+
Aa
-
like
comment

Nhà Bè kiến nghị đẩy nhanh xây dựng cây cầu 20 năm chưa xong

25/04/2021 21:51

Đó là nội dung trong báo cáo kết quả kiến nghị của các cử tri trước và sau khi họp HĐND TP.HCM khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021) của UBND huyện Nhà Bè.

Nhà Bè kiến nghị đẩy nhanh xây dựng cây cầu 20 năm chưa xong - Ảnh 1.
Người dân chen nhau qua chiếc cầu sắt tạm trong thời gian chờ cầu Long Kiểng hoàn thành – Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo UBND huyện Nhà Bè, trên đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè có 4 cây cầu nhận được sự quan tâm của TP, trong đó 2 cầu Rạch Tôm và Rạch Dơi đang được các sở, ngành xem xét về hướng tuyến và chủ trương đầu tư; 2 cầu Long Kiểng và Rạch Đĩa đang thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Đối với cầu Long Kiểng, dự án có tổng diện tích thu hồi hơn 2,6ha với 131 trường hợp hộ dân bị ảnh hưởng.

Trong đó 25 trường hợp đã bồi thường trong giai đoạn 1 vào năm 2005 và giao mặt bằng cho chủ đầu tư với diện tích 3.375,8m, còn lại 106 trường hợp phải lập hồ sơ bồi thường theo quy định.

Theo dự kiến, có 46 trường hợp đủ điều kiện tái định cư và 15 trường hợp giải tỏa toàn bộ có nhà, đất không đủ điều kiện tái định cư theo quy định.

UBND huyện Nhà Bè cho hay đến nay, công tác kiểm kê tài sản, hoa màu của các hộ dân có đất thu hồi trong dự án, xác minh nguồn gốc nhà đất của các hộ dân đã cơ bản hoàn thành.

Hội đồng thẩm định giá của TP đã thông qua đơn giá bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (đang chờ quyết định phê duyệt chính thức).

UBND huyện Nhà Bè cho hay đang chủ động thực hiện chỉ đạo của TP để sớm ban hành quyết định thu hồi đất, phê duyệt chính sách, phê duyệt phương án đào tạo nghề và tìm kiếm việc làm, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư từng hộ dân…

Huyện Nhà Bè rất mong nhận được sự phối hợp, đồng thuận của các hộ dân để phấn đấu bàn giao mặt bằng trong tháng 12-2021, đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm sớm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Trước đó, Tuổi Trẻ Online từng phản ánh về công trình này. Dự án cầu Long Kiểng được UBND TP.HCM phê duyệt từ năm 2001 có chiều dài 318m, đường dẫn hai đầu 661m và tổng mức đầu tư 557 tỉ đồng.

Đến năm 2007, dự án mới giải phóng mặt bằng được một số hộ dân trong giai đoạn 1. Hơn 10 năm sau, tháng 8-2018, cầu Long Kiểng mới được khởi công và dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 11-2019.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP (chủ đầu tư), đến nay nhà thầu đã hoàn thành kết cấu từ trụ T1 đến T8.

Tuy nhiên, do chưa đủ mặt bằng nên từ tháng 12-2019, nhà thầu tạm ngưng thi công.

Dự kiến 18 tháng sau khi được giao mặt bằng, chủ đầu tư sẽ hoàn thành toàn bộ công trình.

CHÂU TUẤN

Bài mới
Đọc nhiều