+
Aa
-
like
comment

Nhân chứng kể phút giải cứu học sinh bị cây phượng đè ở TP.HCM

Thành Nhân - 26/05/2020 11:41

“Các em kêu la yếu ớt, mặt tái mét. Trong đó có một em bị rất nặng, chắc khó sống nổi”, một nhân chứng có mặt tại hiện trường chia sẻ.

Nhân chứng kể phút giải cứu học sinh bị cây phượng đè ở TP.HCM

Ngày 26/5, Công an quận 3 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ cây phượng bật gốc đè chết 1 học sinh và 13 em khác bị thương tại Trường THCS Bạch Đằng.

Phía ngoài khuôn viên trường, lực lượng công an phong tỏa, giăng bạc che kín cổng. Bên trong, công tác khám nghiệm được diễn ra khẩn trương, tỉ mỉ.

Ngồi trầm ngâm bên hiên nhà cách Trường THCS Bạch Đằng khoảng 20 m, ông Minh (49 tuổi) kể lúc 6h15, tiếng động mạnh làm cả nhà ông giật mình. Ông Minh lao ngay về hướng Trường THCS Bạch Đằng, thì thấy cây phượng cổ thụ đổ sập, nhiều em học sinh bị cây đè, kêu la yếu ớt.

Nhan chung ke phut giai cuu hoc sinh bi cay phuong de o TP.HCM hinh anh 1 chet.jpg
Ông Minh kể phút giải cứu các em bị cây phượng đè. Ảnh: Lê Trai.

Ông Minh cùng phụ huynh, giáo viên chạy tới nâng thân cây ra khỏi người nạn nhân, rồi gọi điện cho 115, chuyển các em bị thương đến bệnh viện cấp cứu.

“Các em kêu la yếu ớt, mặt mày tái mét. Trong đó có một em bị rất nặng, khó sống nổi”, ông Minh chia sẻ.

Ông Minh cho hay cây phượng bị đổ khoảng 40 năm tuổi, đường kính tầm 1 m, cao bằng tòa nhà 3 tầng. Cây phượng tỏa bóng mát rợp một góc sân trường nên học sinh hay tụ tập quanh gốc cây để vui chơi.

Hiện trường cây phượng ngã khiến một học sinh tử vong và 13 em khác bị thương. Ảnh: Lê Trai.

“Sáng nay chắc các em lại tụ tập dưới gốc phượng để ăn sáng. Tôi thấy nhiều hộp đồ ăn vương vãi dưới thân cây”, ông Minh ngậm ngùi.

Nghe tin trường con mình bị sự cố, ông Sơn đang chạy xe ôm phải bỏ việc để lên trường, hỏi tin tức về đứa con trai duy nhất của mình.

Nhan chung ke phut giai cuu hoc sinh bi cay phuong de o TP.HCM hinh anh 2 xe_om.jpg
Ông Sơn sốt ruột chờ kết quả của con trai. Ảnh: Quang Anh.

Đến nơi, ông được phía nhà trường thông báo con mình nằm trong danh sách 13 nạn nhân bị thương. Ông Sơn như chết lặng.

Biết con trai nằm ở Bệnh viện Nhi Đồng 2, ông Sơn tức tốc chạy vào nhưng không gặp được con, đành quay lại trường để ngóng chờ kết quả.

“Nhà trường thông báo là con tôi bị thương nhưng không cho biết bị nặng hay nhẹ ra sao. Tôi chỉ có một mình nó nên rất sốt ruột, cầu mong nó được bình an”, ông Sơn không giấu được nét lo lắng.

Cũng như ông Sơn, hàng chục phụ huynh khi biết tin đã bỏ việc chạy đến trường để nghe ngóng tin tức về con. Nhiều người thở phào khi hay tin con mình bình yên, nhưng rồi bật khóc khi biết một nạn nhân xấu số đã thiệt mạng.

Nhan chung ke phut giai cuu hoc sinh bi cay phuong de o TP.HCM hinh anh 3 khoc.jpg
Phụ huynh tên Hạnh bật khóc khi biết tin một học sinh thiệt mạng. Ảnh: Lê Trai.

Bà Hạnh (40 tuổi) sáng nay chở con đến trường. Gần đến cổng, người phụ nữ nghe tiếng động rất mạnh nhưng chỉ nghĩ là hàng hóa của ai đổ. Một lúc sau, người này mới biết là cây phượng trong sân trường đè nhiều em học sinh.

Khoảng 3 giờ sau, bà Hạnh chạy xe máy quay lại trường, rồi khóc nức nở. Nhiều người lại động viên vì nghĩ rằng người phụ nữ này là người thân của các em gặp nạn.

“Con tôi không bị sao nhưng khóc vì thương các bé quá. Chắc giờ phụ huynh các em đang đau lòng lắm”, bà Hạnh nức nở.

Bác sĩ Huỳnh Minh Thu, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, trong 8 học sinh nhập viện do bị cây đè ở Trường THCS Bạch Đằng hiện 4 học sinh đã được cho xuất viện điều trị ngoại trú. 4 học sinh còn lại, trong đó có 1 học sinh bị gãy xương đùi và 1 học sinh gãy xương cổ tay, 2 học sinh đang được tầm soát.

Trưởng phòng GD -ĐT quận 3 cho hay hiện tại đang tập trung lo cho các học sinh nên chưa thể trao đổi cụ thể thêm thông tin.

Theo một người dân sống gần Trường THCS Bạch Đằng cho hay, cây phượng bật gốc có tuổi đời khoảng 50 năm.

Hiện tại cơ quan chức năng đang giải quyết sự việc. Phía trước cổng trường đã căng kín bạt. Rất nhiều phụ huynh có mặt đứng trước cổng trường.

Trường THCS Bạch Đằng, phường 14, quận 3, TP.HCM (vòng đỏ). Ảnh: Google Maps.

Công ty cây xanh nói về vụ phượng bật gốc làm tử vong học sinh

Ông Lê Công Phương, Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM, cho biết sau vụ cây phượng bật gốc trong khuôn viên trường THCS Bạch Đằng (quận 3) khiến 14 học sinh gặp nạn, đơn vị đã cho người xuống kiểm tra.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng đang phong toả hiện trường. Nhân viên công ty cây xanh chưa thể tiếp cận cây phượng để kiểm tra nguyên nhân bật gốc.

Theo ông Lê Công Phương, cây phượng ngã nằm trong khuôn viên trường THCS Bạch Đằng không thuộc quyền quản lý, duy tu của công ty. Đa số cây xanh trong trường học do quận hoặc một đơn vị khác quản lý.

“Công ty quản lý đa số cây xanh ở đường phố và công viên. Trước mùa mưa, đơn vị luôn có phương án kiểm tra toàn bộ cây xanh, nếu phát hiện cây nào nguy cơ ngã đổ sẽ báo cáo Phòng quản lý hạ tầng kỹ thuật TP xử lý ngay”, ông Phương cho biết.

Thành Nhân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều