+
Aa
-
like
comment

Nhà máy lọc dầu cuối cùng trong 6 nhà máy lớn nhất của Ukraine bị tấn công

03/04/2022 16:42

Mới đây, quân đội Nga tiếp tục bắn “ Kalibr ” đến nhà máy lọc dầu Kremenchug – nhà máy lọc dầu cuối cùng của Ukraine – nơi cung cấp xăng dầu cho các lực lượng vũ trang Ukraine ở trung tâm và phía đông nước này.

CNN dẫn tuyên bố từ người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng vũ trang nước này vừa tấn công một nhà máy lọc dầu của Ukraine trong chuỗi không kích mới nhất.

Thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nhà máy lọc dầu trọng yếu Kremenchuk nằm ở miền trung Ukraine đã bị tấn công bởi vũ khí tầm xa có điều khiển chính xác phóng từ cả trên không lẫn trên biển.

Tướng Konashenkov nói rằng Quân đội Nga đã phá hủy nhiều cơ sở cất chứa nhiên liệu (xăng và dầu diesel) mà Ukraine sử dụng để cung cấp cho các đơn vị quân đội nước này ở miền Trung và miền Tây nước này.

Bên cạnh đó, Quân đội Nga còn sử dụng tên lửa tầm xa có điều khiển chính xác phóng từ trên không, tấn công sân bay quân sự ở Poltava và Dnipro, các thành phố ở phía Đông Kremenchuk.

Dmytro Lunin, thống đốc khu vực Poltava Ukraine, nơi có nhà máy lọc dầu nói trên cho biết, 3 máy bay Nga tiến hành vụ không kích vào lúc 6h00 sáng theo giờ địa phương (tức 11h trưa nay theo giờ Hà Nội). Ông Lunin nói hiện chưa rõ có ai bị thương hay không, tuy nhiên các lực lượng thuộc Cơ quan tình trạng khẩn cấp đang nỗ lực chữa cháy.

Ông Lunin cũng cho biết 4 tên lửa Nga đã tấn công các mục tiêu khác ở Poltava vào lúc 2h sáng.

Được biết công ty dầu mỏ Ukrnafta lớn nhất của Ukraine hiện đang vận hành nhà máy lọc dầu Kremenchuk. Nhà máy lọc dầu Kremenchug, là doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm dầu mỏ lớn nhất Ukraine, là kho dầu mỏ còn lại cuối cùng cung cấp nhiên liệu cho quân đội Ukraine.

Hạnh Nhân

Bài mới
Đọc nhiều