+
Aa
-
like
comment

Nhân quyền nào cho phép thầy giáo làm vấy bẩn tâm hồn trẻ thơ?

Thái Thanh - 23/04/2020 17:20

Nhắc đến Nguyễn Năng Tĩnh, nhiều người vẫn còn ám ảnh hình ảnh “người thầy” này đã dùng chính bục giảng, sử dụng chính lớp học, để gieo vào tâm hồn học sinh lớp 3, lớp 4 tư tưởng lệch lạc về nguồn cội; “người thầy” ấy chủ đích dạy cho học trò hát bài hát mà các tổ chức phản động sử dụng để tuyên truyền, chống phá chính quyền của nhân dân. Nhìn hình ảnh những đứa con ngây ngô của mình hát bài hát trên, xuất hiện ở các diễn đàn chống phá, các bậc phụ huynh như chết lặng… 

Nguyễn Năng Tĩnh giảng dạy học sinh với các bài có nội dung tư tưởng phản động

Nhìn hình ảnh các em học sinh lớp 3, lớp 4 nghe theo lời của “thầy Tĩnh” hát bài hát phản động, rồi một loạt các “cô, chú” quay phim và tung lên các trang mạng, với lời dẫn dắt đầy khoái trá, như một chiến công “Thầy giáo dạy học sinh hát “Trả lại cho dân” ngay trên lớp” mà bức xúc vô cùng. Những người lớn “là thầy” Tĩnh, là các cô, chú có tư tưởng chống phá đất nước, quay lưng với Tổ quốc đã vô tư sử dụng chính các em nhỏ, tại ghế nhà trường, biến các em học trò trở thành công cụ tuyên truyền cho chúng. Còn bọn trẻ con thì vô tư hát, tụi nhỏ có hiểu gì về nội dung bài hát đó đâu.

Clip được phát tán trên các diễn đàn, những kẻ chống phá máu lạnh hả hê chia sẻ khắp mạng xã hội, với lời lẽ tuyên truyền “các em học sinh cũng biết đấu tranh” mà câm phẫn vô cùng. Các em nào biết gì, nào biết chính bản thân các em bị người thầy lợi dụng, biến các em thành công cụ chống phá nhà nước, tuyên truyền những điều sai quấy. Ghế nhà trường là nơi các em học sinh học những điều hay, lẽ phải, là tình yêu gia đình, yêu quê hương, đằng này trong phút chốc biến thành “công cụ” cho lũ bất lương tiêm nhiễm, trục lợi.

Trong khi phụ nữ và trẻ em là những đối tượng được luật pháp các quốc gia, tổ chức quốc tế, Liên Hiệp Quốc bảo vệ. Bất kỳ hành vi nào lợi dụng trẻ em để trục lợi đều được xem là tội ác và bị lên án kịch liệt. Thì việc Nguyễn Năng Tĩnh – một người thầy giáo lại sử dụng học trò, những đứa trẻ ở tuổi vị thành niên để phục vụ cho mưu đồ chống phá chính quyền của mình, lòng người không thể dung,pháp luật không thể tha.

Hành vi của “thầy Tĩnh” và những kẻ tiếp tay quay clip, tung clip, không chỉ là vi phạm đạo đức, vi phạm luật pháp Việt Nam, mà còn đang chà đạp, vi phạm nhân quyền một cách đúng nghĩa.

Vậy mà đến giờ phút này, tổ chức khủng bố Việt Tân, những thành phần quay lưng với Tổ quốc, sử dụng cái vỏ bọc “yêu nước” đánh tráo khái niệm nhân quyền, kêu gào đòi “tự do” cho Nguyễn Năng Tĩnh. Trong khi, chính các em học sinh đã bị Nguyễn Năng Tĩnh xâm phạm nhân quyền một cách trắng trợn. Hành vi lợi dụng trẻ em để phục vụ cho mưu đồ nhám nhúa chính trị, đi ngược lại giá trị nhân văn của loài người, không bao giờ là đúng, và Nguyễn Năng Tĩnh phải trả giá đắc cho hành vi hạ đẳng này.

Mượn nhân nghĩa để làm khiên che cho phi nghĩa, mượn sự cả tin và ngờ nghệch của một bộ phận quần chúng để chống phá chính quyền chỉ có thể là hành vi của những kẻ vong ân bội nghĩa, đạo đức giả mà thôi.

Chỉ vì mục đích chống phá chính quyền, mà kẻ phản động đội lốt người thầy, không từ thủ đoạn với học trò như vậy. Thật may là chính quyền địa phương đã chặn đứng kịp thời, không để cho Nguyễn Năng Tĩnh làm chuyện xằng bậy, gieo những hạt mầm đen tối vào đầu óc các em. Nếu không chặn đứng kịp thời, thì không biết tuổi thơ của các em sẽ có điều gì là niềm vui, rồi tương lai các em sẽ đi về đâu, cuộc sống làm sao có được hạnh phúc khi bị tiêm nhiễm, có góc nhìn méo mó về cuộc sống. Thật nguy hiểm vô cùng khi trong môi trường giáo dục lại tồn tại những thành phần quay lưng với Tổ quốc, đội lốt thầy giáo như Nguyễn Năng Tĩnh!

Thế mới thấy, so với việc hàng ngày “thầy giáo” Nguyễn Năng Tĩnh chăm chỉ chia sẻ trên trang Facebook cá nhân những bài viết xuyên tạc về tình hình đất nước từ các đối tượng cực đoan, chống phá chính quyền trong và ngoài nước; rồi trực tiếp viết, quay – tán phát, đăng tải, chia sẻ, bình luận các nội dung phỉ báng chính quyền nhân dân, xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước; bịa đặt thông tin nhằm gây mâu thuẫn giữa người dân và các cơ quan công quyền, đi ngược lại sự thật. Thì việc Nguyễn Năng Tĩnh giở thủ đoạn, sử dụng những em học sinh ngây ngô, để làm công cụ chống phá chính quyền, còn ác nghiệt, đồi bại, sai trái gấp trăm lần, không thể tha thứ.

Với những thủ đoạn mà Nguyễn Năng Tĩnh thực hiện, trong phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Nguyễn Năng Tĩnh phạm tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân cấp cao tỉnh Nghệ An giữ nguyên hình phạt bị cáo Nguyễn Năng Tĩnh 11 năm tù giam và quản chế 05 năm tại địa phương sau khi bị cáo chấp hành xong án phạt tù. Mức án này, xét về tình, về lý là thỏa đáng và đây cũng chính là bài học sâu sắc cho bất kỳ kẻ nào nhem nhúm ý định đội lốt trí thức, thầy giáo, muốn sử dụng trẻ con làm công cụ, tấm khiêng để chống phá chính quyền, làm nổi bật, tuyên truyền cho tổ chức phản động. Bất kỳ kẻ nào đe dọa cuộc sống bình yên của nhân dân, sử dụng trẻ em để trục lợi, tất cả đều sẽ bị xử lý nghiêm.

Thái Thanh

Bài mới
Đọc nhiều