+
Aa
-
like
comment

Nhận diện mưu đồ, thủ đoạn kêu gọi ký tên bản danh sách tội đồ – “Tuyên bố Đồng Tâm” 

Hà Nhiên - 10/01/2020 12:42

Vụ việc ở Đồng Tâm trở thành tâm điểm dư luận khi những kẻ chống đối lực lượng chức năng có hành vi tấn công làm thiệt mạng cán bộ, chiến sĩ Công an. Ngay lập tức, từ FB của kẻ trở cờ Mạc Văn Trang, những thành phần cơ hội chính trị, đã hô hào các tổ chức, cá nhân kí tên vào cái gọi là “Tuyên bố Đồng Tâm 9.1.2020” với nội dung xuyên tạc tình hình Đồng Tâm, vu khống lực lượng chức năng và bóp méo hoàn toàn sự thật gây nhiễu thông tin dư luận. 

Mặc dù đã kiên trì đối thoại, nhưng thứ mà lực lượng Công an nhận được từ những kẻ chống đối “đội lốt nhân dân” dưới sự chỉ đạo của cha con Lê Đình Kình, Lê Đình Công là những hành vi bạo lực mất hết tính người, vượt xa khỏi mọi tiêu chuẩn đạo đức và luân lý. Bằng cách chĩa súng bắn vào những người thực thi công vụ, Lê Đình Kình, Lê Đình Công và đám tay chân đã tự xếp mình vào hàng ngũ của những tên KHỦNG BỐ cần phải tiêu diệt. Thông tin về khởi tố vụ án cũng đã được phát đi.

Các đối tượng chống phá đang ra sức tìm cách chiếm lĩnh không gian mạng để đẩy sự việc ở Đồng Tâm thành trò vu cáo trắng trợn Chính phủ Việt Nam vi phạm tự do, dân chủ, nhân quyền, bất chấp thực tế thời gian dài qua chúng ta hết lần này đến lần khác nhân nhượng, lấy nhân nghĩa ra đối thoại với những kẻ bất nhân ấy.

“Giặc bên trong” gần như đã được khống chế, vậy nhưng “sóng gió” từ bên ngoài đang hoành hành. Điểm nóng Đồng Tâm dường như chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi các thế lực thù địch mượn danh đòi “tự do, dân chủ, nhân quyền” quyết tâm lèo lái dư luận trên không gian mạng. Nhìn vào danh sách những người kí tên vào bản “Tuyên bố Đồng Tâm 9.1.2020” sặc mùi xuyên tạc láo toét này, Cánh Cò tự hỏi nhân sĩ, trí thức biến chất đâu mà sẵn thế? Ngoài những cái tên quen thuộc như Nguyễn Quang A, Mạc Văn Trang, Nguyễn Xuân Diện, Huỳnh Thị Út, CLB Lê Hiếu Đằng, Diễn đàn xã hội dân sự… thì những người có tên trong đó nghĩ gì khi thấy mình có mặt trong bản danh sách tội đồ này?

Các đối tượng chống phá, phần tử cơ hội, phản động, đã ra tay, và đang ra sức tìm cách chiếm lĩnh không gian mạng để đẩy sự việc ở Đồng Tâm thành trò vu cáo trắng trợn Chính phủ Việt Nam vi phạm tự do, dân chủ, nhân quyền, bất chấp thực tế thời gian dài qua chúng ta hết lần này đến lần khác nhân nhượng, lấy nhân nghĩa ra đối thoại với những kẻ bất nhân ấy. Tìm kiếm từ khóa “Đồng Tâm” trên không gian mạng xã hội facebook, không khó tìm được những cá nhân lẫn hội nhóm đang ra sức bịa đặt thuyết âm mưu vu khống cán bộ, chiến sĩ “cướp đất của dân nên phải chịu hậu quả”.

Cần hết sức cảnh giác, tẩy chay lời kêu gọi như thế này

Nhưng vải thưa không che được mắt thánh, thủ đoạn, chiêu trò dựng chuyện, bịa đặt, bẻ lái bản chất vụ việc không ít nhưng sự thật chỉ có một. Mỗi người trong chúng ta, bằng cách của riêng mình chia sẻ bài viết vạch trần toàn bộ sự việc gây rối lẫn tội ác bất dung của cha con Lê Đình Kình, Công và tổ Đồng Thuận. Làm rõ âm mưu kêu gọi kí tên của Mạc Văn Trang và đồng đảng của y. Không bị động, không nhân nhượng gì nữa. Máu các chiến sĩ đổ xuống trong thời bình là lời thức tỉnh những người yêu nước hiểu rõ trách nhiệm của mình, bắt đầu với việc tích cực đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch trên không gian mạng.

Vì sự nghiêm minh của pháp luật, vì cuộc sống bình yên, hoạt động bình thường của nhân dân Mỹ Đức nói chung và xã Đồng Tâm nói riêng, các cơ quan chức năng, đăc biệt là cơ quan công an cần có những động thái cứng rắn, nhanh chóng điều tra rõ hành vi tội phạm của đám lưu manh “đội lốt dân Đồng Tâm” và những kẻ đang ra sức xuyên tạc bản chất vụ việc tại Đồng Tâm ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật, không để sự việc này tái diễn bất cứ nơi nào trong cả nước.

Hà Nhiên

Bài mới
Đọc nhiều