+
Aa
-
like
comment

Nguyễn Văn Đài, kẻ tồi tệ khi bội nhọ hình ảnh vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Quỳnh Quỳnh - 18/05/2020 17:54

Ngày hôm nay cả đất nước Việt Nam cũng như Kiều bào ta ở nước ngoài đã và đang có nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 130 Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, thì đã có không ít các đối tượng cực đoan, phản động dùng miệng lưỡi bôi nhọ hình ảnh, xúc phạm nhân phẩm, phủ nhận tài năng và công lao của Hồ Chủ tịch.

Trong số đó, kẻ đáng lên án nhất chính là Nguyễn Văn Đài, một kẻ phản động, bán nước cầu vinh. Hiện nay Đài được các thế lực thù địch với Việt Nam nuôi dưỡng để hàng ngày lộng ngôn nói xấu đất nước, con người Việt Nam.

Nguyễn Văn Đài, một kẻ phản động, bán nước cầu vinh. Hiện nay Đài được các thế lực thù địch với Việt Nam nuôi dưỡng hàng ngày lộng ngôn nói xấu đất nước, con người Việt Nam.

Trong bài viết trên trang facebook cá nhân của Nguyễn Văn Đài, y không ngần ngại bẻ cong lịch sử dân tộc, sử dụng những ngôn từ tục tĩu với lối văn phong của kẻ “vô ơn” để phủ nhận mọi công lao to lớn của Hồ Chí Minh với đất nước, dân tộc Việt Nam, thậm chí còn xúc phạm đến thanh danh của Người. “Việt Nam của chúng ta có một con người lẽ ra đừng bao giờ được sinh ra. Ông ta đã đem đến và để lại cho đất nước và dân tộc Việt Nam sự bất hạnh và đau khổ trong hơn 70 năm qua. Và chưa biết đến bao giờ mới chấm dứt?. Người đó là Nguyễn Sinh Cung đến Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Ái Quốc và Hồ Chí Minh.”. Thật là những luận điệu hết sức cuồng ngôn.

Hơn nữa, lợi dụng tâm lý bức xúc của nhân dân Việt Nam trước những vấn đề lịch sử giữa Việt Nam và Trung Quốc, nhất là các hành động ngang ngược, gây hấn, xâm phạm chủ quyền quốc gia của Việt Nam trên biển Đông. Cho nên, Nguyễn Văn Đài và các đối tượng xấu đã rất ma mãnh, cố tình xoáy sâu vào tin đồn theo thủ đoạn “tạo sóng ngầm trong bể” khi tung tin cho rằng Nguyễn Ái Quốc đã chết tại Trung Quốc và con người bằng xương, bằng thịt được cả dân tộc Việt Nam tôn kính là một người Đài Loan-Trung Quốc. Việc gán ghép, quy chụp cho rằng Bác Hồ là người gốc Trung Quốc sẽ tác động đến tư tưởng của nhân dân, tạo tâm lý hoang mang, lo lắng, củng cố cho luận điệu thuộc thuyết âm mưu về “tiến trình” xâm lược Việt Nam của Trung Quốc.

Thực tế, các hành động nhằm nói xấu, bôi nhọ uy tín, hình ảnh lãnh tụ và phủ nhận vai trò của Tư tưởng Hồ Chí Minh với sự nghiệp cách mạng của Việt Nam là mục tiêu chống phá lâu dài phục vụ chiến lược “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch đối với Việt Nam trên lĩnh vực chính trị – tư tưởng. Do vậy, đánh giá âm mưu, hoạt động của những kẻ “tay sai” như Nguyễn Văn Đài thì việc mở các đợt công kích nhằm tới hình tượng Hồ Chủ tịch là một phần không thể thiếu, được ví là mắt xích nhằm lật đổ chế độ XHCN ở Việt Nam.

Hành động hạ bệ “Tượng đài” Hồ Chí Minh của các thế lực phản động diễn ra khi âm ỉ, lúc công khai, nhưng nhìn chung, chúng thực hiện rất bài bản và có sự đầu tư lớn khi dày công “bới lông tìm vết” những chi tiết nhỏ để suy diễn, bồi bút nên những câu chuyện huyền bí kích thích sự chú ý, theo dõi của dư luận.

Đáng chú ý, trong giai đoạn hiện nay, toàn Đảng, toàn dân ta đang đẩy mạnh thực hiện phong trào học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh, những đối tượng như Nguyễn Văn Đài thì phân tích và đưa ra các dẫn chứng đã được bóp méo để phủ nhận, chối bỏ sự thật lịch sử khi cho rằng, Hồ Chí Minh không hề yêu nước thương dân mà suốt đời chỉ tôn thờ chủ nghĩa cộng sản quốc tế, làm tay sai cho Trung Quốc, Liên Xô, từ đó kết tội Hồ Chí Minh “bán nước”. Tất cả những luận điều này chỉ có thể là sản phẩm của kẻ vô ơn, bạc bẽo, xứng đáng bị nguyền rủa muôn đời.

Trong khi đó, chúng ta đều biết rằng Chủ tịch Hồ Chí Minh là một vị Lãnh tụ tài ba của Ðảng, Nhà nước và nhân dân ta, Người là Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất của Việt Nam và được Liên hiệp quốc (UNESCO) công nhận năm 1987 tại kỳ họp lần thứ 24. Và mỗi người dân Việt Nam, từ già đến trẻ, Bác Hồ kính yêu luôn sống mãi trong lòng nhân dân, là niềm tin, ánh sáng soi đường cho nhân dân tiến bộ tiến lên. Chính vì Người là biểu tượng, là “Thành đồng của Tổ quốc” cho nên, để chống phá cách mạng Việt Nam, ngăn chặn tiến trình đi lên Chủ nghĩa xã hội của Việt Nam, các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách để bôi nhọ danh dự, hình tượng Hồ Chí Minh, phá hoại phong trào “học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh” bằng cách ngụy tạo chứng cứ và tài liệu lịch sử đã được bóp méo về Bác Hồ để lừa mị nhân dân, đổi trắng thay đen để làm mất đi tinh thần dân tộc, lòng yêu nước của nhân dân ta. Tất cả những chiêu bài trên đều nhằm một mục đích là đánh vào những trụ cột tất yếu của bức tường chế độ.

Một lần nữa chúng ta cần khẳng định, Lãnh tụ Hồ Chí Minh là đại diện cho niềm tự hào dân tộc, lòng tự tôn dân tộc. Cho nên, không ai có quyền xuyên tạc và xúc phạm đến thanh danh của Người, những ai cố tình đều xứng đáng bị tẩy chay và bị pháp luật trừng trị thích đáng. Nguyễn Văn Đài dù có đang “cao chạy xa bay” ở trời Âu xa xôi nhưng chắc chắn sẽ chết dần chết mòn nơi xứ người, sẽ không bao giờ có cơ hội được quay về đất mẹ Việt Nam vì y đã phạm một sai lầm to lớn, trong đó xúc phạm đến Chủ tịch Hồ Chí Minh là có tội với đất nước, có tội với dân tộc Việt Nam.

Quỳnh Quỳnh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều