+
Aa
-
like
comment

Nhật Bản cách ly 3.500 khách trên du thuyền vì virus corona mới

Cánh Én - 04/02/2020 09:47

Nhật Bản đã cách ly một tàu du lịch chở 3.500 người và đang xét nghiệm hành khách cho loại virus corona mới sau khi một hành khách khởi hành ở Hong Kong có kết quả dương tính.

Cảnh quay trên truyền hình cho thấy hình ảnh một số nhân viên kiểm dịch bước vào tàu du lịch Diamond Princess tại cảng Yokohama vào tối 3/2 để kiểm tra sức khỏe của tất cả 2.500 hành khách và 1.000 thành viên thủy thủ đoàn.

Theo AFP, động thái này diễn ra sau khi một hành khách 80 tuổi khởi hành vào ngày 25/1 tại Hong Kong cho kết quả dương tính với loại virus chết người này.

Người phát ngôn chính phủ hàng đầu của Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết hôm 3/2 rằng chính quyền Nhật Bản sẽ cách ly con tàu. Nó đến vịnh Yokohama sớm hơn một ngày so với dự kiến ban đầu.

Tàu Diamond Princess, được nhìn thấy ở Melbourne năm 2010, đã bị giữ tại cảng Yokohama trong khi các cơ quan y tế kiểm tra tất cả 2.500 hành khách và 1.000 thành viên thủy thủ đoàn. Ảnh: AFP.

Các hành khách được yêu cầu đợi trong phòng để chờ xét nghiệm.

Tàu du lịch đã được kiểm dịch một lần vào ngày 1/2 tại một cảng ở Naha thuộc tỉnh Okinawa ở cực nam của Nhật Bản.

Đợt kiểm dịch thứ hai được tiến hành sau khi người đàn ông rời khỏi Hong Kong bị phát hiện nhiễm bệnh.

Kể từ ngày 1/2, Nhật Bản đã cấm các công dân nước ngoài từng đến Hồ Bắc trong những tuần gần đây, cũng như những người mang hộ chiếu Trung Quốc được cấp ở Hồ Bắc. Các du khách biểu hiện triệu chứng của virus mới cũng bị cấm nhập cảnh.

Hôm 3/2, ông Suga cho biết tổng cộng 8 người nước ngoài đã bị cấm nhập cảnh cho đến nay.

Bộ Y tế cho biết 20 người ở Nhật Bản đã có kết quả xét nghiệm dương tính với loại virus mới, trong đó bốn người không có triệu chứng.

Nhật Bản đã đưa hơn 500 công dân ra khỏi Vũ Hán, tâm dịch của virus corona.

Bài mới
Đọc nhiều