+
Aa
-
like
comment

Nhân tính của kẻ bôi nhọ thế hệ cha ông để xuyên tạc lịch sử

Bảo An - 05/07/2021 14:14

Con người ai cũng có trí tưởng tượng phong phú. Vậy nhưng nếu nói trí tưởng tượng phong phú nhất có lẽ sẽ thuộc về các “nhà dân chủ”. Từ không có họ có thể tưởng tượng ra có, từ tốt đẹp họ có thể tưởng tượng ra tội ác, từ điều bình thường nhưng qua lăng kính của các “nhà dân chủ”, đã trở thành những điều bất thường.

Lời xuyên tạc lịch sử khốn nạn của Bùi Thanh Hiếu.

Những ngày vừa qua, câu chuyện tiêm vaccine COVID-19 đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Song song với đó, trên mạng xã hội cũng đang lan truyền nhiều luận điệu sai lệch, méo mó liên quan đến tính an toàn, hiệu quả của các loại vaccine. Đặc biệt, các “nhà dân chủ” đang cố tình hù doạ người dân về chất lượng của các loại vaccine do Trung Quốcs sản xuất. Lợi dụng những bất đồng, mâu thuẫn vấn đề ngoại giao, các “nhà bình loạn” đã tung ra các “thuyết âm mưu” vô cùng kinh dị. Theo đó, các đối tượng này còn tô vẽ ra kịch bản cho rằng virus SARS-CoV-2 là vũ khí sinh học được Trung Quốc đưa ra để tấn công thế giới; vaccine của Trung Quốc không an toàn, chứa các mã gen có thể gây bệnh, thậm chí là ảnh hưởng đến chất lượng giống nòi.

Để bảo vệ cho “lập luận” ngớ ngẩn của mình, các “nhà dân chủ” thậm chí đã vịn vào cả.. lương khô để kêu réo cho “thuyết âm mưu” của mình. Bằng những lập luận vô căn cứ, võ đoán, với bộ óc đa nghi, phản khoa học nhưng tưởng tượng vớ vẩn thì thừa thãi, các đối tượng đã xuyên tạc lịch sử một cách ngờ ngaajch câu chuyện chiến tranh và hệ quả mà chiến tranh gây ra tại Việt Nam. Thông qua bài viết với tên “Lương khô và vaccine”, những luận điệu hàm hồ được đưa ra như: “mình sinh ra nghi vấn vào cái Lương khô mà Tàu viện trợ cho bộ đội. … Liệu có vô tình hay cố ý sử dụng một chất bảo quản nào đó gây đột biến gen và đẻ ra quái thai, ngớ ngẩn hay không?”, “cứ ăn sẵn lương khô vào người rồi nó sẽ chỉ phát tác gây ra dị tật đời sau khi gặp chất da cam?! Một lí do hoàn hảo để ném đá giấu tay và đổ tội cho Mỹ nhưng bất thành?!”, “bây giờ, chúng ta có quyền nghi ngờ và cẩn trọng trước bất cứ thứ gì ăn vào người, tiêm vào người hàng loạt mà có xuất xứ từ Tàu như lương khô hay trước mắt là vắc xin”…

Thông qua các luận điệu trên, các đối tượng cố tình đánh lận bản chất vấn đề, cho rằng di chứng của chất độc màu da cam không phải xuất phát từ hoá chất và Mỹ đã đổ xuống Việt Nam trong chiến tranh mà bắt nguồn từ việc ăn lương khô do Trung Quốc cung cấp. Từ đó, các đối tượng gieo rắc sự hoài nghi, sự hãi về các sản phẩm của Trung Quốc nói chung và vaccine phòng COVID-19 nói riêng.

Cần phải nhấn mạnh, tất cả những luận điệu được đưa ra là vô căn cứ, thể hiện sự thiển cận, thiếu kiến thức của các “nhà dân chủ”.

Trước hết, đi từ vấn đề chất độc màu da cam, ai cũng biết trong chiến tranh, quân đội Mỹ đã đổ xuống chiến trường Việt Nam rất nhiều hoá chất độc hại, đặc biệt là chất độc da cam/dioxin (Agent Orange). Những hoá chất này đã ảnh hưởng nặng nề đến các binh lính trên chiến trường, khiến cho con cháu của các binh lính bị ảnh hưởng nghiêm trọng với những dị tật bẩm sinh cả về thể xác lẫn trí tuệ. Không một thuyết âm mưu nào có thể phủ nhận việc quân đội Mỹ đã rải xuống Việt Nam khoảng 80 triệu lít chất độc màu da cam; không một luận điệu nào có thể phủ nhận sự độc hại của hoá chất này khi tính độc của nó cao gấp 67 nghìn lần xianua kali.

Và rõ ràng, không phải chỉ có binh lính Việt Nam mới bị nhiễm chất độc màu da cam.

Nên nhớ, ngày 9/3/2015, Thượng nghị sỹ đảng Dân chủ Kirsten Gillibrand và Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa Steve Daines đã trình lên Thượng viện Mỹ một dự luật có tên “Blue Water Navy Vietnam Veterans Act of 2015” về chăm sóc sức khỏe và bảo đảm phúc lợi cho hàng chục nghìn cựu chiến binh bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin mà quân đội Mỹ đã trút xuống lãnh thổ Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh. Ngày 9/5/2016, tờ News Target cũng đã đăng tải bài viết với thông tin về việc chính quyền Mỹ cuối cùng đã thừa nhận chất độc da cam trong thuốc diệt cỏ Monsanto đã ảnh hưởng sức khỏe cho cả chính 2.100 lính không quân Mỹ.

Đồng thời, các cựu binh Hàn Quốc cũng chung số phận và trở thành nạn nhân của chất độc màu da cam. Năm 1999, khoảng 16.000 cựu binh Hàn Quốc đã nộp đơn kiện các công ty hóa chất Mỹ đòi bồi thường thiệt hại 3,4 tỉ euro do ảnh hưởng mà chất độc màu da cam gây ra.

Trước đó, ngay trong chiến tranh, tháng 2/1967, 5.000 nhà khoa học Mỹ, trong đó có 17 người được giải thưởng Nobel và 129 viện sĩ Viện Hàn lâm khoa học quốc gia Mỹ dưới sự lãnh đạo của Tiến sĩ John Esso (Đại học Havard) đã ký kiến nghị trình lên Tổng thống Johnson đề nghị Chính phủ Mỹ ngừng ngay việc sử dụng chất diệt cỏ tại Việt Nam vì tác hại của nó đến sức khỏe của con người và sinh thái môi trường.

Những căn cứ trên là vô cùng xác đáng để khẳng định sự độc hại của chất độc màu da cam. Những ảnh hưởng của nó lên sức khoẻ của con người là không thể chối cãi. Giới khoa học gia, cựu binh là những người hiểu rõ nhất điều này. Việc đổ lỗi cho lương khô của phường “dân chủ” có thể nói là một trò vu cáo ngu xuẩn và điên rồ nhất từ trước đến nay, xúc phạm tất cả những cựu chiến binh Việt Nam, những binh lính Mỹ, Hàn Quốc đã bị tổn thương vì chất độc da cam.

Từ câu chuyện lương khô cho đến vấn đề vaccine phòng COVID-19 hiện nay, chúng ta cần phải hiểu rõ tất cả các vaccine được Chính phủ cho phép sử dụng đều đã được WHO công nhận. Hiện nay, có 6 loại vaccine được cấp phép tại Việt Nam là AstraZeneca, SPUTNIK V, Vero Cell của Sinopharm, Pfizer, Moderna và Janssen.

Trong số các loại vaccine trên, vaccine Sinopharm có nguồn gốc Trung Quốc đang là loại vaccine được các đối tượng xấu tập trung công kích. Tuy nhiên, chúng ta phải hiểu loại vaccine này đã được cấp phép và sử dụng tại hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ; được WHO đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp.

Và cũng cần nói thêm, vaccine COVID-19 hiện nay vẫn trong giai đoạn cung không đủ cầu, vô cùng khan hiếm. Vì vậy, chúng ta không phải là người có quyền “kén cá, chọn canh”. Nếu chúng ta không nhanh chóng tiếp cận vaccine thì các nước khác cũng sẽ mua hết.

Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, việc được tiêm vaccine đã là một điều may mắn. Những kẻ “đâm bị thóc, chọc bị gạo” không giúp dịch bệnh giảm đi. Nếu ai nhẹ dạ, cả tin, mơ hồ theo các luận điệu độc hại được đưa ra thì chẳng khác nào “đổ thóc giống ra mà ăn”.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều