+
Aa
-
like
comment

Nguyên Chủ tịch UBMTTQ Bình Định Phan Phi Hổ vi phạm về hoạt động xây dựng

23/12/2020 14:57

UBND P.Ghềnh Ráng (TP.Quy Nhơn, Bình Định) lập biên bản vi phạm hành chính về hoạt động xây dựng đối với ông Phan Phi Hổ, nguyên Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định, vì công trình xây dựng tại núi Xuân Vân.

Các công trình xây dựng của ông Phan Phi Hổ tại núi Xuân Vân /// ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Các công trình xây dựng của ông Phan Phi Hổ tại núi Xuân Vân

Ngày 23.12, UBND P.Ghềnh Ráng (TP.Quy Nhơn, Bình Định) cho biết đã có văn bản báo cáo vụ việc ông Phan Phi Hổ, nguyên Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định (nghỉ hưu từ năm 2019), vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai để Đội trật tự đô thị TP.Quy Nhơn tham mưu trình UBND TP.Quy Nhơn ban hành quyết định xử phạt hành chính theo quy định.

Ngày 18.12, UBND P.Ghềnh Ráng và Tổ trật tự đô thị phường này đã lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực hoạt động xây dựng đối với trường hợp ông Phan Phi Hổ, chủ đầu tư xây dựng công trình nhà ở tại đồi núi Xuân Vân (P.Ghềnh Ráng).

Nguyên Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định Phan Phi Hổ vi phạm về hoạt động xây dựng - ảnh 1
UBND P.Ghềnh Ráng đã báo cáo vụ việc với Đội trật tự đô thị TP.Quy Nhơn.

Theo biên bản này, ông Phan Phi Hổ đã có hành vi vi phạm hành chính được quy định tại điểm a, khoản 2, điều 10 của Nghị định số 91/2019/NĐ-CP ngày 10.11.2019 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Cụ thể, ông Phan Phi Hổ đã có hành vi tự ý chuyển đất trồng rừng sản xuất và rừng trồng sang đất phi nông nghiệp mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép tại đồi Xuân Vân.

Trong khu đất của ông Hổ có nhà đã xây dựng, sửa chữa đưa vào sử dụng từ ngày 30.12.2015. Ngôi nhà này có móng đá, tường xây gạch đã tô, mái lợp ngói với diện tích 48 m2 (4 m x 12 m).

Gần ngôi nhà có chòi tạm lục giác với kết cấu nền lát đá granit, trụ xi măng bọc nhựa, mái lợp tôn với diện tích 12 m2 (chòi đưa vào sử dụng ngày 20.12.2019).

Nguyên Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định Phan Phi Hổ vi phạm về hoạt động xây dựng - ảnh 2
Ngôi nhà của ông Phan Phi Hổ tại núi Xuân Vân
Nguyên Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định Phan Phi Hổ vi phạm về hoạt động xây dựng - ảnh 3
Chòi tạm lục giác

Trong khu vực này còn có một số bậc tam cấp, kè chắn đất bằng đá với kích thước ngang 1 m, dài 15 m dùng để phục vụ đi lên nhà và chống sạt lở, hoàn thành xây dựng ngày 30.10.2020.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Phan Phi Hổ không cung cấp được giấy tờ đất đai theo quy định.

Theo UBND P.Ghềnh Ráng, hành vi vi phạm của ông Phan Phi Hồ vượt quá thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính của UBND P.Ghềnh Ráng.

Nguyên Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định Phan Phi Hổ vi phạm về hoạt động xây dựng - ảnh 4
Bậc tam cấp và kè chắn đất đá được xây dựng trong năm 2020.

Như PV đã thông tin, trong tháng 11 vừa qua, UBND P.Ghềnh Ráng 2 lần làm việc với ông Phan Phi Hổ về các công trình xây dựng không phép nói trên.

Làm việc với các cơ quan chức năng, ông Phan Phi Hổ xác nhận đang sử dụng tại núi Xuân Vân khoảng 700 m2 đất. Khu đất này được ông Hổ khai hoang từ trước năm 1990 để tăng gia sản xuất. Năm 1992, ông Hổ làm nhà để phục vụ canh tác, đồng thời xây một số đoạn kè chống xói lở đất. Năm 2015, ngôi nhà được ông Hổ sửa chữa lại.

Theo ông Vũ Huy Hảo, Phó chủ tịch UBND P.Ghềnh Ráng, khu đất mà ông Hổ đang sử dụng tại núi Xuân Vân có 200 m2 nằm trong vùng dự án Khu du lịch núi Xuân Vân và 500 m2 (bao gồm khu vực có các công trình nói trên) nằm ngoài vùng dự án. Các cơ quan chức năng chưa cấp phép cho ông Hổ xây dựng công trình trên khu đất này.

Hoàng Trọng/ TNO

Bài mới
Đọc nhiều