+
Aa
-
like
comment

Nguyên nhân chính thức về vụ cháy tại Tòa nhà Vạn Thịnh Phát

14/10/2022 09:41

Vụ cháy tại tòa nhà Vạn Thịnh Phát, đường Nguyễn Huệ quận 1 chỉ là một đám cháy nhỏ, rất nhanh chóng được lực lượng tại chỗ dập tắt hoàn toàn và chỉ làm hư hỏng một tủ cấp đông.

Cảnh sát PCCC nhanh chóng có mặt xử lý sự cố cháy ở tòa nhà.

Tối 13-10, Công an TP HCM cho biết lúc 22 giờ cùng ngày Công an quận 1 và Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ – Công an TP HCM nhận được tin báo đang xảy ra vụ cháy tại khu vực tòa nhà Vạn Thịnh Phát (số 8 đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1).

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận 1 đã cử lực lượng khẩn trương triển khai cô lập hiện trường và phối hợp lực lượng bảo vệ tòa nhà dập tắt. Sự cố khiến rất đông người dân hiếu kỳ ở khu vực tập trung theo dõi.

Vụ cháy nhanh chóng được khống chế.

Đến 22 giờ 10 phút, khi lực lượng chữa cháy đến hiện trường, đám cháy đã được lực lượng chữa cháy tại chỗ dập tắt hoàn toàn, không gây thiệt hại về người, hư hỏng một tủ cấp đông.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do chập điện gây cháy tủ cấp đông, tủ này đặt tại Văn phòng Công ty Lavie Food (Lầu 10, tòa nhà Vạn Thịnh Phát).

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Hỏa hoạn xuất phát từ tủ cấp đông ở lầu 10 của tòa nhà.

Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Vạn Thịnh Phát (VTP Holding Group) thuộc sở hữu của gia tộc họ Trương được xếp vào hàng những công ty gia đình giàu tại Việt Nam. Tập đoàn này được biết đến là một doanh nghiệp sở hữu nhiều dự án lớn trên “đất vàng” ở TPHCM thông qua các thương vụ mua bán và sáp nhập.

Sau 30 thành lập, từ một công ty kinh doanh thương nghiệp chủ yếu, nay phát triển thành Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đa ngành, trong đó thế mạnh là bất động sản, với quy mô vốn điều lệ gần 550 triệu đô la Mỹ. Về cơ cấu lãnh đạo hiện nay của Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, bà Lan giữ vai trò Chủ tịch HĐQT, ông Eric Chu Nap Kee (chồng bà Lan, một doanh nhân quốc tịch Hồng Kông), giữ vai trò trong HĐQT và là Chủ tịch Quỹ VTP.

Tùng Nguyên 

Bài mới
Đọc nhiều