+
Aa
-
like
comment

Nhận diện các thủ đoạn bôi nhọ Bí thư Nguyễn Văn Nên qua đại dịch Covid-19

An Diễm - 01/03/2022 17:04

Lợi dụng các hoạt động tiếp xúc gần gũi, thân thiện của Bí thư Nguyễn Văn Nên, nhiều đối tượng đang ra sức xuyên tạc là “chính quyền TP.HCM yếu kém, phải lắng nghe ý kiến của các thế lực chống phá, chỉ giỏi nói chứ không làm”.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh phát biểu kết luận hội nghị. (Ảnh: Việt Dũng/sggp)

Cần nhắc lại câu chuyện đại dịch Covid-19, khi TP.HCM không những phải đối mặt với thiên tai mà còn cả nhân tai. Biến chủng Delta lây lan mạnh khiến cho năng lực truy vết, xét nghiệm, cách ly, chữa trị của Thành phố bị quá tải, số ca nhiễm, trở nặng và tử vong tăng cao mỗi ngày. Ở thời điểm chưa có vaccine, các biện pháp hành chính nghiêm ngặt là biện pháp duy nhất để kiềm chế dịch bệnh. Thế nhưng khi đó có nhiều đối tượng, bao gồm cả những người có chuyên môn ra sức chống đối các chính sách chung của Thành phố. Chính họ đã góp phần làm cho chính sách chống dịch mất đi một phần hiệu quả, thế nhưng lại cũng chính họ luôn chỉ trích chính quyền vì số ca nhiễm và tử vong.

Còn nhớ, các ông bác sỹ Phan Xuân Trung và Phạm Ngọc Thắng luôn phản đối việc truy vết, cách ly, đòi hỏi phải “thả cửa” “để người dân làm ăn” giống như ở châu Âu và Mỹ. Họ không thèm để ý đến việc thời điểm đó bên châu Âu có vaccine nên tình hình đỡ nghiêm trọng hơn, khác với Việt Nam còn quá thiếu thốn, nếu “thả cửa” thì thiệt hại sẽ nặng hơn nhiều. Ông Trung còn gây nhiều tai tiếng với việc lên mạng buông ra nhiều lời lẽ tiêu cực nhằm vào các y bác sỹ Hải Dương đến tăng cường chống dịch cho TP.HCM, lôi kéo nhiều đối tượng hùa theo chửi rủa. Ông cũng ra sức cổ súy cho việc điều trị F0 tại nhà trong thời điểm mà tỷ lệ trở nặng của F0 quá cao, bằng cách bịa ra câu chuyện cứu một F0 bị tụt chỉ số SpO2 từ 1% lên 99%, sau đó đã bị nhiều bác sỹ có chuyên môn bác bỏ. Chính những tư tưởng tiêu cực của 2 ông bác sỹ này lôi kéo theo những luồng kiến chống đối khác, bao gồm cả việc tiêm vaccine Trung Quốc.

Có thể nói, các chính sách chống dịch bằng biện pháp hành chính phụ thuộc rất nhiều vào ý thức của người dân. Nếu người dân bị tác động bởi các quan điểm chống phá như của ông Trung và ông Thắng, không tuân thủ nghiêm ngặt chỉ thị của chính quyền thì hiệu quả chống dịch sẽ không cao. Có lẽ chính vì vậy, mà Bí thư Nguyễn Văn Nên chọn cách đối thoại, hài hòa để mong đoàn kết mọi người trong đại dịch. Tuy không đồng ý với các ý kiến tiêu cực của ông Trung và ông Thắng nhưng Bí thư có lẽ cho rằng hai người này có ý tốt, chẳng qua là quá máy móc sách vở, sính ngoại, lý thuyết thành ra tiêu cực. Bởi vậy, Bí thư đã tổ chức họp báo, kêu gọi các chuyên gia và người dân toàn thành phố đóng góp ý kiến nhưng sẽ lựa ra các nội dung phù hợp, có thể áp dụng.

Sau đại dịch, Bí thư Nên cũng tổ chức một buổi họp mặt tri ân các chuyên gia, nhà khoa học hiến kế giúp chống dịch Covid-19. Lợi dụng việc này, các đối tượng chống phá như Mai Quốc Ấn rêu rao là chính quyền đã phải “nhờ vả” hai ông Trung và Thắng này, thật là hài hước. Sự hài hước này đến từ việc hiện nay thành phố đã mở cửa sau khi đa số người dân đã tiêm xong 3 mũi vaccine. Và ông Trung cùng ông Thắng có lẽ cho rằng mình có công vì đã “kêu gọi” thành phố “mở cửa” khi đa số người dân chưa tiêm mũi vaccine nào. Dù sao thì đây cũng là hai bác sỹ rất có tâm, nhưng tiếc thay không hề có tầm. Bởi vậy, việc họ đánh giá như thế nào đó về buổi tri ân, họp mặt của Bí thư Nên có lẽ cũng không cần phải bàn cãi.

Không chỉ buổi tri ân này, tại Hội nghị Triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội năm 2022 của Thành phố, Bí thư Nên cũng dùng một thông điệp hết sức gần gũi để kêu gọi người dân toàn thành phố đồng lòng, đoàn kết, cùng cố gắng 200% nỗ lực để phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội. Đương nhiên ai cũng hiểu trong công việc chung thì “lãnh đạo đi trước, làng nước theo sau”, bản thân Bí thư Nên cùng bộ máy chính quyền Thành phố sẽ phải hết sức cố gắng với trăm công ngàn việc. Thế nhưng lại có những đối tượng như Nguyễn Anh Vũ xuyên tạc, cho rằng ông muốn “vắt sức dân”, “chỉ biết nói mà không biết làm” khiến dư luận hiểu sai bản chất.

Như vậy, trong khi người đứng đầu Thành phố như Bí thư Nên rất hòa đồng, gần gũi thì các đối tượng chống phá luôn dùng những lời lẽ ác ý để xuyên tạc, bôi nhọ uy tín của ông, có lẽ bởi mục đích sau cùng của họ là luôn luôn muốn chống đối chính quyền và Nhà nước. Thùng rỗng thì thường kêu to, người dân thành phố và cả nước nhìn vào hành vi của họ sẽ thấy ngay bản chất trống rỗng.

An Diễm

Bài mới
Đọc nhiều