+
Aa
-
like
comment

Nhận diện những luận điệu ác ý liên quan đến vụ án Đường “Nhuệ”

Bảo An - 14/04/2020 15:07

“Thanh trừng tội phạm hay cuộc chiến trước thềm đại hội đảng” là một bài viết chứa đựng những thông tin đầy huyễn hoặc, tiêu cực mới được Chân Trời Mới media và một số đối tượng “dân chủ cuội” đưa ra. Lợi dụng sự việc Công an tỉnh Thái Bình khởi tố điều tra đối với Nguyễn Thị Dương và Nguyễn Xuân Đường, các đối tượng nhanh chóng chắp vá thông tin, vẽ ra những câu chuyện “thâm cung bí sử” nhằm gây ảnh hưởng tiêu cực đến Đại hội Đảng XIII sắp tới.

Hình ảnh Bài viết mang tính xuyên tạc liên quan đến vụ án Đường “Nhuệ”

Theo môt quy luật chung, khi đất nước sắp kỷ niệm những ngày lễ lớn hoặc diễn ra các sự kiện quan trọng, các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị sẽ gia tăng hoạt động, tích cực tung ra các bài viết, thông tin mang tính chống phá, xuyên tạc để gây bất ổn trong xã hội.

Trong bối cảnh chuẩn bị Đại hội XIII, những nhà dân chủ mạng cũng đẩy mạnh chống đối. Cùng với việc xuyên tạc vấn đề cán bộ, các dòng thông tin quy kết sự đấu đá, tranh giành trong nội bộ Đảng cũng được những “nhà dân chủ” tích cực đưa lên sóng. Nhằm thu hút sự quan tâm của dư luận, các đối tượng lợi dụng các sự kiện nóng, những vẫn đề được đông đảo mọi người quan tâm để từ đó tiến hành tô vẽ, gây hoang mang dư luận.

Chiến ai, ai chiến?

Một trong những thông tin liên quan đến công tác điều tra tội phạm đang được cộng đồng xã hội quan tâm là việc Công an tỉnh Thái Bình khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đường “Nhuệ” và vợ. Đánh giá về vụ án này, nhiều chuyên gia liên quan đến lĩnh vực tội phạm học của Bộ Công an và các cơ quan liên quan có đưa ra nhận định: Đại án có thể bắt đầu từ vụ nhỏ. Cùng với đó, mọi người cũng đặc biệt quan tâm đến việc Đường “Nhuệ” có được ai chống lưng ở phía sau hay không? Câu hỏi trên cần thời gian để giải đáp. Tuy nhiên, với sự vào cuộc của Cơ quan Điều tra và sự giám sát của quần chúng nhân dân, những góc khuất phía sau Đường “Nhuệ” chắc chắn sẽ sớm được đưa ra ánh sáng.

Lợi dụng sự hiếu kỳ, tò mò của cộng đồng liên quan đến vụ án Đường “Nhuệ”, Việt Tân và nhiều đối tượng chống đối đã xây dựng, đăng tải nhiều bài viết có nội dung mang tính kích động, hình thành tâm lý hoài ly trong quần chúng nhân dân. Đặc biệt, trong bài viết “Thanh trừng tội phạm hay cuộc chiến trước thềm đại hội đảng” được trang Chân Trời Mới Media (một trang truyền thông do Việt Tân điều hành) đăng tải, nhiều thông tin xuyên tạc, sai sự thật và mang tính bịa đặt trắng trợn đã được đăng tải.

Với sự “múa bút” và óc lập luận phi logic đến phi lý và nực cười của mình, các đối tượng ám chỉ việc xử lý tội phạm (cụ thể là Đường “Nhuệ”) là sự bắt đầu của cuộc tranh giành quyền lực trước Đại hội XIII. Các đối tượng tung tin vụ án “là một kịch bản khá quen thuộc mở màn cho các vụ tranh quyền đoạt vị lớn trước thềm đại hội Đảng các cấp”.

Núp dưới cái gọi là “giới thạo tin” (một khái niệm mơ hồ, vô căn cứ và không thể định hình), Việt Tân gán ghép nhận định: “hệ thống phạm tội có tổ chức lớn ở Thái Bình có được sự chống lưng của nhiều lãnh đạo công an qua các thời kỳ bắt đầu từ tướng Trần Văn Vệ nguyên giám đốc công an Thái Bình”, “xã hội Việt Nam đang bị những bàn tay ma quỉ thao túng, lũng đoạn, sự hoành hành của cái ác, tội phạm mà kẻ thủ ác cuối cùng không ai khác chính là hệ thống cầm quyền đảng trị với băng đảng tội ác lớn nhất là hệ thống công an trị và quân đội”.

Tất cả thông tin đều được đưa ra một cách vô căn cứ, phi logic và thiếu khoa học. Vậy nhưng dưới bàn tay truyền thông của các đối tượng núp danh dân chủ, những thông tin sai lệch sự thật trên đã tiếp cận đến nhiều người.

Hãy nêu thẳng mặt, điểm thẳng tên và chỉ ra chứng cứ

Chỉ từ một vụ án Đường “Nhuệ” trên đất Thái Bình, các đối tượng dân chủ cuội đã lôi ra đấu tố, phán xét, kết án một loạt các quan chức từ lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đến lãnh đạo Bộ Công an và lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta. Vẫn với lập luận chủ quan, thiếu căn cứ, dựa trên cái gọi là “giới thạo tin” để đưa đến kết luận.

Rõ ràng, việc điều tra, làm rõ vụ án là hoạt động thực thi pháp luật, bảo đảm các quan hệ xã hội được bảo vệ một cách nghiêm túc. Ấy vậy nhưng qua nhận định của các đối tượng chống đối, tất cả đều trở thành những “thuyết âm mưu”, trở thành hành động tranh giành quyền lực.

Suy cho cùng, mục đích của các đối tượng hướng đến là tạo ra sự bất ổn trong xã hội, chia rẽ sự đoàn kết giữa quần chúng nhân dân với Đảng và trong nội bộ Đảng. Đồng thời, các đối tượng tô vẽ, biến tướng, xây dựng hình ảnh Đảng ta đầy xấu xa, đen tối và tiêu cực để làm giảm uy tín của Đảng. Việc núp danh đóng góp ý kiến, thực hiện phản biện xã hội chỉ là chiêu trò che mắt dư luận.

Việc xuyên tạc trong nội bộ Đảng đang có sự đấu đá, tranh giành quyền lực giữa các phe phái không phải là mới. Nó là một trong những luận điệu chủ đạo được các đối tượng đưa ra để chống phá Đảng. Vì vậy, chúng ta cần nhìn thẳng và sự thật, có những nhận định đúng đắn để không mắc mưu, tiếp tay cho những điều sai trái.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều