+
Aa
-
like
comment

Nhận diện những thủ đoạn nham hiểm phá hoại nỗ lực chống dịch của Việt Nam

Bảo An - 08/10/2021 21:18

Những ngày vừa qua, sau khi TP.HCM mở cửa trở lại, nhiều người dân đã rời thành phố để về quê. Lợi dụng điều này, các đối tượng, tổ chức chống phá đã ra sức công kích, xuyên tạc nhằm bôi lem, vấy bẩn, phủ nhận sạch trơn thành quả chống dịch của Việt Nam.

Nhiều bài viết độc hại đã được các trang mạng Việt Tân, Chân trời mới media, RFA, RFI, BBC cùng một số đối tượng “dân chủ” như Phạm Minh Vũ, Đỗ Ngà,… tung ra. Trong đó, luận điệu chính mà các đối tượng hướng đến là đổ lỗi cho nhà nước là nguyên nhân dẫn đến dịch bệnh lây lan; Cho rằng người dân bị “bỏ rơi”, trở thành “người tị nạn” trên đất nước của mình; Kích động người dân hoài nghi, không tin tưởng vào sự lãnh đạo của chính quyền; Kêu gọi tiến hành các hoạt động bất tuân dân sự, tập trung đông người gây nhiễu loạn tình hình.

Chúng lợi dụng những sơ hở, thiếu sót trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy phòng, chống dịch của chính quyền các cấp; Khai thác thông tin từ một số vụ việc tiêu cực đơn lẻ rồi xuyên tạc, thổi phồng thiếu sót khuyết điểm để tạo cớ tấn công chính quyền. Trong đó, có thể kể đến như vụ việc chính quyền phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương cưỡng chế người dân đi test Covid-19. Cùng với đó, thông qua các phương tiện truyền thông, các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị gia tăng hoạt động đăng tải tin giả để tấn công các cơ quan chức năng. Có thể kể đến là vụ việc cắt ghép lời nói của Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang để kích động mâu thuẫn, nghi ngờ, phá hoại nội bộ. Đồng thời, các đối tượng chống đối cũng tập trung xoáy sâu vào hoàn cảnh khó khăn của một số người dân để khơi dậy sự đồng cảm của cộng đồng, sau đó coi đây là bàn đạp để vu khống, đổ lỗi cho chính quyền.

Đồng thời, móc nối tất cả những sự kiện chính trị – xã hội đang diễn ra vào nguyên nhân của dịch bệnh để xuyên tạc, chống phá. Như mới đây, lợi dụng Hội nghị Trung ương 4, khoá XIII, chúng đã rêu rao rằng, “Cuộc thiên di chấn động nhân tâm như thế mà ông Trọng và đám đệ tử chẳng ai hề hay biết”. Không cần tranh cãi nhiều, chỉ cần nói rằng, khai mạc hội nghị, các đại biểu đã dành một phút tưởng niệm đồng bào tử vong; cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong đại dịch.

Có thể thấy, những kẻ xấu đang cố tình sử dụng thủ đoạn đưa tin một chiều để kích động tư tưởng hoài nghi, chống phá chế độ, chống phá nhà nước. Những luận điệu độc hại mà các đối tượng xấu tung ra mục đích cuối cùng là phá vỡ khối đoàn kết giữa nhà nước với nhân dân, tạo kẽ hở để nuôi dưỡng các mầm mống của bạo loạn, lật đổ. Vì vậy, người dân phải hết sức cảnh giác trước các thông tin sai trái.

Bảo An

Bài mới
Đọc nhiều