+
Aa
-
like
comment

Nhà của chủ tịch Hạ viện Mỹ bị vẽ bậy, tạt máu và vứt đầu heo ngày đầu năm mới

02/01/2021 16:39

Ngôi nhà của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi ở San Francisco bị vẽ bậy, chất đầy túi rác và một cái đầu lợn ngay ngày đầu năm mới.

Những dòng chữ graffiti được phát hiện trên cửa gara của nhà bà Pelosi sáng sớm 1/1/2021 là “2.000 USD”, “Huỷ tiền thuê nhà!” và “Chúng tôi muốn mọi thứ”, dường như nhắc tới việc quốc hội từ chối nâng số tiền trợ cấp Covid-19 cho người dân từ 600 USD lên 2.000 USD.

Đến trưa cùng ngày, cửa gara bị chất đầy những túi rác màu đen. Những kẻ phá hoại còn để lại các vệt máu giả và dường như là một chiếc đầu lợn ở bên ngoài nhà.

Nhà của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Pelosi bị phá hoại sáng sớm 1/1/2021. Ảnh: CBS/Maggie VandenBerghe.
Nhà của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Pelosi bị phá hoại sáng sớm 1/1/2021. Ảnh: CBS/Maggie VandenBerghe.

“Có quá nhiều vấn đề chưa được giải quyết. Tôi nghĩ đây không phải là cách hiệu quả và là một khởi đầu tệ hại cho năm mới này”, Audrey Carlson, một cư dân ở khu phố giàu có Pacific Heights, San Francisco, đã 38 năm, nói về sự việc.

Không rõ bà Pelosi có ở nhà vào thời điểm xảy ra vụ phá hoại không nhưng có nhiều camera an ninh được lắp đặt quanh địa điểm này.

“Bà ấy có lực lượng an ninh riêng. Bà ấy có cảnh sát quốc hội bay cùng từ Washington tới đây”, Fred Kennerley, nhân viên của một công ty an ninh tư nhân được thuê bảo vệ khu dân cư này, cho biết.

Kennerley thêm rằng đây không phải là lần đầu tiên nhà của bà Pelosi bị tấn công. “Lần trước, họ treo các máy sấy tóc và đồ linh tinh trên cây”, anh kể.

Cảnh sát San Francisco (SFPD) xác nhận đã nhận được cuộc gọi trình báo về vụ phá hoại lúc 2h sáng 1/1. “Các nghi phạm chưa được xác định đã sơn graffiti lên cửa gara và để lại một chiếc đầu lợn trên vỉa hè”, SFPD cho biết.

Cảnh sát đang điều tra sự việc và kêu gọi người dân cung cấp thông tin.

Theo Abc7

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều