+
Aa
-
like
comment

Nhà Trắng: Luận tội Trump là sự kiện chính trị xấu hổ nhất lịch sử Mỹ

Ngọc Hoàng - 19/12/2019 10:21

Nhà Trắng ra tuyên bố gọi cuộc bỏ phiếu về các điều khoản luận tội Tổng thống là một trong những sự kiện chính trị xấu hổ nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Ngay sau khi Hạ viện Mỹ bỏ phiếu về các điều khoản luận tội Tổng thống Trump, Nhà Trắng đã ra tuyên bố gọi đây là một trong những sự kiện chính trị xấu hổ nhất trong lịch sử nước Mỹ.

luan toi trump la su kien chinh tri xau ho nhat lich su nuoc my hinh 1
Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi bắt tay Chủ tịch Ủy ban Luật lệ Hạ viện Jim McGovern trong lúc Hạ viện bỏ phiếu luận tội Tổng thống Donald Trump với điều khoản thứ hai. Ảnh: Reuters.

“Ngày hôm nay đánh dấu thời điểm tại Hạ viện diễn ra một trong những sự kiện chính trị đáng xấu hổ nhất trong lịch sử đất nước. Không nhận được dù chỉ là một lá phiếu của đảng Cộng hòa và cũng không đưa ra bất cứ bằng chứng nào cho thấy Tổng thống Trump hành động sai trái, phe Dân chủ đã thúc đẩy các điều khoản luận tội bất hợp pháp đối với Tổng thống Trump thông qua Hạ viện.

Phe Dân chủ đã lựa chọn đẩy mạnh một biện pháp mang tính đảng phái bất chấp sự thật rằng Tổng thống Trump không làm gì sai. Thực tế, các phiên điều trần diễn ra trong nhiều tuần qua đã chứng minh rằng ông Trump vô tội”, tuyên bố nhấn mạnh.

Luận tội Trump là sự kiện chính trị xấu hổ nhất lịch sử Mỹ

Tuyên bố cũng chỉ trích cuộc luận tội là “sự dối trá” vì đã chối bỏ “sự công bằng và thủ tục tố tụng theo luật pháp”.

Nhà Trắng cho biết thêm: “Tất cả những trò hề này đều cho thấy rõ rằng, phe Dân chủ đã đánh mất những gì đất nước này cần, đó là một Quốc hội làm việc cho người dân. Sự tức giận của họ dành cho Tổng thống đã thổi bùng lên mong muốn vô hiệu hóa kết quả bầu cử năm 2016 và gây ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc bầu cử năm 2020”.

Ngọc Hoàng

Bài mới
Đọc nhiều