+
Aa
-
like
comment

Nguyễn Hữu Linh kháng cáo về tội dâm ô

27/09/2019 10:08

Sau bản án sơ thẩm bị tuyên phạt 18 tháng tù về tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, Nguyễn Hữu Linh kháng cáo kêu oan.

Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, sau bản án sơ thẩm, Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng; cư trú Q.2, TP.HCM) kêu oan về tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. Và hiện hồ sơ vụ án đã được TAND Q.4 (TP.HCM) chuyển lên TAND TP.HCM thụ lý theo thủ tục phúc thẩm.

Trước đó, tháng 8.2019, ông Nguyễn Hữu Linh bị TAND Q.4 xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 18 tháng tù về tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Nguyễn Hữu Linh kháng cáo về tội dâm ô /// ĐỘC LẬP
Nguyễn Hữu Linh kháng cáo về tội dâm ô

Theo diễn biến vụ án, chiều 2.4, mạng xã hội lan truyền video clip về người đàn ông có hành vi ôm hôn một bé gái trong thang máy chung cư Galaxy (Q.4). Vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT Công an Q.4 xác định người đàn ông đó là Nguyễn Hữu Linh.

Ngày 25.6, TAND Q.4 đã xét xử sơ thẩm (xử kín) lần 1 nhưng tòa trả hồ sơ, yêu cầu Viện KSND Q.4 giám định bổ sung về nội dung bàn tay trái của Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé gái hay không.

Ngày 11.7, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM có kết luận giám định bổ sung, nêu: Không đủ cơ sở kết luận giám định trong khoảng thời gian lúc 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây (theo giờ hệ thống camera như trong tập tin video cần giám định), bàn tay trái của bị can Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của cháu bé hay không.

Ngày 19.7, Cơ quan CSĐT Công an Q.4 đã có kết luận điều tra bổ sung vụ án, đề nghị Viện KSND Q.4 tiếp tục truy tố Nguyễn Hữu Linh phạm tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Ngày 25.7, Viện KSND Q.4 ban hành cáo trạng, giữ nguyên quan điểm và tiếp tục đề nghị TAND Q.4 đưa Nguyễn Hữu Linh ra xét xử sơ thẩm tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, với khung hình phạt từ 6 tháng – 3 năm tù.

Phan Thương/Thanh Niên

Bài mới
Đọc nhiều