+
Aa
-
like
comment

Nguyên Chủ tịch tỉnh Quảng Trị: ‘Tôi mà giúp dân đi kiện thì khối anh phải lo’

05/02/2020 11:05

Sau khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Nguyễn Đức Chính – nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị muốn mở một văn phòng luật để giúp dân và doanh nghiệp.

Nguyên Chủ tịch tỉnh Quảng Trị: 'Tôi mà giúp dân đi kiện thì khối anh phải lo'
Ông Nguyễn Đức Chính – nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị.

Thực hiện Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ, ông Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nghỉ hưu từ 1/2/2020.

Sau khi nghỉ hưu, ông Nguyễn Đức Chính dành cho PV  một buổi nói chuyện để tâm sự về những kỷ niệm trong thời gian ông làm lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị cũng như những dự định trong tương lai.

Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, dự định của ông là sau khi về hưu ông sẽ mở một văn phòng luật để giúp người dân và hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục hành chính.

“Tôi từng làm lãnh đạo nên các thủ tục hành chính nắm như lòng bàn tay. Nếu mà tôi đi kiện giúp cho người dân thì khối anh phải lo lắng đấy…”, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cười chia sẻ.

Tháng 11/2014, ông Nguyễn Đức Chính được HĐND tỉnh Quảng Trị bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhiệm kỳ 2011-2016 trong phiên họp bất thường (kỳ họp thứ 13, khóa VI), với 45/45 số phiếu đồng thuận.

Đến tháng 6/2016, tại kỳ họp thứ nhất của HĐND tỉnh Quảng Trị khóa VII, ông được bầu tái đắc cử Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhiệm kỳ 2016 – 2021 với 100% số phiếu đồng thuận.

Đáp ứng sự kỳ vọng của cán bộ, nhân dân tỉnh nhà, trên cương vị người đứng đầu điều hành chính quyền Quảng Trị mấy năm qua, ông Chính gắn liền với những bước chuyển mình đầy tích cực của miền đất lửa này.

Sự phát triển của năng lượng điện gió Quảng Trị, của các mô hình nông nghiệp sản xuất theo hướng hữu cơ organic, của khu kinh tế Đông Nam tỉnh… Đặc biệt, là sự khởi sắc của môi trường đầu tư, tất cả không thể không nhắc đến những đóng góp của ông.

Trong suốt nhiệm kỳ của mình, ông Chính đưa ra những quyết định nhằm nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng, thuận lợi hóa môi trường kinh doanh, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chất lượng cuộc sống người dân trên địa bàn để từng bước Quảng Trị trở thành miền đất lành cho các nhà đầu tư tìm về.

Việc sau 23 ngày nhận hồ sơ, tỉnh Quảng Trị cấp chủ trương đầu tư cho một doanh nghiệp Hàn Quốc xây dựng nhà máy may 20 triệu USD, trở thành câu chuyện lan tỏa với các doanh nghiệp khi tìm hiểu về môi trường đầu tư ở tỉnh này.

Ông Nguyễn Đức Chính chia sẻ, doanh nghiệp Hàn Quốc đó là công ty Poong in, chuyên sản xuất mặt hàng may mặc xuất khẩu đi thị trường châu Âu, châu Á và châu Mỹ.

Công ty đầu tư vào Việt Nam từ năm 2006, hiện có 6 nhà máy hoạt động hiệu quả ở Bình Dương, Đà Nẵng và Hải Phòng. Doanh thu hàng năm của công ty 400 triệu USD.

“Tại buổi gặp mặt lần đầu, trước những thông tin đầy tương lai của công ty khi đầu tư ở tỉnh với tiến độ xây dựng nhà máy nhanh, quy mô, giải quyết công ăn việc làm cho khoảng 3.500-4.000 lao động, tôi rất ưng ý và hứa sẽ tạo điều kiện hết sức để hỗ trợ doanh nghiệp”, ông Chính nói.

Sau 23 ngày nộp hồ sơ, công ty này được UBND tỉnh Quảng Trị cấp chủ trương đầu tư nhà máy thời trang xuất khẩu tại Cụm Công nghiệp Đông Ái Tử (huyện Triệu Phong) với tổng số vốn đầu tư 20 triệu USD.

Diện tích đất công ty xin chủ trương đầu tư xây dựng nhà máy trên 6ha. Tiến độ xây dựng nhà máy dự kiến hoàn thành trong vòng 12 tháng.

Đây chính là minh chứng rõ ràng cho sự đơn giản thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi nhằm thu hút nhà đầu tư đến với tỉnh của lãnh đạo Quảng Trị.

“Sau đó, tôi có đọc được một bài viết của doanh nghiệp này trên diễn đàn các nhà đầu tư ở Hàn Quốc với sự khen ngợi thủ tục, sự chào đón niềm nở, sự tạo điều kiện nhiệt thành của tỉnh Quảng Trị – mà theo họ là một tỉnh nghèo ở Việt Nam.

Đọc những dòng bình luận trong bài viết với những lời ngợi khen, sự đánh giá cao về thủ tục đơn giản và những dự định tìm về Quảng Trị để đầu tư của các doanh nghiệp khác mà tôi mừng chảy nước mắt.

Đó chính là sự lan tỏa, mình làm tốt, mình thiện chí, mình luôn dang rộng tạo điều kiện… thì doanh nghiệp sẽ truyền tai nhau để tìm về mình”, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị hào hứng kể lại.

(Theo VTC)

Bài mới
Đọc nhiều