+
Aa
-
like
comment

Nhân dân Việt Nam tin tuởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng

Đỗ Mạnh - 08/10/2020 18:44

Chúng ta đang rất phấn khởi và kì vọng vào thành công của Đại hội 13, từ đáy lòng, tôi kính chúc Đại hội sẽ thành công rực rỡ, mang lại hạnh phúc cho nhân dân cho sự phồn thịnh của nước nhà.

Trước thềm Đại hội, trên mạng xã hội, trên các báo hải ngoại rất nhiều thông tin và dự báo về công tác nhân sự của Đại hội, chủ yếu là những đồn đoán thiếu căn cứ, những dự đoán sai lệch và với giọng điệu xuyên tạc. Người dân Việt Nam thời nay, những người đã theo Đảng, che chở cho những Đảng viên từ những ngày còn hoạt động bí mật, khi chính quyền còn trong trứng nước luôn hiểu rõ ai là người đại diện cho mình.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Thực tế lịch sử Việt Nam đã chứng minh, chưa có đảng phái chính trị nào ở Việt Nam như Đảng Cộng sản làm cho non sông đất nước ta rạng danh và ngày một vững mạnh như ngày hôm nay. 75 năm từ ngày thành lập nước năm 1945, đất nước ta đã trải qua những cuộc chiến tranh xếp vào hàng tàn khốc nhất trong lịch sử nhân loại. 80 năm thực dân Pháp đô hộ, 20 năm kháng chiến chống Mỹ, chiến tranh biên giới phía bắc, phía nam đã gần như muốn nhấn chìm dân tộc ta.

Hàng nghìn tấn bom đạn dội xuống đất nước nhỏ bé không khuất phục được tinh thần dân tộc Việt Nam. Tinh thần dân tộc và tinh thần yêu đất nước đã được các thế hệ những chiến sĩ cộng sản thức tỉnh cả dân tộc đứng dậy vượt qua vô vàn những khó khăn gian khổ để có được cơ đồ như ngày hôm nay. Những năm 80 của thể kỉ trước, khi Liên xô và một loạt các nước xã hội chủ nghĩa ở Châu Âu tan rã, nhiều nhà dân chủ đã nóng vội muốn Việt Nam cũng thay đổi theo trào lưu đó. Đảng ta đã kiên định và nói không với trào lưu thay đổi đó. Một lẽ đơn giản là Đảng hiểu và muốn đất nước phát triển thì tình hình chính trị trong nước phải luôn ổn định, sự tranh giành đấu đá quyền lực sẽ đưa đất nước vào những cuộc chiến dài liên miên vô ích không có có hồi kết.

Đảng đã dẫn dắt dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, đánh bại bao nhiêu kẻ thù hùng mạnh nhất. Dẫn dắt dân tộc ta vượt qua bao nhiêu khó khăn để chiến thắng kẻ thù và nghèo đói. Nhìn lại cơ đồ mà Việt Nam có được ngày hôm nay, không những chúng ta là những người trong cuộc tự hào mà những những kẻ thù của chúng ta trong quá khứ cũng phải khâm phục và kính trọng. Những Việt kiều xa xứ nay trở về ngạc nhiên với sự trỗi dậy của đất nước.

Nhìn Sài gòn, Hà Nội ngày nay sau hơn 40 năm giải phóng đã vươn mình lớn lên như Phù Đổng thiên vương. Thành phố san sát những nhà cao tầng, kênh rạch bẩn thỉu ngày nào nay trở thành những dòng sông thơ mộng. Những con đường cao tốc trải dài từ bắc vào nam như những bức tranh làm cho Việt Nam ngày càng trở nên tươi đẹp hấp dẫn.

Trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, chúng ta lại đi lên từ một nước lạc hậu chịu hậu quả nặng nề của chiến tranh để lại, tránh sao khỏi những khiếm khuyết về tổ chức, tránh sao cho khỏi những chuyện tham nhũng, những nhũng nhiễu của một số cán bộ. Nhưng nhìn những gì chúng ta đã làm được thì không thể không tự hào.

Ngày nay dân ta đã không còn phải chịu đói, có thể chưa được 100% dân ăn ngon mặc đẹp nhưng chắc chắn không còn ai đói ăn, mặc rách. Một Đảng lãnh đạo đất nước có được thành quả như ngày hôm nay chẳng có lý do gì để khiến chúng ta không tự hào, không sát cánh ủng hộ và một lòng theo. Ngày nay, con em chúng ta được đi học trong nước có, ngoài nước có, con cháu chúng ta đã tung cánh khắp năm châu để sánh vai với các cường quốc 5 châu, thì đó không phải là nhờ ơn sự lãnh đạo của Đảng hay sao?

Trong suy nghĩ của người dân Việt Nam ngày nay, Đảng ta như một vị anh minh dẫn dắt cả dân tộc đứng dậy chung sức, chung lòng xây dựng đất nước. Với đường lối đối ngoại rộng mở ngày nay, Việt Nam đã kết giao với hầu hết các quốc gia trên thế giới. Những kẻ thù của chúng ta trước đây giờ cũng đã hiểu và hợp tác với chúng ta, không còn phân biệt thể chế chính trị. Thế mới biết một Đảng mà mục tiêu vì dân, vì nước và vì sự hùng cường của dân tộc sẽ luôn được nhân dân ủng hộ và đồng lòng.

Vì lý do đó nhân dân Việt Nam đang rất phấn khởi và chờ đợi sự thành công vào Đại hội lần thứ 13 của Đảng Cộng sản Việt Nam. Một Đại hội bắt đầu một thời kì chuyển giao những thế hệ lãnh đạo sinh ra và tôi luyện trong chiến tranh, đào tạo và trưởng thành từ các trường trong nước và các nước Xã hội Chủ nghĩa sang một thế hệ sinh ra trong hòa bình được tôi luyện và trưởng thành tại khắp các trường học danh giá trên thế. Chúng ta hy vọng và tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, người Việt Nam dù sinh ra dưới thời kì nào, học tập ở đâu cũng sẽ là những người hết lòng vì dân, vì nước, vì một dân tộc Việt Nam phát triển và hùng mạnh.

Với 75 năm ngắn ngủi của lịch sử, Việt Nam nổi lên như một nhân chứng lịch sử về tinh thần đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Quá trình phát triển đó, chúng ta đã chứng minh cho thế giới biết rằng chúng ta là một dân tộc yêu hòa bình, hòa hiếu và hợp tác. Một đất nước có đủ lòng tin để các nước làm bạn, một nước thừa sự thủy chung để các nước không bị lo làm phản, một đối tác tin cậy cùng có lợi và phát triển.

Tôi, người dân bình thường, người sống nhờ những thành quả phát triển đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Kính chúc Đảng ta sẽ có một Đại hội thành công rực rỡ, một lớp lãnh đạo mới sẽ kế tiếp truyền thống của Đảng để cùng nhân dân xây dựng một Việt Nam dân giàu, nước mạnh xã hội công bằng văn minh.

Đỗ Mạnh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều