+
Aa
-
like
comment

Nguyễn Văn Đài ăn đằng sóng, nói đằng gió đến bao giờ?

Thái Thanh - 21/02/2020 18:06

Với những kẻ mưu sinh bằng nghề chống phá đất nước như thành phần phản động, lưu vong như Nguyễn Văn Đài thì người dân Việt Nam yêu nước chả lạ gì với thủ đoạn xuyên tạc mà đối tượng này dựng lên, hòng gây hoang mang, chia rẽ sự đoàn kết nhân dân và chính quyền trong nước. Biết bao lần chiêu trò xuyên tạc của Đài bị vạch trần, muối mặt. Là người có tuổi rồi, Đài định ăn đằng sóng, nói đằng gió đến bao giờ?

Sự việc “Tuấn khỉ” nổ súng tại sới bạc, giết chết 5 người được dư luận đặc biệt quan tâm chú ý trong những ngày qua. Người dân không chỉ quan tâm đến việc vây bắt, tiêu diệt “Tuấn khỉ”, mà còn quan tâm cập nhật thông tin về nguồn gốc cây súng mà đối tượng sử dụng gây án.

Thông tin ban đầu, ngay khi biết đối tượng“Tuấn khỉ” gây án bằng súng AK, Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo công an các quận, huyện kiểm tra vũ khí quân dụng. Kết quả kiểm tra, dĩ nhiên Công an quận 11 không bị mất vũ khí quân dụng. Bởi vũ khí quân dụng được quản lý chặt chẽ.

Rồi trong quá trình điều tra, đấu tranh với các đối tượng liên quan “Tuấn khỉ”, lực lượng chức năng đã tìm ra được nguồn gốc khẩu súng AK mà “Tuấn khỉ” Lê Quốc Tuấn dùng để gây án. Là “Tuấn khỉ” mượn của một người thân quen ở Củ Chi, người này cũng là đồng bọn đã che giấu cho hành vi phạm tội của “Tuấn khỉ”. Dĩ nhiên, người này hiện cũng đã bị tạm giam để điều tra. Tin rằng, thông tin về nguồn gốc cây súng này, tại sao“Tuấn khỉ” biết “người quen” có mà mượn, sẽ sớm được công khai rõ ràng nhất khi có kết luận điều tra và vụ án được xét xử…

Vậy mà, đang lưu vong ở trời Âu, Nguyễn Văn Đài đóng vai “pháp sư”, phán rằng: “Tuấn khỉ từ sới bạc trở về đơn vị lấy súng AK47 đế giết người”. Đài cố tình tung tin, chắc nịt như đúng rồi, rằng cây súng mà “Tuấn khỉ” sử dụng gây án là của công an. Để người dân tin lời Đài bịa đặt, Đài thêm “gia vị” để củng cố “niềm tin” bằng cách trực diện – bản thân từng vào tù. Nhưng Đài không hề biết, việc cơ quan chức năng Việt Nam quản lý súng đạn có định danh, rất nghiêm ngặt, và chặt chẽ. Và người dân am hiểu pháp luật thì biết rất rõ điều đó.

 

Điều đặc biệt là, từ ngày cơ quan chức năng công bố thông tin trên, Đài im tịt, và không dám hó hé, đá động gì đến thông tin sai lệch mà y đưa ra trước đó. Có lẽ là Đài biết, dù có nói gì thì cũng không thể nào thay đổi được sự thật. Xuyên tạc thêm chỉ thêm muối mặt với thiên hạ.

Cho tới thời điểm hiện tại, liên quan đến vụ nổ súng kinh hoàng tại sới bạc Củ Chi, khiến 5 người tử vong, cơ quan CSĐT công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt giam 12 người để điều tra về hành vi “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”, “chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có” và “che giấu tội phạm”. Người nào liên quan đều bị đưa ra trước pháp luật, sự chuyên nghiệp của lực lượng công an Việt Nam ở chổ đó đấy. Ngày “Tuấn khỉ” bị tiêu diệt, người dân Củ Chi đặc biệt phấn khởi, từ nay được ngủ yên, không còn nơm nớp lo sợ. Từ đây phần nào thấy được, vấn đề đảm bảo an ninh trật tự, với lực lượng an ninh Việt Nam gặp nhiều thách thức, nhưng không gì có thể làm khó được họ. Uy tín trong dân cũng một phần từ đó mà có.

Có thể nói, Đài luôn lợi dụng những sự kiện nóng trong nước, tung tin xuyên tạc, boi đen cơ quan chức năng Việt Nam, để làm nổi chính mình. Ai cũng biết, với thành phần “dân chủ cuội”, càng nổi tiếng, kích động nhiều người dân, càng hạ uy tín cơ quan công quyền Việt Nam thì cơ hội kiếm tiền càng nhiều. Vì thế mà Đài dành nửa đời còn lại, bạc mặt bịa chuyện, suốt ngày nghĩ chuyện để thỏa mãn thú đam mê chống phá đất nước Việt Nam.

Nguyễn Văn Đài xin tiền một cách trắng trợn, móc túi từ người nhẹ dạ như thế này đây

Nói thêm, có giai đoạn, Nguyễn Văn Đài vì chống phá đất nước Việt Nam, suốt ngày nghĩ ra chiêu trò lôi kéo người dân gây bạo loạn, mất trật tự. Đài “tẩu hỏa” đến mức bị “ma nhập, quỷ tá”, lên mạng xã hội kêu gọi người dân trong nước nhận tiền từ tổ chức khủng bố trợ cấp nhân đạo. Trong khi đó, tổ chức khủng bố và thành phần khủng bố, chống lại loài người là mục tiêu tiêu diệt của hầu hết các các gia. Và hiện nay, hàng tuần Nguyễn Văn Đài ra rả lên mạng xã hội tuyên truyền xuyên tạc về các nhà lãnh đạo, nhân danh đấu tranh dân chủ kêu gọi người dân chống phá cơ quan công quyền. Thậm chí, Đài còn hướng dẫn người dân cách chống phá, đối phó không sợ cơ quan chức năng.

Đã có biết bao chân dung đối tượng, vì nhẹ dạ, nghe theo lời xúi giục của thành phần phản động, lưu vong mà chống phá, gây mất an ninh trật tự, đe dọa tính mạng người dân. Và cái kết phải trả, ai cũng như ai là tiến đến nhà tù, bóc lịch. Chả có thành phần “dân chủ cuội” nào đến giải cứu đâu. Lúc hối hận thì đã quá muộn màng.

Thái Thanh

Bài mới
Đọc nhiều