+
Aa
-
like
comment

Nguyễn Ngọc Mạnh: “Tôi tặng lại tiền tài trợ để làm việc thiện”

03/03/2021 11:07

Khi được được tiền mọi người gửi về, anh Nguyễn Ngọc Mạnh cho rằng mình có đầy đủ, mình không cần gì cả, Mạnh không nhận tiền và gửi lại số tiền này cùng tất cả khoản tiền đã được tặng vào Quỹ Chung tay vì ATGT để giúp người khó khăn hơn mình.

Anh Mạnh trao lại tiền tài trợ cho quỹ từ thiện

Tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh – người hùng cứu cháu bé rơi từ tầng 12 hai ngày nay không nghe điện thoại, thậm chí tivi ngay trước mặt cũng không xem một giây, dù hình ảnh của anh có lúc choán gần hết màn hình.

Rất nhiều đại diện cơ quan đoàn thể đến liên hệ trao tặng bằng khen, quà tặng, rồi phóng viên đến phỏng vấn sau khi clip Mạnh cứu cháu bé rơi từ tầng 12 chung cư được chia sẻ trên mạng xã hội.

Mọi người gọi Mạnh là người hùng, đám trẻ thì gọi là siêu nhân, người Nhện… nhưng cậu Mạnh râu 31 tuổi thật sự lại rất nhỏ thó, thậm chí dáng đi đôi lúc tỏ ra khó nhọc.

Bà Nhẫn, mẹ anh không giấu được vẻ xót con trai: “Nó bị teo cơ Delta từ bé, tôi đi chữa không đúng bệnh nên để lại di chứng. Nuôi con vất vả vì bệnh tật, lo và thương cho nó lắm”.

Mạnh cũng thừa nhận mình đang thoát vị đĩa đệm, hai đốt cổ bị dính, không phải người hùng hay bất cứ danh xưng nào được gọi mấy ngày hôm nay.

Thậm chí em đi bộ đội được 10 ngày thì xuất ngũ, sức khỏe kém quá các anh ý trả về”.

Thế sao lúc trèo qua hàng rào, rồi leo lên mái tôn, chọn điểm bé rơi quá chuẩn, tôi thấy sức vóc của Mạnh hơn người, thậm chí nhanh như một đặc công chuyên nghiệp?

Nghe hỏi, Mạnh chỉ cười, ở quê leo trèo nghịch ngợm suốt ngày, em còn đánh trận giả trên cây được. Không ngờ việc đó lại có tác dụng trong trường hợp này.

Khi việc xảy ra em phản xạ tự nhiên, thấy bé như con mình, muốn cứu bằng được. Cũng không lý giải làm sao trong vòng hơn 1 phút lại trèo lên được mái tôn như vậy.

Em không phải siêu nhân gì cả. Khi con em xem mạng, hỏi “bố có phải là siêu nhân không”? Em bảo không phải. Nếu để con hiểu mình là “siêu nhân” rồi kỳ vọng mình làm những việc lớn lao mà mình không làm được thì rất buồn.

Nhận được sự quan tâm đặc biệt tư CĐM, Mạnh hơi bối rối, rồi thú thực: “Mấy ngày nay quả thật em rối quá. Quá nhiều điện thoại, nhiều người gặp gỡ rồi được tặng bằng khen. Em cũng không nghe và trả lời được hết điện thoại, tin nhắn. Mong các anh chị nhà báo, các nhà hảo tâm, bạn đọc muốn tặng quà hay gặp trực tiếp thông cảm.”

Mạnh khẳng định rằng mình không phải người hùng gì, chỉ là mình đang cố hết sức để cứu lấy đứa bé đang rơi tự do: “Em khẳng định rằng em đã cố gắng hết sức, chỉ biết em đã cố gắng hết sức. Còn lúc đó có chạm được cháu hay không, bản thân em là người rõ nhất. Em khẳng định, ai ở tình huống của em cũng sẽ làm như thế, còn có cứu được cháu hay không, lúc đó là do duyên của bản thân, của mỗi người”.

Sau khi chứng kiến cảnh cứu cháu bé, đã có nhiều lời đề nghị giúp đỡ một công việc khác với mức lương cao hơn cho Mạnh. Tuy nhiên anh luôn từ chối: “Em sẽ không thay đổi bất cứ điều gì. Mức lương cao hơn thì phải thay đổi nhiều thứ. Em chỉ muốn là em, là con của bố mẹ, chồng của vợ em, bố của các cháu, cùng nhau xây dựng gia đình trên mảnh đất bố mẹ cho. Chúng em đã thống nhất hết rồi, nếu giờ thay đổi lại phải bàn bạc sắp xếp lại rất nhiều thứ, bắt đầu lại từ đầu.”

Hiện tại, cuộc sống của gia đình Mạnh gặp nhiều xáo trộn nhưng cũng đầy tự hào. Những mạnh thường quân đến để trao tiền khen thưởng, nhưng Mạnh lại cho rằng “Em có công việc, mức lương đủ để cả nhà có thể sống tốt. Hãy để dành số tiền này cho những người cần hơn em!”. Đi kèm với lời nói của Mạnh là hành động đóng góp tiền cho quỹ từ thiện.

Bài mới
Đọc nhiều