+
Aa
-
like
comment

Nhân viên cây xăng Hà Tĩnh trả lại hơn 22 triệu đồng cho người đánh rơi

15/04/2021 21:05

Ngày 15-4, ông Nguyễn Minh Trang, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Phương cho biết, công ty vừa tuyên dương, khen thưởng đột xuất chị Trần Thị Phương (31 tuổi), nhân viên Cửa hàng xăng dầu Minh Phương (xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) vì đã có hành động cao đẹp nhặt được tiền trả lại người đánh rơi.

Chị Phương trao lại tài sản cho người đánh rơi. Ảnh: Dân Trí

Sáng 14-4, trong ca làm việc của mình, chị Phương tình cờ nhặt được một chiếc túi bên trong có hơn 22,3 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân. Ngay sau đó chị Phương đã nhanh chóng báo cáo sự việc lên ban giám đốc công ty.

Sau khi công ty xác minh, đối chiếu hình ảnh từ camera, thông tin giấy tờ tùy thân đã xác định được chủ nhân tài sản nói trên là của anh Mai Văn Hợi (quê ở huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, làm nghề lái xe tải), trong khi đi vào cửa hàng đổ xăng đã đánh rơi nên trả lại.

Một thời gian sau, chủ nhân có tài sản bị rơi là anh Mai Văn Hợi (trú tại huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) làm nghề tài xế xe tải đã liên hệ với cửa hàng để nhận lại tài sản.

Nhận lại tài sản, anh Hợi rất vui mừng, cảm kích, bày tỏ lời cảm ơn trước hành động cao đẹp của chị Phương cùng Cửa hàng xăng dầu Minh Phương.

“Ai cũng vậy khi đánh rơi số tài sản lớn như vậy sẽ rất lo lắng và buồn. Tôi luôn tâm niệm, cái gì không phải của mình thì không nên nhận. Tôi rất vui vì đã tìm được chủ nhân số tài sản trên”, chị Phương chia sẻ.

Công ty Xăng dầu Minh Phương đã khen thưởng đột xuất cho nhân viên có 4 năm làm việc ở cơ sở này.

DƯƠNG QUANG

Bài mới
Đọc nhiều