+
Aa
-
like
comment

“Nhà dân chủ” Nguyễn Đức Hùng và lý lẽ bênh vực mù quáng của RFA

An Diễm - 18/01/2022 21:59

Vừa qua, đối tượng Nguyễn Đức Hùng bị lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh bắt tạm giam về tội “làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Bị can Nguyễn Đức Hùng nghe đọc lệnh bắt

Có thể nói, thời gian vừa qua là giai đoạn cao điểm mà chúng ta đẩy mạnh chỉnh đốn kỷ cương, phép nước trong nhiều lĩnh vực. Nhiều vụ án tham nhũng bị đưa ra xét xử nghiêm minh, không ít bị cáo là người từng giữ những chức vụ rất cao trong bộ máy Nhà nước. Lĩnh vực y tế cũng bị thanh tra nghiêm ngặt, nhiều sai phạm về đấu thầu, mua sắm được làm rõ. Về lĩnh vực xã hội, nhiều đối tượng lợi dụng các quyền tự do, dân chủ, có nhiều hành vi chống phá lâu năm như: Phạm Đoan Trang, Cấn Thị Thêu, Nguyễn Thúy Hạnh…cũng lần lượt bị đưa ra trước vành móng ngựa. Pháp luật luôn công bằng, đã vi phạm thì ai cũng như ai, phải chịu trách nhiệm trước hành vi phạm pháp của mình.

Mới hôm trước, RFA đăng nhiều bài viết như để “tôn vinh” Lê Chí Thành, một người từng là đại úy công an nhưng do sai pham bị tước danh hiệu, trở thành “nhà hoạt động xã hội”. Bản án mà Thành phải chịu là 2 năm tù giam do hành vi chống người thi hành công vụ. Và ngay hôm sau, RFA lại tích cực đưa tin về Nguyễn Đức Hùng, nhà hoạt động với thành tích “làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Hai tội danh, hai con người hoàn toàn khác nhau, nhưng cùng được RFA “ưu ái” đăng nhiều tin. Có lẽ lý do là bởi, hai người này tuy phạm hai tội khác nhau nhưng đều có chung mục đích là chống đối Nhà nước, chống đối các lực lượng chức năng.

Việt Tân thì mô tả việc bắt giữ Nguyễn Đức Hùng như hành vi “bắt cóc” vì “cần có bằng chứng và lệnh tống đạt từ tòa án”. Tuy nhiên, thông tin báo chí cho biết ngay từ ngày 6/1, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Đức Hùng. Trong khi đó, Hùng mới chỉ bị bắt vào ngày 15/1 và sau khi bị bắt đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Nhiều báo chí đăng rõ hình ảnh Hùng đứng cúi đầu nghe đọc lệnh bắt tạm giam, hoàn toàn đúng quy trình thủ tục.

Theo kết quả điều tra, từ năm 2016 đến năm 2021, Nguyễn Đức Hùng đã biên soạn, đăng tải, chia sẻ trên các trang mạng xã hội nhiều bài viết, hình ảnh, video clip có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền, xúc phạm lãnh đạo; phao tin bịa đặt gây hoang mang trong Nhân dân… Hành vi của Nguyễn Đức Hùng đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, sự vững mạnh của chính quyền nhân dân, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Như vậy là cũng như Phạm Đoan Trang hay nhiều đối tượng khác, Hùng đã có thời gian dài “hoạt động” rồi mới bị bắt giữ.

Sai phạm trong một thời gian như vậy, không biết ăn năn hối cải để dừng lại mà ngày càng tích cực hơn, thiết nghĩ Hùng cũng như các đối tượng khác không còn lý lẽ gì để biện minh cho chính mình nữa. Thế nhưng, RFA hay Việt Tân cùng các trang mạng khác luôn có lý do để bao biện cho họ. Cùng là những tội phạm trong vụ án do cơ quan điều tra Việt Nam xử lý, nhưng tội phạm tham nhũng thì bị RFA chê bai coi là bằng chứng cho sự kém cỏi của bộ máy Nhà nước, ngược lại tội phạm lợi dụng tự do dân chủ thì được coi là bằng chứng cho sự “tàn ác” của Nhà nước.

Chính bởi tư duy chống phá Việt Nam đến mức điên cuồng và mù quáng mà RFA, Việt Tân hay nhiều trang mạng khác đã tự khép chặt đôi mắt mình để không nhìn thấy ánh sáng của sự thật. Mù quáng bênh vực tội phạm, rồi lại mù quáng chê bai tội phạm, không còn ai vô lý hơn RFA.

An Diễm

Bài mới
Đọc nhiều