+
Aa
-
like
comment

“Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã” và câu chuyện RFA đồng lõa với “trẻ trâu”

An Diễm - 29/09/2021 11:03

Ngày 25/10 vừa qua, trang Facebook chính thức của Công an tỉnh Vĩnh Phúc (chưa có dấu tích xanh) bị kẻ xấu chiếm đoạt và đổi tên thành “Lươn tỉnh Vĩnh Phúc”. Đây là một sự phá hoại nghiêm trọng mang tính xúc phạm đến một cơ quan chức năng, không những vậy, nó còn ảnh hưởng đến an ninh, trật tự xã hội khi có kẻ dám phỉ báng công khai cơ quan công lực Nhà nước. Nhiều người bức xúc, còn những kẻ như RFA thì lại “hả hê” đưa tin.

Fanpage của Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Trang fanpage Công an tỉnh Vĩnh Phúc đi vào hoạt động từ ngày 1/10 vừa qua. Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, người dân có thể nhắn tin vào fanpage để phản ánh về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, nghi vấn về các hoạt động của tội phạm, phản ánh tư thế tác phong của chiến sĩ làm nhiệm vụ và các thông tin khác cần giải đáp thuộc thẩm quyền của lực lượng. Đây là một cổng thông tin thiết thực cho người dân, giúp cơ quan chức năng kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, bảo đảm trật tự trị an, đem lại bình yên cho xã hội. Ngay sau khi bị tấn công vào ngày 25/10, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh đã vào cuộc xác minh, điều tra. Khoảng 30 phút sau khi bị tấn công, Phòng nghiệp vụ, Công an tỉnh đã chặn đứng và giành lại quyền kiểm soát. Tuy đã ngăn chặn kịp thời nhưng việc này đã ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Công an tỉnh đã phối hợp với các Cục nghiệp vụ Bộ Công an và các đơn vị liên quan điều tra, bước đầu đã xác định được một tài khoản facebook có tên “Thai Phan” thực hiện việc tấn công, đổi tên Fanpage này. Đây là một hành vi vi phạm pháp luật cần phải xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm minh. Kẻ hacker “trẻ trâu” Thai Phan chắc chắn sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật và sự phẫn nộ của xã hội. Nhưng với những kẻ chống phá ở hải ngoại như RFA, “Thai Phan” lại được cổ vũ, tán dương. Hành vi đồng lõa với tội phạm, cổ vũ vi phạm pháp luật của RFA không xứng với cái danh “nhà đài” mà RFA luôn tự nhận.

Luận điêu cổ vũ hành vi phạm pháp của RFA.

Một cái tên bậy bạ được một đứa “trẻ trâu” đặt cho Fanpage của cơ quan Công an, lại được RFA nhiệt tình “giải thích”: lươn có nghĩa là lươn lẹo biểu thị cho tính cách lắt léo, gian trá! RFA định chửi xéo mà không dám chửi, lại mượn lời đứa trẻ trâu để ném đá giấu tay. Với đầu óc thù địch và đầy định kiến, RFA luôn luôn chửi bới miệt thị các cơ quan chức năng, bởi vì chính nhờ họ mà những kẻ như RFA chỉ có thể đứng từ xa ném đá, không có cách nào xâm phạm vào lãnh thổ Việt Nam. Chúng chỉ còn cách tìm “đồng minh” qua những kẻ “tội phạm”, “trẻ trâu” hoặc bất mãn thiểu số khác, nên chúng ta cũng không lạ gì khi nhân dịp này mà RFA được “hả hê”. Chúng lại còn đặt câu hỏi xấc xược “Phải chăng đây là chiêu trò quảng bá cho trang?”. RFA chẳng lẽ không hiểu người lớn không thể làm trò trẻ con, bậy bạ dễ ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cả một bộ máy, đâu phải thứ lạc loài, “trẻ trâu”, ném đá giấu tay như RFA mà thích đổi gì thì đổi, cho vui?

Đồng lõa với trẻ trâu phá hoại, ném đá giấu tay, RFA càng ngày càng lộ rõ cái bộ mặt đáng khinh của mình.

An Diễm

Bài mới
Đọc nhiều