+
Aa
-
like
comment

Nhân viên ngân hàng xâm nhập tài khoản khách hàng, chiếm đoạt tiền

Bích Ngân - 12/05/2024 15:57

Lò Minh Phương, 33 tuổi, vừa bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La bắt về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, theo khoản 2, điều 290, Bộ luật Hình sự.

Hành vi phạm tội của Phương được phát hiện qua việc lợi dụng các lần hướng dẫn khách hàng để truy cập trái phép vào tài khoản cá nhân và chiếm đoạt tiền.

Theo thông tin từ điều tra, vào ngày 3/5, Lò Minh Phương đã sử dụng các lần hướng dẫn khách hàng để truy cập trái phép vào tài khoản tiết kiệm online và tài khoản thanh toán của một số khách hàng. Hành vi này của Phương được phát hiện khi anh ta chuyển 60 triệu đồng từ tài khoản tiết kiệm online của một khách hàng sang tài khoản của mình.

Lò Minh Phương (áo đỏ) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Sơn La

Phương đã thú nhận rằng, Phương đã thực hiện thủ đoạn này với nhiều khách hàng khác nhau. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và ra lệnh bắt Lò Minh Phương để tạm giam, cũng như lệnh khám xét đối với Phương về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Lò Minh Phương, trước đây là nhân viên ngân hàng tại TP Sơn La, đã sử dụng mối quan hệ quen biết với khách hàng để thực hiện hành vi phạm tội. Việc này đã khiến nhiều người mất tiền và gặp rắc rối về tài chính.

Cơ quan điều tra cũng đã thông báo thủ đoạn phạm tội của Lò Minh Phương để những người có liên quan biết và đề nghị ai là nạn nhân của hành vi này liên hệ trực tiếp với Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC03) Công an tỉnh Sơn La để trình báo.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều