+
Aa
-
like
comment

Nguyên nhân vụ trực thăng chở Tổng thống Iran Raisi rơi

Bích Ngân - 22/08/2024 13:40

Vụ rơi trực thăng khiến Tổng thống Iran Ebrahim Raisi tử nạn hồi tháng 5 là do điều kiện thời tiết và trực thăng quá tải, nguồn tin an ninh của Hãng thông tấn Fars (Iran) cho biết.

Các nhân viên cứu hộ có mặt tại hiện trường máy bay rơi. Ảnh: TASS

“Cuộc điều tra về vụ tai nạn trực thăng của Ayatollah Raisi đã hoàn tất, hoàn toàn chắc chắn những gì đã xảy ra là một vụ tai nạn”, nguồn tin an ninh nắm rõ kết quả điều tra cuối cùng và đề nghị không nêu tên nói với Hãng thông tấn Fars.

Hai lý do dẫn đến vụ tai nạn đã được xác định là điều kiện thời tiết không phù hợp và trực thăng không thể chịu được trọng lượng phải chở, khiến trực thăng rơi xuống vùng núi.

Các cuộc điều tra chỉ ra rằng trực thăng chở nhiều hơn hai người so với sức chứa được quy trình an ninh quy định, nguồn tin tiết lộ với Fars.

Trước đó ngày 19/5, chiếc trực thăng Bell 212 chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian đã rơi tại tỉnh Đông Azerbaijan của Iran, khiến toàn bộ người trên máy bay thiệt mạng.

Ông Raisi được an táng hôm 22-5 tại quê nhà thành phố Mashhad, Iran.

Theo Hãng tin Reuters, báo cáo sơ bộ của quân đội Iran vào tháng 5 cho biết không phát hiện bằng chứng về hành vi phạm tội hay cuộc tấn công trong quá trình điều tra.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều