+
Aa
-
like
comment

Nguyễn Hữu Linh dâm ô bé gái chính thức “đền tội” ở Đà Nẵng

Thành Nhân - 07/01/2020 15:30

Nhận được ủy thác của TAND quận 4 (TP.HCM), TAND quận Hải Châu đã ban hành quyết định thi hành án tù đối với Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, cựu Viện phó VKSND TP Đà Nẵng).

Ngày 7/1, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chánh án TAND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng), cho biết đơn vị này đã ban hành quyết định thi hành án tù đối với ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, cựu Viện phó VKSND TP Đà Nẵng) vào hôm qua.

Trong 3 ngày, TAND quận Hải Châu sẽ tống đạt quyết định cho ông Linh – người bị kết án.

“Khi nhận được quyết định, ông Linh phải có mặt tại cơ quan thi hành án hình sự Công an quận Hải Châu để thi hành án”, bà Hà thông tin.

Hôm 30/12/2019, TAND quận Hải Châu nhận được ủy thác của TAND quận 4 (TP.HCM) về việc thi hành án đối với ông Nguyễn Hữu Linh.

Nguyen Huu Linh thi hanh an tu o Da Nang hinh anh 1 LinhPT03_zing.jpg
Nguyễn Hữu Linh rời tòa sau khi bị tuyên án sáng 6/11. Ảnh: Lê Quân.

Theo Điều 364 Bộ luật Tố tụng Hình sự 2015, trong thời hạn 7 ngày kể từ khi nhận được quyết định ủy thác, TAND quận Hải Châu (nơi được ủy thác) ra quyết định thi hành án đối với ông Linh.

Trước đó, ngày 6/11/2019, TAND TP.HCM xét xử phúc thẩm và tuyên phạt Nguyễn Hữu Linh 18 tháng tù về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Hiện nay đang trong thời hạn giao quyết định thi hành án và phía TAND quận Hải Châu sẽ giao quyết định thi hành án cho ông Nguyễn Hữu Linh theo đúng quy định.

Trong 7 ngày kể từ khi ông Linh nhận quyết định, ông này phải có mặt tại cơ quan thi hành án hình sự Công an quận Hải Châu để thi hành án.

Ông Nguyễn Hữu Linh tại phiên tòa phúc thẩm – Ảnh: TTO

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 21h ngày 1/4, tại chung cư Galaxy 9 (quận 4, TP.HCM), khi một bé gái 8 tuổi cầm bọc đồ đi vào thang máy, ông Nguyễn Hữu Linh tiến đến và ôm hôn và sờ vào vùng nhạy cảm. Sự việc được camera chung cư ghi lại.

Khi làm việc với cơ quan điều tra, ông Linh thừa nhận sau khi uống bia và đi vào thang máy, gặp bé gái dễ thương nên ôm hôn bé chứ không có mục đích thỏa mãn tính dục. Gia đình cháu bé cũng đề nghị không xử lý ông Nguyễn Hữu Linh.

Tuy nhiên, sau đó cơ quan chức năng quận 4 đã khởi tố và truy tố ông Linh theo khoản 1 điều 146 Bộ luật hình sự 2015 về tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Xét xử sơ thẩm, TAND quận 4 đã tuyên phạt ông Nguyễn Hữu Linh 18 tháng tù giam về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Sau đó ông Linh đã kháng cáo kêu oan.

Ngày 6-11-2019, TAND TP.HCM đã xét xử phúc thẩm và tuyên y án 18 tháng tù đối với ông Linh về tội danh trên.

Sau đó, ngày 16-12-2019, Chánh án TAND quận 4 đã ra quyết định ủy thác thi hành án hình sự đối với ông Linh cho TAND quận Hải Châu.

Tiêu Điểm (Tổng hợp)

Bài mới
Đọc nhiều