+
Aa
-
like
comment

Nhà báo bất đồng chính kiến hay kẻ tâm thần chính trị?

04/06/2021 16:47

Xung quanh việc Lê Dũng Vova bị truy nã đặc biệt, các đối tượng dân chủ đã đưa ra nhiều thông tin sai trái, xuyên tạc, vu khống chính quyền nhằm tạo ra dư luận xấu đấu chống phá đất nước.

Luận điệu xuyên tạc được đưa ra liên quan đến việc truy nã Lê Dũng Vova.
Luận điệu xuyên tạc được đưa ra liên quan đến việc truy nã Lê Dũng Vova.

Vừa qua, Cơ quan An ninh điều tra, CATP Hà Nội đã ra quyết định truy nã đặc biệt với Lê Văn Dũng (tức Lê Dũng Vova) với tội danh “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”. Việc khởi tố bị can và ra quyết định truy nã với Lê Dũng Vova là hoàn toàn đúng quy định của pháp luật và là cái kết có thể dễ dàng đoán trước đối với đối tượng này, do y đã thực hiện quá nhiều hành vi vi phạm pháp luật, chống đất nước. Dĩ nhiên, cũng như những lần các “con buôn dân chủ” bị khởi tố, bắt tạm giam trước đó, khi Lê Dũng Vova bị khởi tố và truy nã, các kênh truyền thông “bẩn” cũng liên tục tung ra các luận điệu sai trái, vô căn cứ nhằm tẩy trắng cho các vi phạm của Lê Dũng Vova và tạo cớ để tấn công chính quyền.

Trong những luận điệu được đưa ra, các nhà “dân chủ nửa mùa” đã ca ngợi đối tượng Lê Văn Dũng bằng những lời lẽ đầy hoa mỹ như “nhà đấu tranh vì dân chủ”, “người hùng truyền thông”, “nhà báo độc lập”, “nhà bất đồng chính kiến”. Bằng thủ đoạn xảo ngôn, các đối tượng này đã xây dựng hình tượng Lê Dũng Vova là một người dám đấu tranh với bất công, cống hiến vì dân chủ, không e ngại cường quyền. Song song với đó, “phường dân chủ” cũng ráo riết vu cáo chế độ, tấn công Đảng, tấn công Nhà nước bằng cách xuyên tạc một cách trắng trợn rằng việc truy nã đối với Lê Dũng Vova là “bịt mồm dân chủ”, “bịt miệng những nhà báo độc lập bất đồng chính kiến”, “khi các nhà báo độc lập lên tiếng, đấu tranh, cái giá phải trả cho hành động dũng cảm của họ là những tờ giấy triệu tập, những bản án và những ngày đầy đọa trong trại giam”.

Thực tế là minh chứng rõ ràng nhất vạch trần bộ mặt thật đầy điêu ngoa, sai trái của Lê Văn Dũng. Không như lời lẽ hoa mỹ được các “nhà bình loạn” đưa ra, Lê Văn Dũng chẳng phải là người thiện lành gì.

Như cha ông ta vẫn nói, “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”, Lê Văn Dũng có mối quan hệ với nhiều đối tượng chống phá núp bóng dân chủ như Nguyễn Lân Thắng, Lã Việt Dũng, Bùi Thị Minh Hằng, Bùi Thanh Hiếu, Vũ Quang Thuận, Lê Thăng Long … Ngoài ra, Lê Dũng Vova cũng tham gia tích cực vào các hội nhóm như “Hội bầu bí tương thân”, “No-U”. Thông qua mạng xã hội, Lê Dũng Vova và đồng bọn đã lập ra cái gọi là kênh “CHTV Vietnam” để tiến hành tuyên truyền, đưa tin sai sự thật, kích động tư tưởng bất mãn, chống đối với chính quyền. Trong đó, Lê Dũng Vova thường xuyên lợi dụng các sự kiện nóng, những vẫn đề được xã hội quan tâm, đặc biệt là vấn đề liên quan đến tranh chấp đất đai, vấn đề “dân oan” để từ đó thổi phồng sai phạm, bóp méo sự thật, xuyên tạc, kích động nhằm làm “nóng” dư luận, tạo ra những luận điệu trái chiều, hướng lái dư luận theo hướng tiêu cực, đổ lỗi cho Đảng, cho chế độ, cho Nhà nước.

Dưới danh nghĩa “nhà báo độc lập”, Lê Văn Dũng và đồng bọn đã làm, phát tán nhiều thông tin sai trái, chống phá chế độ. Đặc biệt, trong giai đoạn chuẩn bị bầu cử, Lê Văn Dũng còn thực hiện chiêu trò “tự ứng cử” nhằm đánh bóng tên tuổi, thu hút sự chú ý của dư luận và tạo cớ tấn công, chống phá bầu cử.

Thực tế, hành động của Lê Văn Dũng chẳng phải là để thúc đẩy tự do, dân chủ hay bảo vệ người bị yếu thế trong xã hội như những lời lẽ hoa mỹ được rêu rao mà thực chất là hoạt động chống phá chế độ. Mục đích của đối tượng này là kích động sự hoài nghi trong xã hội, làm lung lay khối đoàn kết dân tộc, tập hợp lực lượng dưới vỏ bọc “đấu tranh đòi dân chủ” nhằm thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam sang đa nguyên, đa đảng.

Ngoài ra, thông qua những gì Lê Dũng Vova thể hiện, chúng ta còn dễ dàng nhận thấy đây là một kẻ hoang tưởng, tâm thần chính trị một cách vô cùng nặng nề. Trong sự kiện “khai trương trường quay CHTV”, đối tượng này mạnh miệng tuyên bố: “Phong trào Chấn hưng Nước Việt sẽ đánh sập Đài Truyền hình Việt Nam”.

Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí là thúc đẩy người dân phát huy quyền làm chủ đất nước của mình. Tuy nhiên, việc lợi dụng các quyền tự do, dân chủ để chống phá đất nước như những gì Lê Văn Dũng thể hiện là đang đi ngược lại lợi ích chung của cộng đồng, gây hoang mang dư luận, đe doạ đến sự ổn định của xã hội. Chính vì vậy, việc khởi tố đối với Lê Văn Dũng là hoàn toàn đúng quy định.

Và cũng cần nói thêm, các đối tượng kêu oan cho Lê Văn Dũng chẳng qua chỉ là “oan thị mầu”. Trước khi bị khởi tố và truy nã, cơ quan chức năng đã không ít lần triệu tập Lê Văn Dũng đến làm việc. Vậy nhưng thực tế y lại chẳng chấp hành và thậm chí là bỏ chốn. Thế mới thấy, “có tật thì giật mình”, khi sống chẳng ngay thẳng thì cũng chẳng dám đối mặt với cơ quan chức năng.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều