+
Aa
-
like
comment

Nguyên nhân gây ra vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai làm 6 người tử vong

Bích Ngân - 01/05/2024 16:48

Tin về vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh ở huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai vào sáng nay vẫn còn là đề tài nóng bỏng khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng và lo lắng. Sự cố này đã cướp đi sinh mạng của 6 người, gây thương tích cho 5 người khác.

Lãnh đạo UBND tỉnh và Lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai tại hiện trường vụ nổ

Anh Bùi Văn Hiền, một trong số những người may mắn sống sót, chia sẻ về những giây phút kinh hoàng mà anh phải trải qua. “Lúc đó tôi vừa làm xong công việc, ra ngoài sân thì nghe tiếng nổ khủng khiếp như bom. Một lúc sau, tan khói tôi thấy một người bị thương, nên tôi vội chạy vào kề người này ra ngoài cổng. Tôi hỏi còn ai bên trong không? người này nói còn nhiều nữa. Tôi vội chạy vào trong kề tiếp 2 người ra. Tổng cộng 3 người bị thương được tôi đưa ra ngoài”, anh Hiền kể lại.

Hậu quả của vụ nổ không chỉ dừng lại ở số người bị thương và tử vong mà còn lan rộng ra các căn nhà xung quanh. Chị Cao Thị Mỹ Loan, một trong những nạn nhân may mắn sống sót, kể lại cảm giác hoảng sợ khi trần nhà rơi xuống đầu mình. “Tôi hoảng quá, chỉ biết ôm đầu chạy ra ngoài. May mà chỉ bị trầy xước nhẹ”, chị Loan chia sẻ.

Theo như anh Hoàng Văn Kính, một trong số những nạn nhân bị thương, vụ nổ xảy ra khiến ông gục ngã và bị áp lực từ sau đẩy tới đổ gục. “Tôi đang đứng làm việc thì nghe một tiếng ầm xong là gục tại chỗ, giống như con chim bị bắn bằng súng hơi vậy”, ông Kính chia sẻ.

Công an điều tra vụ việc

Ngoài ra, công an đang tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn đau lòng này. Theo thông tin ban đầu, vụ nổ có thể do lỗi kỹ thuật trong quá trình sửa chữa hoạt động, gây nổ lò hơi.

Vụ tai nạn này không chỉ gây tổn thất về người mà còn khiến một phần xưởng sản xuất bị sập, mái tôn văng tung tóe. Công an và chính quyền địa phương đang cùng nhau làm việc để xác định rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động, thương binh và xã hội tỉnh Đồng Nai chủ trì, phối hợp UBND huyện Vĩnh Cửu và các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức thăm hỏi chu đáo, kịp thời động viên, hỗ trợ gia đình có người thân bị tai nạn lao động và làm các thủ tục liên quan đến nạn nhân bị tai nạn; phối hợp Công an tỉnh, các đơn vị liên quan để điều tra, xác định rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm sai phạm liên quan vụ tại nạn lao động nêu trên.

Có 5 công nhân nhập viện cấp cứu

Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương phối hợp Sở Lao động, thương binh và xã hội, các cơ quan liên quan khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật (nếu có).

Trước mắt, UBND tỉnh Đồng Nai hỗ trợ mỗi nạn nhân thiệt mạng 20 triệu đồng, trường hợp bị thương 10 triệu đồng.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều