+
Aa
-
like
comment

Nguyên nhân Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam xin nghỉ hưu trước tuổi

18/12/2021 17:32

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam chia sẻ lý do ông có nguyện vọng nghỉ hưu sớm là do sức khỏe ngày càng yếu, cộng với những việc “lùm xùm” thời gian gần đây không như mong muốn.

Chiều 18/12, chia sẻ với phóng viên qua điện thoại, ông Hà Thanh Quốc – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam – cho hay, mấy hôm nay ông thấy sức khỏe của mình không tốt nên đang nằm ở nhà nghỉ dưỡng.

“Huyết áp lên liên tục nên mắt bị mờ, trong người rất mệt. Hiện thị lực một bên mắt chỉ còn 20%, mắt còn lại chỉ 60%”, ông Quốc nói.

Vì sao Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam xin nghỉ hưu sớm? - 1
Ông Hà Thanh Quốc – Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam (Ảnh: Cổng thông tin Sở GD-ĐT Quảng Nam).

Về lý do xin nghỉ hưu trước tuổi, theo ông Quốc là do ông nhận thấy tuổi đã lớn và sức khỏe giảm sút.

“Còn mấy ngày nữa là tôi bước qua 60 tuổi rồi. Hôm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam cũng mời qua tôi qua, dự kiến là chuyển vị trí công tác, sang một Ban nào đó của Đảng”, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam nói với phóng viên.

Ông Hà Thanh Quốc trình bày: “Ban Thường vụ có hỏi nguyện vọng của tôi sao? Tôi cũng trình bày thú thật là năm nay cũng đã 60 tuổi rồi. Sang năm là tôi tròn 40 năm công tác, trong đó có 5 năm là tôi đi bộ đội ở chiến trường Campuchia, thời gian công tác cũng khá dài nên sức khỏe không đảm bảo”.

Ông Quốc cho hay, gần đây sức khỏe của ông không đảm bảo, hơn nữa thời gian công tác còn lại chỉ hơn 2 năm nữa. Giờ có đi chỗ nào khác thì làm quen công việc rồi cũng hết thời gian. Do đó, ông xin Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ông được nghỉ hưu sớm.

“Mấy anh Ban Thường vụ cũng biết sức khỏe của tôi, nhưng về nguyên tắc thì mình vẫn có đơn xin nghỉ gửi lên”, ông Quốc nói và chia sẻ, ông là người của công việc, nhưng thời gian gần đây có những việc “lùm xùm” không như mong muốn của ông nên tâm trạng của ông cũng không vui, cộng với sức khỏe như thế thì thôi, ông xin về hưu sớm.

Theo ông Hà Thanh Quốc cho biết: “Huyết áp lên liên tục nên mắt bị mờ, trong người rất mệt. Hiện thị lực một bên mắt chỉ còn 20%, mắt còn lại chỉ 60%”

Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam cũng cho hay, những sự việc vừa qua, đúng sai thế nào sẽ do Thường vụ Tỉnh ủy và các cơ quan chức năng xác minh.

Như đã đưa tin, ngày 17/12, lãnh đạo Ban tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam cho hay, ông Hà Thanh Quốc – Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam đã có đơn xin nghỉ việc.

Sau khi ông Quốc gửi đơn xin nghỉ việc, Tỉnh ủy Quảng Nam đang chờ kiểm điểm, đánh giá cá nhân cuối năm của ông Quốc. Khi nào Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam có ý kiến chính thức sẽ thông tin đầy đủ.

Nhiều chuyện “lùm xùm”

Tháng 9-2021, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở GD-ĐT tỉnh giải trình về các quyết định điều động, luân chuyển lãnh đạo quản lý, giáo viên của các trường THPT từ 3 năm trở lại đây khi trên mạng xã hội xôn xao chuyện các giáo viên than phiền việc điều chuyển đã làm ảnh hưởng tới tâm trí, thời gian.

Tháng 11-2021, ông Quốc có công văn gửi cho các trường về việc sửa chữa trường học gây xôn xao dư luận khi giới thiệu 3 công ty tư vấn, dư luận cho rằng như thế là “gợi ý”, “áp đặt”, sở sau đó đã thu hồi do “dễ gây hiểu nhầm”.

UBND tỉnh đã báo cáo Ban Thường vụ xử lý theo thẩm quyền và cho thanh tra toàn diện các gói thầu liên quan chương trình mục tiêu giáo dục vùng núi, vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2020 do sở quản lý.

Đặc biệt, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, các cơ quan liên quan thanh, kiểm tra sở này và cá nhân ông Quốc.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều