+
Aa
-
like
comment

Nguyễn Kim Trung Thái chính là người chủ mưu bỏ mặc con đến chết vì sợ đi tù?

31/12/2021 19:10

Vụ việc bé gái 8 tuổi bị “dì ghẻ” bạo hành đang thu hút sự quan tâm đặc biệt lớn của dư luận. Tới thời điểm hiện tại, người bố là Nguyễn Kim Trung Thái và “dì ghẻ” Nguyễn Võ Quỳnh Trang đều đã bị bắt. Điều gây phẫn nộ và bức xúc nhất trong dư luận là người mẹ của bé gái đã tố cáo chính Thái là người bỏ mặc con mình đến chết vì sợ đi tù.

Nguyễn Kim Trung Thái, cha ruột cháu bé bị bắt sáng nay với vai trò đồng phạm. giúp sức.

Thông tin từ gia đình bé A., mẹ và bác ruột (anh trai của mẹ bé A.) đã làm đơn tố cáo gửi các cơ quan thẩm quyền và Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam để yêu cầu xử lý nghiêm theo pháp luật những kẻ gây ra cái chết đau đớn, tức tưởi cho bé A.

Theo nội dung đơn tố cáo, bà Nguyễn Thị Hạnh (SN 1985, mẹ ruột bé A.) cho biết, năm 2020, vợ chồng bà ly hôn vì ông Nguyễn Kim Trung Thái đã ngoại tình, có quan hệ bất chính với bà Võ Nguyễn Quỳnh Trang nên gia đình thường xuyên lục đục, cãi vã.

Đến tháng 8/2020, Tòa án đồng ý cho hai người thuận tình ly hôn, ông Thái nuôi bé A. còn bà Hạnh nuôi đứa con trai nhỏ.

Kể từ tháng 12/2020, ông Thái nuôi bé A. và sống chung với bà Võ Nguyễn Quỳnh Trang. Ông Thái đã cấm cản không cho bà Hạnh được thăm con.

Cũng theo đơn tố cáo bà Hạnh gửi các cơ quan chức năng, gia đình bà Hạnh đã liên hệ với người dân ở chung cư, hàng xóm cho biết, một năm nay ngày nào trong căn hộ nơi cháu A. ở cũng có tiếng đánh đập chửi mắng gây ồn ào và họ đã gọi bảo vệ chung cư lên để làm việc về vấn đề này. Bảo vệ có thông báo rằng gia đình ông Thái chỉ dạy dỗ con cái .

Bà Quỳnh Trang tại hiện trường vụ án.

Trong đêm 22/12, hàng xóm ở phía dưới căn hộ đã nghe rất rõ tiếng người phụ nữ trên lầu nói rằng: “Anh ơi, A. nó tắt thở rồi, đưa nó đi cấp cứu”. Tiếng người đàn ông đáp lại: “đưa nó đi cấp cứu để mà đi tù à”.

Chính câu nói này đã thể hiện ý định bỏ mặc con gái tôi đến chết. Biết cháu đã ngừng thở, nhưng ông Thái không tỏ ra thương xót hay hoảng loạn, đổi lại chỉ là thái độ máu lạnh” – Mẹ bé A. phẫn nộ cho biết.

Mới đây, Công an quận Bình Thạnh đã khôi phục được nhiều hình ảnh từ camera an ninh trong nhà Nguyễn Kim Trung Thái. Theo đó, khi Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1996, quê Gia Lai) dùng cây đánh cháu N.T.V.A. (SN 2013) thì Nguyễn Kim Trung Thái đang ở nhà, nhìn thấy và chứng kiến toàn bộ sự việc.

Cháu bé khóc lóc, van xin tha thiết nhưng Nguyễn Võ Quỳnh Trang vẫn ra tay dã man“.

Sau khi bị bắt khẩn cấp đêm 30-12, Nguyễn Kim Trung Thái thừa nhận đã nhiều lần chứng kiến con gái mình bị “dì ghẻ” Nguyễn Võ Quỳnh Tranh dùng roi, cây đánh. Có lần Thái cũng cầm cây và đánh con gái nhiều cái.

Nguyễn Kim Trung Thái biết chuyện người tình dùng roi mây, cây gỗ là hung khí nguy hiểm để đánh con gái nhiều lần, liên tiếp và đánh gây thương tích ở một số vùng nguy hiểm trên cơ thể, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của con gái. Tuy nhiên, Thái khai rằng không nghĩ đến hậu quả nghiêm trọng xảy ra nên vẫn để Trang “dạy dỗ” con gái mình thời gian qua.

Trở lại vụ việc, cháu V.A. nhập viện với vết thương bầm tím nhiều nơi như mông, đùi, hông, lưng và sưng mủ ở vùng vai trái, trên thái dương phải có vết thương được khâu trước đó, đã lành. Giải phẫu tử thi, cháu V.A. bị tổn thương vùng ngực, bụng, gãy 3 xương sườn, tụ máu vùng đầu, phù não nhẹ.

Mẹ kế Võ Nguyễn Quỳnh Trang bị khởi tố, điều tra về hành vi hành hạ người khác

Khi nghe thông tin cháu V.A. bị đánh tàn nhẫn trước mặt cha ruột, bà Nguyễn Thị Hoài Thu – Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội – bức xúc: “Tôi không nghĩ ông ấy là cha cháu bé nhưng sao nhẫn tâm quá. Làm sao máu mủ ruột rà mà người ta lại thờ ơ chứng kiến một “phù thủy” đánh đập con mình như vậy. Vết thương tím bầm khắp cơ thể cháu gái nhỏ xíu nhìn mà nghẹn ngào không thể nói nên lời. Tôi quá ám ảnh hình ảnh cháu bé qua đời một cách oan uổng như vậy. Sau này may mắn trở về làm lại cuộc đời, cô Quỳnh Trang có chồng rồi sinh con rồi cô mới biết nỗi đau của người mẹ khi con ốm, con đau, con khóc, con bệnh để rồi cô ấy mới thấm thía được hành vi tàn độc của mình gây ra”.

Ngày cuối năm, mọi người đã mình cũng muốn nói chuyện vui thôi nhưng đọc đơn này không thể chịu được. Hoá ra thằng ông này không chỉ làm ngơ mà còn là chủ mưu để mặc con chết khi đang nguy kịch. Đọc những dòng tường thuật đầy kiềm chế của người mẹ, người đau khổ nhất trong câu chuyện này, mình thấy nghẹn ngào. Là người ngoài mình đọc còn muốn oà khóc, người làm mẹ còn đau khổ đến đâu!” – một độc giả lên tiếng.

Hạnh Nhân

Bài mới
Đọc nhiều