+
Aa
-
like
comment

Nguyên nhân vụ nổ súng bắn 3 người thương vong ở Thái Nguyên

16/02/2022 08:17

Theo Công an tỉnh Thái Nguyên, bước đầu xác định nguyên nhân Hữu nổ súng khiến 2 vợ chồng hàng xóm thương vong rồi tự tử xuất phát từ việc mâu thuẫn vay nợ tiền.

Vụ nổ súng khiến 3 người thương vong ở Thái Nguyên: Do mâu thuẫn nợ nần - ảnh 1
Hiện trường vụ việc

Tối 15/2, trên mạng xã hội Facebook đã xuất hiện đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại toàn cảnh vụ nổ súng.

Theo clip ghi lại, khoảng 9h50 sáng 15/2, ông Lê Văn Tới (SN 1971, trú xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai) đang đứng xem việc xây dựng tường rào của gia đình con trai. Lúc này, một tiếng nổ lớn như tiếng súng vang lên, ông Tới gục xuống ngay sau đó. Anh V. (con trai ông Tới) đã lập tức bỏ dở việc chạy ra xem bố. Ít giây sau, bà Phạm Thị Đoàn (SN 1971, vợ ông Tới) chạy ra phát hiện chồng đã gục xuống thì nức nở, ngã quỵ ở sân.

Ngay sau đó, lại một tiếng nổ mạnh vang lên khi bà Đoàn đang đau đớn khi chồng chưa rõ sống chết khiến nạn nhân cũng gục xuống sân, bất động. Những người phát hiện sự việc đã vội vàng tìm chỗ ẩn nấp.

Đoạn clip ghi lại sự việc được chia sẻ trên nhiều nhóm facebook khiến cư dân mạng bàng hoàng. Nhiều người cho biết quá sợ hãi với cảnh nổ súng và bật khóc khi nghe tiếng gọi “bố ơi” khi người đàn ông xấu số bị bắn gục.

Hiện trường án mạng.

Sáng 16.2, thông tin từ Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, cơ quan này đang điều tra nguyên nhân vụ nổ súng khiến 2 người chết, 1 người bị thương, xảy ra sáng 15.2 tại xóm Tân Tiến (xã Dân Tiến, H.Võ Nhai, Thái Nguyên).

Theo Công an tỉnh Thái Nguyên, khoảng 9 giờ 50 ngày 15.2, trong lúc ông Lê Văn Tới (51 tuổi) và bà Phạm Thị Đoàn (51 tuổi, vợ ông Tới, cùng trú xóm Tân Tiến) đang xây tường rào cho gia đình con trai là anh Lê Văn Vinh (30 tuổi, trú xóm Tân Tiến) thì bị Lê Văn Hữu (41 tuổi, trú xóm Tân Tiến) đứng trên tầng 2 nhà Hữu dùng súng bắn.

Hậu quả, ông Tới tử vong tại chỗ; bà Đoàn bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện T.Ư Thái Nguyên. Sau khi bắn vợ chồng ông Tới, Hữu dùng súng tự tử.

Phát súng bắn về phía bà Đoàn khiến bụi bốc lên (ảnh cắt từ clip)

Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, bước đầu xác định Hữu và những người liên quan có phát sinh mâu thuẫn cá nhân trong việc vay nợ tiền nên xảy ra vụ việc.

Hiện trường nơi ông Tới bị bắn gục.

Liên quan đến vụ án mạng kinh hoàng khiến 2 vợ chồng thương vong, chia sẻ trên báo chí, lãnh đạo xã Dân Tiến (huyện Võ Nhai) cho biết: “Hai nhà là hàng xóm đối diện với nhau, chỉ vì xích mích nhỏ người đàn ông đã gây ra vụ việc. Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng chức năng xuống để bảo vệ hiện trường, đồng thời phối hợp với người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu”.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều