+
Aa
-
like
comment

Nhà trường quyết định buộc thôi việc giáo viên tự tử trước mặt hiệu trưởng

04/01/2022 16:05

Trường THCS Hoàng Quốc Việt (quận 7, TP.HCM) đã chính thức ra quyết định kỷ luật viên chức đối với cô Võ Thị Như Hoa, bằng hình thức “buộc thôi việc”.

Buộc thôi việc cô giáo uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng

Chiều 4/1, nguồn tin từ PV cho biết, Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Quốc Việt – ông Trương Hương Hảo đã ký quyết định về việc kỷ luật viên chức đối với cô Võ Thị Như Hoa (sinh năm 1978, giáo viên môn Ngữ văn) với hình thức buộc thôi việc.

Trường THCS Hoàng Quốc Việt nơi cô Võ Thị Như Hoa uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng để phản đối quyết định kỷ luật. Ảnh: Mỹ Quỳnh

Lý do nhà trường đưa ra là: “Đang trong thời gian thi hành quyết định kỷ luật cảnh cáo với hành vi không thực hiện nhiệm vụ Hiệu trưởng phân công, tiếp tục vi phạm vắng mặt không phép liên tục từ ngày 1/11/2021 đến ngày 27/12/2021, hành vi này đã vi phạm khoản 1, Điều 19, Nghị định 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ “Áp dụng hình thước kỷ luật buộc thôi việc viên chức: Đã bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với viên chức quản lý hoặc cảnh cáo đối với viên chức không giữ chức vụ quản lý mà tái phạm.

Đồng thời, bà Võ Thị Như Hoa còn có hành vi xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm đồng nghiệp, hành vi này đã vi phạm Điều 17, Nghị định 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ”.

Quyết định kỷ luật cô Võ Thị Như Hoa có hiệu lực kể từ ngày ký văn bản, 31/12/2020.

Không đồng ý, tiếp tục khởi kiện

Trao đổi với PV, cô Như Hoa cho biết, cô chưa nhận được quyết định buộc thôi việc từ phía nhà trường. Tuy nhiên, nếu nhà trường ra quyết định này, cô Hoa cho biết sẽ không đồng ý và khởi kiện lên các cấp cao hơn.

Theo cô Hoa, những nội dung nhà trường đưa ra để buộc thôi việc cô là không chính xác, nhà trường cũng không chứng minh được lỗi vi phạm của cô. Cụ thể, về nội dung “có hành vi xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm đồng nghiệp”, hiện cơ quan điều tra vẫn đang trong quá trình xác minh, chưa có kết luận sự việc thì không thể quy kết như vậy được.

Chính thức buộc thôi việc cô giáo uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng - Ảnh 2.
Minh chứng mà cô Như Hoa đưa ra về việc cơ quan công an quận 7 đang giải quyết sự việc, chưa có kết luận. Ảnh NVCC

“Về nội dung nhà trường cho rằng cô tiếp tục vi phạm vắng mặt, bỏ việc thì cho đến ngày hôm nay, ông Trương Hương Hảo, Hiệu trưởng nhà trường vẫn chưa có một quyết định bổ nhiệm công việc nào cho tôi cả. Thời gian qua tôi vẫn vào trường bình thường, chỉ là không được bố trí công việc nên tôi không thường xuyên vào thôi. Chưa kể, mỗi lần vào, nhà trường bố trí 5-6 người toàn đàn ông bao vây nên rất sợ, không dám tới.

Một điều nữa, đó là trong cuộc họp ngày 27/12 (họp kỷ luật viên chức), ông Hảo tiếp tục không đưa ra được minh chứng nào về các lý do kỷ luật thôi việc tôi. Đáng nói, các cuộc họp đều không có biên bản, không được đọc lại, không được ký. Từ những lý do trên, tôi hoàn toàn không chấp nhận quyết định kỷ luật buộc thôi việc của nhà trường, và tôi sẽ đấu tranh đến cùng, thưa lên các cấp cao hơn để đòi lại công bằng” – cô Như Hoa nói.

Cô Võ Thị Như Hoa được cấp cứu tại bệnh viện sau khi uống thuốc tự tử tại trường THCS Hoàng Quốc Việt. Ảnh NVCC

Trước đó, vào chiều ngày 27/12, Hội đồng kỷ luật trường THCS Hoàng Quốc Việt đã tổ chức cuộc họp, xem xét những hành vi vi phạm vi phạm của cô Võ Thị Như Hoa. Cuộc họp này có sự tham dự của đại diện Phòng Nội vụ và Phòng Giáo dục Quận 7.

Tại cuộc họp này, lãnh đạo nhà trường đã công bố tờ trình gửi Hội đồng kỷ luật nhà trường, đề xuất mức kỷ luật buộc thôi việc đối với cô Như Hoa dựa trên những vi phạm như sau:

Thứ nhất, cô Như Hoa từng bị kỷ luật cảnh cáo nhưng tiếp tục tái phạm. Cụ thể, căn cứ vào quyết định 102/QĐ-HQV ngày 11/11/2021 của hiệu trưởng trường trung học cơ sở Hoàng Quốc Việt về xử lý kỷ luật mức cảnh cáo đối với cô Như Hoa, nhưng cô vẫn tiếp tục vi phạm vắng mặt không phép tại trường từ ngày 1/11 tới nay. Do đó, nhà trường đề xuất áp dụng hình thức kỷ luật Buộc thôi việc vì hành vi này.

Thứ 2, cô Như Hoa có hành vi xúc phạm danh dự, xâm phạm thân thể đồng nghiệp đối với thầy N.T.Q.T (giáo viên môn Công nghệ) hồi tháng 3/2021 là vi phạm đạo đức nhà giáo, xúc phạm danh dự, xâm phạm thân thể của đồng nghiệp, quan hệ ứng xử chưa đúng mực với đồng nghiệp. Nhà trường nhận được đơn đề nghị xem xét hành vi trên từ Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 7, cơ quan công an; đơn kiến nghị xử lý từ ban đại diện phụ huynh, tập thể giáo viên trường và giáo viên bị xúc phạm… Với hành vi này, nhà trường đề xuất áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Với 2 hành vi vi phạm nêu trên, nhà trường đề xuất Hội đồng kỷ luật áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với cô Võ Thị Như Hoa.

Đình Tứ

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều