+
Aa
-
like
comment

Nhân viên ném túi rác xuống biển, quán cafe TP Vũng Tàu bị phạt “2 triệu”

16/09/2020 20:58

Chánh văn phòng Sở Tài nguyên Môi trường Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đã có công văn yêu cầu TP Vũng Tàu xác minh, xử lý nghiêm hành vi xả rác thải xuống biển.

Chiều 16/9, chị L.H. (người dân sống tại TP Vũng Tàu) chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh một nhóm người vứt hàng chục bao tải rác màu đen xuống biển.

Theo chủ nhân clip, những người này là nhân viên quán cà phê nằm trên đường Trần Phú, P1, TP Vũng Tàu. Sự việc diễn ra vào 12h10 ngày 16/9. Khi đó, do đang ngồi tại quán cà phê bên cạnh, H. và nhóm bạn đã chứng kiến toàn bộ sự việc.

“Không có lời nào biện minh cho hành vi này. Trong khi rất nhiều tổ chức, các tình nguyện viên không ngại nắng mưa, thường xuyên dọn rác, làm sạch bãi biển thì người ‘kinh doanh view biển’ lại phá hoại nó”, chị H. bức xúc nói.

xa rac xuong bien anh 1
Nhân viên mặc đồng phục quán cà phê Heaven xả rác xuống biển. Ảnh cắt từ clip.

Chủ nhân đoạn video cho rằng đây là hành vi đáng lên án, hủy hoại môi trường biển. Cô muốn thay mặt người dân TP Vũng Tàu lên tiếng để cơ quan chức năng kịp thời xử lý nghiêm.

Trao đổi với PV, ông Lê Anh Tú, Chánh văn phòng Sở Tài nguyên Môi trường Bà Rịa – Vũng Tàu, xác nhận đã nắm được thông tin trên. Chiều cùng ngày, sở đã gửi công văn hỏa tốc đề nghị TP Vũng Tàu đến kiểm tra, xác minh sự việc. Nếu như có trường hợp quán cà phê xả rác xuống biển sẽ xử phạt nghiêm theo quy định.

Theo Điều 27, nghị định số 155/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, đây là hành vi vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường biển.

Cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường sẽ bị xử phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền tối đa đối với một hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường là 1 triệu đồng đối với cá nhân và 2 triệu đồng đối với tổ chức.

PV đã liên lạc với quán cà phê bị tố xả rác xuống biển, nhưng chưa nhận được phản hồi.

Kiều Trang/ZNS

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều