+
Aa
-
like
comment

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un: Dù ai cầm quyền, Mỹ vẫn là ‘kẻ thù lớn nhất’

09/01/2021 08:17

Nhà lãnh đạo Triều Tiên nói Mỹ là “kẻ thù lớn nhất” và chính sách thù địch của Washington với Triều Tiên sẽ không thay đổi bất kể người cầm quyền là ai.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un: Dù ai cầm quyền, Mỹ vẫn là ‘kẻ thù lớn nhất’ - Ảnh 1.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un phát biểu tại Đại hội đảng lần thứ 8 Đảng Lao động Triều Tiên tại Bình Nhưỡng, Triều Tiên ngày 9-1-2021 – Ảnh: KCNA/REUTERS

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay 9-1 phát đi những tuyên bố mới nhất của ông Kim Jong Un, trong đó ông khẳng định Mỹ là “kẻ thù lớn nhất” của Triều Tiên.

Theo hãng tin AFP, tuyên bố được nhà lãnh đạo Triều Tiên đưa ra trong bối cảnh còn chưa đầy hai tuần nữa là lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Sau những cuộc gặp lịch sử giữa ông Kim Jong Un và Tổng thống Donald Trump diễn ra trong nhiệm kỳ của ông Trump, tới nay vẫn chưa có bất cứ tiến bộ đáng kể nào trong tiến trình đàm phán hạt nhân giữa Washington và Bình Nhưỡng.

Phát biểu tại đại hội lần thứ 8 của Đảng Lao động Triều Tiên hôm nay 9-1, ông Kim Jong Un nói các hoạt động chính trị đối ngoại của Bình Nhưỡng cần được tập trung và định hướng lại để có thể đối phó với Mỹ, quốc gia mà ông Kim gọi là “chướng ngại vật lớn nhất cho cuộc cách mạng của chúng ta và là kẻ thù lớn nhất của chúng ta”.

“Bất kể ai nắm quyền, bản chất thực sự của chính sách chống lại Triều Tiên sẽ không bao giờ thay đổi”, hãng tin KCNA trích dẫn phát biểu của ông Kim.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng thông báo trước đại hội: “Hoạt động nghiên cứu mới về tàu ngầm dùng năng lượng hạt nhân đã hoàn thành và đang bước vào giai đoạn kiểm tra cuối cùng”.

Triều Tiên sẽ “tiếp tục phát triển hơn nữa công nghệ hạt nhân” và phát triển các loại đầu đạn hạt nhân nhẹ, cỡ nhỏ “để sử dụng tùy vào các mục tiêu tấn công”, ông Kim Jong Un cho biết.

Theo hãng tin Reuters, hiện chưa có bình luận từ Bộ Ngoại giao Mỹ về thông điệp mới nhất của nhà lãnh đạo Triều Tiên. Một người phát ngôn trong nhóm chuyển giao của Tổng thống đắc cử Joe Biden cũng đã từ chối nêu quan điểm.

D. KIM THOA/TTO

Bài mới
Đọc nhiều