+
Aa
-
like
comment

Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng muốn mua lại 2 ô tô VPCP thanh lý

01/04/2021 16:05

Ba ôtô quá niên hạn sử dụng thuộc biên chế Văn phòng Chính phủ được đề nghị bán thanh lý cho gia đình cố đại tướng Võ Nguyên Giáp và nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Bộ Tài chính lấy ý kiến về việc thanh lý 3 ôtô nằm trong biên chế đã quá niên hạn. Trong số này có một chiếc được cố đại tướng Võ Nguyên Giáp từng sử dụng. Theo công văn này, gia đình cố đại tướng bày tỏ nguyện vọng được mua thanh lý chiếc ôtô này làm kỷ vật.

Ngoài ra, hai chiếc xe còn lại được nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sử dụng. Nguyên Thủ tướng cũng có nguyện vọng mua lại 2 chiếc xe ông dùng khi còn công tác làm lưu niệm.

Theo Văn phòng Chính phủ, 3 chiếc xe trên đã hết thời gian khấu hao theo quy định. Riêng 2 xe phục vụ nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có thời gian sử dụng trên 20 năm, phải liên tục sửa chữa do hỏng hóc, phụ tùng thay thế khan hiếm. Cả 3 xe đều không đáp ứng được yêu cầu phục vụ.

Vì vậy, Văn phòng Chính phủ đưa các ôtô trên vào danh mục thanh lý tài sản.

Tại văn bản phúc đáp, Bộ Tài chính đề nghị Văn phòng Chính phủ xác định cụ thể hình thức bán theo quy định. Trường hợp thực hiện thanh lý theo phương thức bán chỉ định thì Văn phòng Chính phủ báo cáo Chính phủ xem xét, quyết định phương thức bán theo thẩm quyền quy định tại Luật Quản lý, sử dụng tài sản công.

Các xe được đề nghị thanh lý chỉ định hiện như thế nào?

Xe được xin ý kiến bán chỉ định cho gia đình cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp được đưa vào sử dụng năm 2003, chiếc xe này trước đây được dùng để phục vụ cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Hai xe được xin ý kiến bán cho nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gồm một xe được đưa vào sử dụng năm 1998 và một xe được đưa vào sử dụng năm 1997.

Sơn Hà

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều