+
Aa
-
like
comment

Nhân viên y tế mùa dịch, kiêm luôn nhân viên phục vụ nhưng vẫn bị chửi “đồ ngu”

Bảo Trâm - 12/02/2020 15:08

Tất cả chúng ta hẳn đã được dạy về lòng biết ơn từ lúc còn là đứa trẻ vừa lọt lòng. Và chắc hẳn ai ai cũng được dạy thêm về sự hy sinh không đòi hỏi, nhất là “đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta”. Riêng những người làm trong ngành y, sự hy sinh cao cả càng được thể hiện lớn lao hơn bao giờ hết khi “tính mạng con người là trên hết”.

Thế nhưng, nhân dịp dịch bệnh đang lan rộn và nhà nhà người người trong ngành y phải vật lộn sáng đêm để chiến đấu với dịch bệnh. Chúng ta không thể không chạnh lòng khi họ phải mặc quần áo phòng hộ suốt cả ngày đem, mồ hôi ướt sũng, kính mờ đi, mặt hằn vết khẩu trang, nước không được uống, cơm phải nuốt vội và thậm chí không dám đi vệ sinh trong suốt ca làm việc.

Rồi cũng không khỏi chạnh lòng với những trường hợp lẽ ra đáng phải vui mừng như thông báo “Chúc mừng anh, kết quả xét nghiệm Covid-19 của anh âm tính. Nhưng lại nhận được một trận xả vào mặt “bác sĩ gì mà ngu thế, không chẩn đoán được người ta bị bệnh gì mà giờ mới trả kết quả âm tính”.

Mặc dù biết rằng họ cũng lo lắng cho tình trạng sức khỏe bản thân, nhưng những người làm nghề y cũng là con người. Tính chất công việc lại càng cần chính xác đến từng micro mét. Xin hãy cảm thông thay vì trút giận.

Giờ đây, các nhân viên y tế còn kiêm luôn nhiệm vụ nhân viên phục vụ, phục vụ thức ăn đến tận giường, thu gom quần áo của bệnh nhân mang đi giặt. Nhưng đổi lại, họ vẫn bị gọi lên đường dây nóng báo là bỏ đói bệnh nhận. Lên mạng xã hội “bóc phốt” như tội đồ vì không chăm sóc chu đáo.

Nhân viên y tế mùa dịch, kiêm luôn nhiệm vụ bưng bê giặt giũ vẫn bị chửi là “đồ ngu”.

Và rồi có nhiều trường hợp bệnh nhân chửi bới cả nhân viên y tế, tất cả vì họ cho rằng mọi người coi họ là thứ bị xa lánh. Cho rằng “cách ly” là đang giam lỏng, là nhốt họ mà không hề hiểu như vậy là tốt cho họ và cho cả hàng triệu con người ngoài kia.

Khi được thông báo một số hạng mục “tự chi trả”, mặc dù ngân sách đã hỗ trợ hầu hết 90% chi phí điều trị thì nhân viên y tế nhận lại nhận cái hét vào mặt “Chúng mày nhốt tao ở đây bây giờ còn dám mở miệng đòi tiền à”.

Dẫu biết những trường hợp “tiêu cực” thế này chỉ là những hạt sạn rất nhỏ nhưng chắc hẳn các cán bộ y tế sẽ không thoát khỏi chạnh lòng. Nhưng xin các bạn hãy tin rằng hàng triệu người dân Việt Nam sẽ rất biết ơn các bạn, vì những hy sinh mà các bạn đã dành trong mùa dịch này.

Các bạn đã hy sinh sức khỏe bản thân, hy sinh thời gian giành cho bản thân và gia đình vì 2 chữ “y đức”. Chắc hẳn các bạn sẽ nhận được lại quả ngọt trong tương lai. Ngoài kia, rất nhiều đồng nghiệp, lãn đạo và đặc biệt là rất nhiều cá nhân, tổ chức vẫn luôn yêu thương, đồng hành, ủng hộ các ạn với nhiều nghĩa cử cao đẹp.

Cảm ơn các bạn, những con người thầm lặng hy sinh thân mình bảo vệ cho sức khỏe cả nước!

Bảo Trâm (Lược ghi từ Hải Ninh)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều