+
Aa
-
like
comment

Nhà giáo ưu tú, chuyên gia ẩm thực Triệu Thị Chơi qua đời vì COVID-19

25/08/2021 22:31

Tin từ Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết nhà giáo ưu tú, chuyên gia ẩm thực Triệu Thị Chơi – nguyên là chuyên viên Sở GD-ĐT TP.HCM – đã qua đời vì COVID-19 vào chiều 25-8.

Nhà giáo ưu tú, chuyên gia ẩm thực Triệu Thị Chơi qua đời vì COVID-19 - Ảnh 1.
Nhà giáo ưu tú – chuyên gia ẩm thực Triệu Thị Chơi – Ảnh tư liệu

Bà Triệu Thị Chơi sinh năm 1946 tại Tây Ninh, tốt nghiệp khóa 1 Trung tâm kỹ thuật Phú Thọ ngành nữ công – gia chánh (sau này là ngành kinh tế gia đình của Trường đại học Sư phạm kỹ thuật).

Không chỉ giảng dạy nữ công – gia chánh, bà Triệu Thị Chơi còn tham gia viết sách giáo khoa, đồng thời bà cũng là tác giả của hơn 100 đầu sách nổi tiếng chuyên về nấu ăn, cắt may, làm đẹp.

Bà Đặng Thanh Huyên, nguyên chuyên viên của Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết: “Những năm tháng làm chuyên viên Sở GD-ĐT TP, nhà giáo ưu tú Triệu Thị Chơi đã tận tụy, dìu dắt rất nhiều thế hệ giáo viên trẻ, tạo điều kiện cho những người trẻ thể hiện khả năng của mình. Cô Chơi hiện có nhiều học trò đang là bếp trưởng nổi tiếng cả ở trong nước và nước ngoài.

Cô còn là hình mẫu để các thế hệ em, con, cháu… noi theo về một phụ nữ tài sắc vẹn toàn, vừa giỏi việc nước vừa đảm việc nhà. Cô có quan niệm sống rất hiện đại, rằng phụ nữ phải luôn luôn đẹp trong mắt mọi người, nhưng cô cũng là người ý thức rất cao trong việc giữ gìn những giá trị truyền thống của dân tộc, tầm quan trọng của việc xây dựng một gia đình hạnh phúc, con cái hiếu thảo…”.

Bà Triệu Thị Chơi nghỉ hưu từ năm 2004 nhưng vẫn miệt mài tham gia biên soạn sách nữ công – gia chánh và làm cố vấn, giám khảo nhiều chương trình, cuộc thi lớn về ẩm thực và các hoạt động xã hội khác.

HOÀNG HƯƠNG

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều