+
Aa
-
like
comment

Nguyên Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh Bình Định xây dựng không phép trên núi Xuân Vân

07/12/2020 21:09

Lãnh đạo UBND phường Ghềnh Ráng (TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) khẳng định, ông Phan Phi Hổ – nguyên Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh Bình Định đã xây nhà khi không có giấy phép, trên đất trồng cây lâu năm.

Ngày 7/12, trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo UBND phường Ghềnh Ráng (TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) cho biết, UBND phường cùng cơ quan chức năng, đã lập biên bản làm việc đối với vụ việc ngôi nhà xây dựng không phép ở chân núi Xuân Vân.

Ngôi nhà trên của ông Phan Phi Hổ – nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Định.

Nguyên Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh Bình Định xây dựng không phép trên núi Xuân Vân - Ảnh 1.
Ngôi nhà của ông Phan Phi Hổ – nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Định. Ảnh: Dũ Tuấn.

Theo biên bản kiểm tra (ngày 18/11) của Thanh tra Sở VH&TT tỉnh Bình Định, chính quyền địa phương và nhiều cơ quan liên quan, tại vị trí nhà ông Phan Phi Hổ là 1 căn nhà cấp 4, rộng 40m2.

Ngoài ra, công trình nhà ở của ông Phan Phi Hổ đã có từ lâu, không phải là “biệt phủ” và không có căn cứ xác định vi phạm di tích.

Ông Phan Phi Hổ trình bày với cơ quan chức năng rằng, ngôi nhà này được xây dựng vào năm 1992, đến năm 2015 được cải tạo sửa chữa sử dụng như hiện trạng bây giờ, riêng hạng mục kè đá xung quanh nhà được xây dựng trước năm 1992 với mục đích chống xói lở.

Tổng diện tích khu đất là 700m2, trong đó có căn nhà 40m2, khu đất này được ông Phan Phi Hổ và ông Lê Minh Tài cùng khai hoang trước đây để tăng gia sản xuất và làm nhà để phục vụ canh tác. Hiện, ông Hổ đã thỏa thuận với ông Tài được sử dụng 700m2 đất nói trên.

Tuy nhiên, một lãnh đạo UBND phường Ghềnh Ráng cho biết: “Việc ông Hổ xây nhà trên đất trồng cây lâu năm, xây dựng nhà không có giấy phép là sai. Căn nhà của ông Phan Phi Hổ đến năm 2015, tiếp tục được sửa chữa mới”.

Nguyên Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh Bình Định xây dựng không phép trên núi Xuân Vân - Ảnh 2.
Ngôi nhà của ông Phan Phi Hổ được bao bọc đá xung quanh nhà. Ảnh: Dũ Tuấn.

Trước nghi vấn có hay không việc bao che cho ngôi nhà “mọc” không phép của ông Phan Phi Hổ trong nhiều năm liền, vị lãnh đạo UBND phường Ghềnh Ráng khẳng định: “Không có chuyện bao che, thế nhưng do muốn đến ngôi nhà này phải đi qua Bệnh viện Phong – Da liễu Trung ương Quy Hòa, vị trí ngôi nhà được xây dựng khuất trong đồi núi”.

Sau khi phát hiện vụ việc, UBND phường Ghềnh Ráng đã yêu cầu ông Phan Phi Hổ không được xây dựng công trình khi chưa có giấy phép.

Trong vòng 1 tháng, ông Hổ có trách nhiệm làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, các thủ tục hợp pháp liên quan.

Đến nay, UBND phường Ghềnh Ráng vẫn chưa lập biên bản vi phạm hành chính đối với việc xây dựng nhà không phép tại núi Xuân Vân.

Minh Nhật/DV

Bài mới
Đọc nhiều