+
Aa
-
like
comment

Tại sao nhà văn Phạm Thành xúc phạm gia đình Thứ trưởng Lê Hải An ?

Nguyễn Anh - 22/10/2019 11:44

Sau sự ra đi của Thứ trưởng Lê Hải An, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thuyết âm mưu, đồn đoán xung quanh vụ việc. Mỗi người dân có quyền đưa ra nhận xét, bình phẩm để giúp cho sự việc được sáng tỏ. Tuy nhiên có một nhân vật đã đưa ra một kiểu suy đoán hết sức vô lương tâm, vô đạo đức, chà đạp lên nỗi đau, thậm chí là xúc phạm đến gia đình của Thứ trưởng. Đó chính là ông Phạm Thành, nhà văn, nhà báo, cựu phóng viên Đài tiếng nói Việt Nam và là chủ trang Blog phản động Bà Đầm Xòe.

Trong bài chia sẻ hôm 19/10/2019 trên trang cá nhân, ông Phạm Thành đã đưa ra giả thuyết rất vô đạo đức khi cho rằng “ông Thứ trưởng đã chết ở nhà hoặc ở đâu đó, chính gia đình Thứ trưởng đã bí mật chuyển ông Hải An vào Bộ Giáo dục, và cho người phao tin lên rằng, ông Hải An vừa đi vừa suy nghĩ về đất nước, dân tộc nên trượt chân ngã chết”

Dân ta thường có quan niệm rất nhân văn rằng, nghĩa tử là nghĩa tận, cho dù cái chết có thế nào đi chăng nữa thì mọi người dân Việt Nam đều luôn gửi lời chia buồn đến gia đình, người thân để an ủi cha mẹ, vợ chồng, con cái, anh chị em ruột, chia vơi nỗi đau của người đã khuất và những người ở lại.Trong khi một số cư dân mạng thêu dệt đủ các thuyết âm mưu kinh khủng rồi chỉ trích,…. Đằng này, đến gia đình nạn nhân mà ông Phạm Thành cũng không tha, đẻ ra những giả thuyết này thì chỉ có tâm hồn bỉ ổi mới có thể nghĩ ra.

Nếu lời này được thốt ra từ một kẻ đầu đường xó chợ thì không nói, nhưng đây lại thốt ra từ một người từng là nhà văn, nhà báo và lớn tuổi thì không thể chấp nhận được ông Phạm Thành ạ.

Ông Phạm Thành
Ông Phạm Thành

Dưới đây là nguyên văn nội dung chia sẻ trên trang cá nhân Facebook Phạm Thành đã đăng tải:

Phải Chăng, Người Nhà Ông Lê Hải An Đã Biết Tại Sao Ông Lê Hải An Chết?

Thứ Trưởng Bộ Giáo dục, con nhà nòi, một tài năng, một ứng viên nặng ký cho chức Bộ trưởng Bộ Giáo dục trong kỳ đại hội đảng lần 13 tới, bỗng nhiên bị chết trên nền gạch dưới đất tại Tòa nhà của Bộ Giaó dục tại đường Đại Cồ Việt, Hà Nội.
Có rất nhiều phán đoán về cái chết này.

Tin từ Bộ Giáo dục. TS Khuyến loan tin sớm nhất, ông Lê Hải An bị trượt chân té ngã xuống nền gạch dưới đất và chết.

Tin ngoài luồng cho rằng, ông bị ám sát thủ tiêu bởi nhóm lợi ích có liên quan, và lực lương quân đội có tham gia vào màn ám sát, thủ tiêu này, vân vân.

Cái nào cũng có cái lý của nó. Chỉ riêng tin từ Bộ Giáo dục của TS Khuyến thì khó mà tin cậy, vì ông Hải An to cao, lan can thì cao những 1,4 m, không thể tài thánh gì mà trượt chân ngã mà lại có thể bốc cao, vượt qua lan can để rơi xuống đất cho được. Mà rơi xuống đất ít nhiều cũng phải để lại máu, đằng này không có tí máu nào.

Hòa cùng phong trào tiên đoán về cái chết của ông Lê Hải An, Phạm Thành tôi cũng xin góp một tiên đoán như sau.

Ông Lê Hải An chết tại nhà hoặc chết ở đâu đó, nhưng ngươi nhà đã biết. Nhưng để cho cái chết của con người tài năng Lê Hải An có thêm ý nghĩa, tức là cống hiến tài năng cho đất nước, dân tộc đến hơi thở cuối cùng, gia đình đã bí mật chuyển ông Hải An vào Bộ Giáo dục, và cho người phao tin lên rằng, ông Hải An vừa đi vừa suy nghĩ về đất nước, dân tộc nên trượt chân ngã chết.

Nếu không phải ông Hải An chết tại nhà hay chết tại một nơi nào đó mà gia đình ông Hải An đã biết, thì, tại sao người nhà ông Hải An không lên tiếng và cung cấp rõ ràng hành tung của ông Hải An từ ngày 16 cho đến sáng 17.10? Tại sao không bác bỏ việc trượt chân, rớt lầu từ tầng 8 của ông Ts khuyến? Và tại gia đình sao lại đồng ý lễ tang và hỏa táng ông Hải An nhanh chóng đến vậy? Và… tóm lại, tại sao gia đình lại im lặng trước mọi thông tin giả thuyết về cái chết của ông Hải An tràn ngập trên mạng?

Đừng mắng tôi viết Stt này là có ác ý nhé các bạn, vì suy cho cùng nó cũng là một giả thuyết có gía trị ngang với giả thuyết của những bạn khác.

Trang cá nhân của ông Phạm Thành chia sẻ nội dung phản cảm vô đạo đức
Trang cá nhân của ông Phạm Thành chia sẻ nội dung phản cảm vô đạo đức

Thưa ông Phạm Thành, tại sao ông lại bắt người nhà ông Hải An phải lên tiếng? Tại sao ông lại bắt gia đình nạn nhân phải bác bỏ giả thuyết này giả thuyết ngậm tràn kia trên mạng? Mà ông căn cứ vào đâu mà bảo họ không lên tiếng? Không lẽ gia đình họ nói chuyện với ai, lên tiếng với ai cũng phái phải đến các nhà báo, thậm chí đến nhà ông để lên tiếng, báo cáo tình hình với ông à? Đúng là ông bà ta có câu “trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã thông” quả không sai.

Và hơn nữa, ông nói rằng “gia đình sao lại đồng ý lễ tang và hỏa táng ông Hải An nhanh chóng”. Vậy tôi xin hỏi ông rằng, gai đình “đồng ý” với ai? Chuyện hỏa táng hay hậu sự của ông Thứ tưởng thì gia đình họ sẽ tự quyết chứ, sao lại đồng ý với một ai được chứ chứ. Ông thử đến bất kỳ một đám tang nào trên đất nước này đi, hay đám tang trong chính gia đình nhà ông đi, liệu có ai dám mở mồm can thiệp vào bắt gia đình phải hỏa táng hay chôn cất không? Liệu gia đình ông có để cho ai đó bên ngoài muốn làm gì bố mẹ ông, vợ chồng, anh chị em của ông thì làm ko? Nếu ai đó mà mở mồm bắt gia đình phải hỏa táng hay chôn cất này kia thì e rằng kẻ đó chỉ có bị ăn đập cho vỡ mồm thưa ông Phạm Thành già đầu ạ.

Ông Phạm Thành đã xúc phạm và quá coi thường tất cả thành viên trong gia đình của ông Thứ Trưởng rồi đấy! Không lẽ họ bị mù, bị câm, bị điếc mà không biết làm gì đến nỗi ai muốn là gì thì làm với người thân của họ sao?

Xin nhắc lại cho ông biết, trên thế gian này, không một ai muốn tìm ra sự thật cái chết của Thứ trưởng bằng chính những người trong gia đình máu mủ ruột già của Thứ trưởng! Cho nên ông Phạm Thành và những kẻ đang thêu dệt những câu chuyện kinh hoàng đến mức vô đạo đức ấy hãy câm miệng và đừng đừng xúc phạm đến gia đình nạn nhân người ta nữa! Gia đình người ta đã đau khổ rồi, đừng sát muối vào lòng họ với những suy nghĩ bỉ ổi nữa ông Phạm Thành ạ !

Phạm Thành sinh ngày 02/8/1952 tại xã Định Bình, Thiệu Yên, Thanh Hóa; đăng kí hộ khẩu thường trú tại số 121/128C/27 Đại La, P.Đồng Tâm, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội. Nguyên phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam, đã nghỉ hưu từ tháng 6/2012.

Phạm Thành đã từng nộp hồ sơ tự ứng cử Đại biểu Quốc hội Khóa 14 và bị loại ngay những vòng đầu vì không đủ tư cách! Ông Phạm Thành cũng tích cực liên hệ với các cá nhân như Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Xuân Diện, Bùi Minh Quốc, Hà Sĩ Phu, Nguyễn Hoàng Đức, Phạm Chí Dũng, Phạm Đình Trọng, Bùi Quốc Vinh… để thảo luận và xuyên tạc, chống phá nhà nước Việt Nam.

Nguyễn Anh

Bài mới
Đọc nhiều