+
Aa
-
like
comment

RFA lại tấn công lãnh đạo Việt Nam một cách trắng trợn

Quỳnh Quỳnh - 30/05/2020 17:55

Đó là tiêu đề trên bài viết mới nhất của RFA. Trong đó có trích dẫn lời phát biểu của phó trưởng ban tuyên giáo Nguyễn Hồng Diên về khả năng có những trường hợp quá tuổi sẽ được ở lại Bộ Chính trị theo diện “đặc biệt”, cho rằng đó là tín hiệu ban tuyên giáo mở đường cho việc tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục tại nhiệm sau Đại hội 13. Tất nhiên, đi kèm câu chuyện này là các luận điệu xuyên tạc rằng Tổng bí thư đam mê quyền lực, tham quyền cố vị… Nhưng thực tế có phải vậy?

Cụ thể, trong bài viết có trích lời của “nhà báo” Lê Trung Khoa, chủ bút trang Thoibao.de cho Đài Á Châu Tự Do biết ý kiến của mình:

“Tôi nghĩ đây là vấn đề hết sức ngụy biện của đảng cộng sản Việt Nam, bởi vì như đại hội lần thứ 12 lần trước, ông Nguyễn Phú Trọng nói là ông ngạc nhiên vì được bầu lại. Và lần này thì là cái kiểu hình thức rao trước thông tin, rằng vẫn cần người có tuổi cao nắm giữ quyền lực và có kinh nghiệm trong lãnh đạo, điều hành… đây là sự giáo điều, rao trước của ông Nguyện Phú Trọng đối với các Ủy viên Trung ương khác. Có thể ổng vẫn ở lại làm thêm một nhiệm kỳ nữa… lòng tham của những người đứng đầu đảng cộng sản thì vô cùng lắm, nhất là về tham nhũng quyền lực, nó còn tệ hơn tham nhũng. Nó loại gần 100 triệu người dân ra khỏi việc điều hành đất nước, chỉ có một nhóm nhỏ trong đảng, họ nắm quyền lực, họ tham nhũng quyền lực.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là hạnh phúc của Đảng và dân tộc

Xin khẳng định, nếu Tổng bí thư đảm bảo được vấn đề sức khỏe, tin chắc cả nước sẽ đều đồng lòng, ủng hộ cụ ở lại tiếp tục lèo lái, dẫn đắt đất nước. Còn nói Tổng Bí thư đam mê quyền lực, tham quyền cố vị thì thật là nực cười.

Một con người năm nay đã ngoài 70 với mái tóc bạc phơ, nếu không phải đau đáu vì vận nước, việc nước thì ông đã nghỉ lâu rồi.

Theo Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Hồng Diên, trường hợp đặc biệt về tuổi như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là hạnh phúc của Đảng và dân tộc Việt Nam. Đất nước cần những người lão luyện về chính trị, kinh nghiệm để vượt qua sóng gió, nguy nan.

Một con người năm nay đã ngoài 70 với mái tóc bạc phơ, nếu không phải đau đáu vì vận nước, việc nước thì ông đã nghỉ lâu rồi.

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Trung ương đã thống nhất trình Đại hội 13 số lượng khoảng 200 Ủy viên Trung ương, trong đó có khoảng 180 người chính thức và 20 trường hợp dự khuyết.

Đồng thời, nhấn mạnh không để người tốt bị hủy diệt, kẻ xấu lại được nâng lên, Phó Trưởng Ban Tôn giáo Trung ương Nguyễn Hồng Diên cũng nhấn mạnh, phải tỉnh táo, đề cao cảnh giác, đập tan âm mưu, thủ đoạn của thế lực thù địch, phản động tung tin giả, gây hoang mang, chia rẽ nội bộ trước thềm Đại hội.

“Thử hình dung trong khóa XII này thôi, một số đồng chí được xem là trường hợp đặc biệt được Trung ương khóa XI giới thiệu tại Đại hội XII đã quyết định thì chúng ta thấy hầu hết các đồng chí thể hiện rất xuất sắc trong công việc. Đặc biệt là người đứng đầu, đồng chí Tổng bí thư, Chủ tịch nước. Có thể nói đến giờ này, đây là hạnh phúc của Đảng, của dân tộc chúng ta”, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên nhận định, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là trung tâm đoàn kết của Ban chấp hành Trung ương để lãnh đạo tập thể Bộ Chính trị, Ban Bí thư và quyết định nhiều vấn đề chỉ đạo điều hành của đất nước nên chúng ta đã gặt hái được những thành quả như vậy.

Từ khi bắt đầu nhiệm kỳ đến nay chiến công cứu nguy dân tộc và quét rác lịch sử ấy là việc chỉ có ở bậc anh hùng, hào kiệt. Đã vậy lối sống của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng vô cùng giản dị, ở nhà công vụ, mặc áo ấm đã sờn chỉ, đi xe Toyota Crown sản xuất những năm 90.

Cứ để ý, ngoài dịp thực hiện nghi lễ, hay gặp đoàn lãnh đạo cấp cao Tổng Bí thư mới mặc comple, còn lại với những hoạt động bình thường ông chỉ mặc những bộ quần áo giản dị, có những chiếc áo cũ đến sờn vai. Một cuộc sống giản dị xuất phát từ đạo đức của một con người biết giữ gìn sự liêm sĩ cá nhân, hòa chung với cuộc sống của đại đa số người dân. Chứ chẳng như quan huyện này, hay bà đứng đầu tỉnh kia ra đường ăn mặc chải chuốt, quần là áo lượt ngồi siêu xe, tự cho mình có đặc quyền, lên mặt coi thường người dân.

Chặng đường phía trước hết sức khó khăn, phức tạp, cần có những người lão luyện về mặt chính trị, kinh nghiệm như Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng để chèo lái con thuyền đất nước vượt qua sóng gió, nguy nan.

Và có lẽ chính vì sự tử tế và trong sạch của ông cụ mà kẻ thù luôn muốn hạ bệ uy tín, tìm mọi cách để moi được điểm yếu, dấu hiệu không trong sạch hay thậm chí là một vết bẩn nhỏ trên vạt áo… Nhưng dù cố gắng thế nào đi nữa thì mọi nỗ lực đều vô ích, chúng không thể tìm ra được bất kỳ điều gì dù chỉ là tin đồn.

Sự bất lực khiến chúng chẳng làm được gì khác ngoài việc gọi ông cụ là “lú” và “thân Tàu”, trong khi ông là một trong những người cứng rắn, kiên quyết nhưng cũng mềm dẻo và khéo léo nhất trong quan hệ ngoại giao với Trung Quốc.

Với một người đứng đầu Đảng nhân hậu, nghĩa tình, nhưng lại quyết liệt, tỉnh táo; với một cương lĩnh trí tuệ, sáng tạo, đầy thực tiễn, chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng, đất nước thân yêu của chúng ta sẽ từng bước vượt qua khó khăn.

Ở tuổi như người đứng đầu Đảng và nhà nước, người ta sum vầy cùng con cháu, vậy mà cụ Tổng phải đương đầu chống lại các nhóm lợi ích, đưa củi to, củi nhỏ vào lò. Không biết nói gì hơn, chỉ chúc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sức khỏe để tiếp tục sứ mệnh “người đốt lò”!

Quỳnh Quỳnh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều