+
Aa
-
like
comment

Nhà Trắng ngậm ngùi thừa nhận: Ông Biden đang bị Chủ tịch Kim Jong-un phớt lờ

Bảo Trâm - 03/10/2021 06:46

Trang Fox News vừa đưa tin Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki ngậm ngùi thừa nhận với báo giới rằng các đề xuất của Tổng thống Joe Biden với Triều Tiên đã bị Chủ tịch Kim Jong-un phớt lờ khi Bình Nhưỡng tiếp tục thực hiện các vụ thử tên lửa.

Bà Jen Psaki, Thư ký báo chí Nhà Trắng đã được vô số phóng viên hỏi về phản ứng của chính quyền Biden đối với vụ thử tên lửa thứ 2 của Triều Tiên trong vòng một tuần, cũng như các báo cáo rằng nước này đang chuyển sang mở lại liên lạc trực tiếp với Hàn Quốc trong cuộc họp báo hàng ngày.

Qua đó, bà Psaki đã trả lời các phóng viên rằng, chính quyền Biden đã không nhận được phản hồi từ phía Triều Tiên mặc dù trước đó phía Mỹ đã liên hệ với chính quyền của ông Kim Jong-un.

Trong quá trình tiếp cận của chúng tôi, tôi nghĩ tôi sẽ bắt đầu từ đây, chúng tôi đã đưa ra các đề xuất cụ thể để thảo luận với Triều Tiên nhưng chưa nhận cho đến nay được phản hồi“, bà Psaki nói.

Bà Psaki nhấn mạnh cũng nhấn mạnh thêm: “Chúng tôi đang đánh giá tính chất cụ thể của các sự kiện này (các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên)”.

Thư ký báo chí Nhà Trắng nói thêm, chính quyền Biden đã “đưa ra các tuyên bố thông qua Bộ Quốc phòng và những đại diện khác để đáp trả” động thái từ Triều Tiên.

Bà Jen Psaki, Thư ký báo chí Nhà Trắng

Trong tuần này, Triều Tiên tuyên bố sẽ mở lại đường dây liên lạc trực tiếp với Hàn Quốc. Tuy nhiên, động thái này đã bị lu mờ bởi các cuộc thử nghiệm vũ khí nhanh chóng của Bình Nhưỡng trong bối cảnh chính quyền của ông Kim Jong-un vừa thử nghiệm thành công một tên lửa siêu thanh có thể có khả năng hạt nhân.

Triều Tiên hôm thứ Sáu (1/10) cũng tuyên bố đã phóng thử thành công một loại tên lửa phòng không mới, tiên tiến hơn.

Bảo Trâm (Theo Fox News)

Bài mới
Đọc nhiều