+
Aa
-
like
comment

Nguyên chủ tịch xã buộc dân đóng hàng chục triệu đồng để trả nợ tiền “quán xá”

10/08/2021 15:55

Nguyên chủ tịch xã Ba Lòng (tỉnh Quảng Trị) khi còn đương chức đã cùng cấp dưới buộc người dân nộp tiền để trả nợ quán xá và xây dựng nhà văn hóa mới xác nhận cấp đất sản xuất.

Nguyên chủ tịch xã buộc dân đóng hàng chục triệu đồng để trả nợ tiền "quán xá"

Ngày 10/8, Thượng tá Hoàng Văn Trung, Trưởng Công an huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị), cho biết cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Hồ Xuân Hoàng (nguyên Chủ tịch UBND xã Ba Lòng, huyện Đakrông nhiệm kỳ 2016 – 2021) và ông Hoàng Đình (cán bộ địa chính xã Ba Lòng), để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”.

Cơ quan điều tra cho biết, trước đó, người dân xã Ba Lòng phản ánh đến các cơ quan chức năng về những việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật khi xã Hải Phúc (huyện Đakrông) tổ chức sáp nhập vào xã Ba Lòng. Cụ thể, ông Hoàng với cương vị là Chủ tịch xã vào thời điểm sáp nhập đã buộc người dân xã Hải Phúc nộp tiền để trả nợ quán xá và xây dựng nhà văn hóa.

Nguyên chủ tịch xã buộc dân đóng hàng chục triệu đồng để trả nợ tiền quán xá - Ảnh 1.
Trụ sở UBND xã Ba Lòng

Cụ thể, hàng chục hộ dân bị xã Hải Phúc yêu cầu phải nộp từ 2 – 30 triệu đồng mới được xã này xác nhận cấp đất sản xuất.

Thanh tra huyện Đakrông vào cuộc thanh tra làm rõ và xác định tổng số tiền mà xã này thu giữ lên đến hàng trăm triệu đồng. Tháng 8/2020, ông Hoàng cùng một số cán bộ xã Ba Lòng gặp một số hộ dân trên địa bàn để xin lỗi và trả lại số tiền đã thu.

Thanh tra huyện Đakrông xác định có dấu hiệu tội phạm nên đã chuyển Công an huyện vào cuộc xác minh, làm rõ theo quy định.

Đến tháng 3/2021, ông Hoàng có đơn xin từ chức và được Ban Thường vụ Huyện ủy Đakrông cũng đã chấp thuận.

Ngọc Bảo

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều