+
Aa
-
like
comment

Nhà nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo bị khóa cổng, có ‘giang hồ’ đứng gác?

10/02/2020 11:17

Căn nhà giữa phố của ông N.N.D (nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, nguyên Phó Chủ tịch HĐND TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) bất ngờ bị người lạ khóa cổng, bên ngoài có người canh gác. Chủ nhân căn nhà cho biết, toàn bộ tài sản bên trong nhà gồm: vàng, tiền mặt, tài sản khác không biết còn hay mất.

Cổng nhà ông Dũng bị người lạ khóa lại không thể ra vào

Những ngày qua, dư luân tại tỉnh Bình Dương xôn xao về việc nhà của ông N.N.D (nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Thủ Dầu Một, nguyên Chủ tịch HĐND TP Thủ Dầu Một) bị kẻ gian khóa cổng không thể vào được, buộc người trong gia đình ông D. phải đi ở trọ.

PV báo sau đó đã vào cuộc tìm hiểu thì được biết, thông tin nhà nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thủ Dầu Một bị khóa cổng là có thật. Căn nhà xảy ra vụ việc nằm bên đường Cách Mạng Tháng 8, phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Chủ nhân căn nhà bị khóa cổng cho biết, trước tết gia đình đi du lịch 3 ngày, khi trở về thì phát hiện cổng nhà đã bị khóa lại. Do có nhiều tài sản bên trong căn nhà, sợ kẻ gian đã lấy nên không phá khóa mà giữ nguyên để trình báo chính quyền địa phương.

Nhà nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo bị khóa cổng, có ‘giang hồ’ đứng gác? - ảnh 1

“Chúng tôi báo phường xuống hỗ trợ thì họ nói cứ phá cổng mà vào. Thế nhưng, tôi không làm điều đó bởi tài sản bên trong gồm tiền mặt, vàng… không biết có còn không, nếu mất ai chịu trách nhiệm. Mặt khác, ngoài cổng có người lạ canh gác, đe dọa nên tôi không dám làm gì”, ông D. nói.

Nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thủ Dầu Một cũng cho biết thêm, ông và vợ con đã phải ở nhờ nhà người thân và đang chờ cơ quan chức năng xử lý.

Theo ghi nhận của PV, tường nhà ông D. xây cao, cổng sắt đã bị khóa ngoài. Rất khó để vào được trong nhà nếu không phá khóa. Ông D. cho hay, gia đình ông không xảy ra mâu thuẫn với ai.

Liên quan đến vụ việc, PV đã liên hệ với Thượng tá Lê Văn Thanh – trưởng Công an phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một. Ông Thanh nói phường không có thẩm quyền phát ngôn báo chí nên đề nghị PV đến Công an TP Thủ Dầu Một để lấy thông tin. Ông Thanh đồng thời khẳng định chưa biết việc nhà nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy bị kẻ gian khóa cổng.

Thế nhưng, khẳng định với PV báo ông N.N.D (chủ căn nhà) nói đã trình báo chính quyền địa phường và công an.

Về việc này, trao đổi với PV bà Lê Thị Kim Cúc – Chủ tịch UBND phường Hiệp Thành cho biết, đã nhận được phản ánh của gia đình ông D. “Sau khi nghe ông D. trình bày về việc căn nhà bị khóa ngoài, phường có nói với ông D. cứ mở khóa cổng vào vì đó là nhà mình. Trong trường hợp bị người nào cản trở, hay đe dọa thì báo công an xuống xử lý nhưng ông D. không mở cổng vào mà đề nghị phường mở. Việc nhà người dân phường không có thẩm quyền để mở”, Chủ tịch UBND phường Hiệp Thành nói.

Liên quan đến vụ việc, chúng tôi đã liên hệ với Trung tá Trần Minh Tâm – trưởng Công an TP Thủ Dầu Một. Trung tá Tâm cho biết, ông chưa nghe cơ sở báo cáo lên về việc nhà ông N.N.D bị khóa cổng. Đồng thời khẳng định sẽ chỉ đạo cán bộ vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc.

Nhà nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo bị khóa cổng, có ‘giang hồ’ đứng gác? - ảnh 2
Bên trong căn nhà bị khóa

Hương Chi/TP

Bài mới
Đọc nhiều