+
Aa
-
like
comment

Người từ vùng dịch đến Quảng Ninh phải chịu ‘cách ly có thu phí’

16/02/2021 06:10

Ngày 15-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ninh thống nhất chủ trương tất cả người dân từ các địa phương có dịch vào tỉnh sẽ được bố trí cách ly y tế 14 ngày có thu phí tại các cơ sở cách ly tập trung.

Quảng Ninh tiếp tục siết chặt các biện pháp để khống chế, ngăn chặn dịch COVID-19 – Ảnh: TIẾN THẮNG

Sau cuộc họp trực tuyến với Chính phủ về công tác phòng, chống dịch COVID-19 diễn ra chiều 15-2, Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh tiếp tục họp và thống nhất các nội dung nhằm sớm khống chế, ngăn chặn nguy cơ dịch COVID-19 xâm nhập.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tiếp tục quán triệt yêu cầu các chốt kiểm soát phòng, chống dịch phải kích hoạt những biện pháp nghiêm ngặt nhất nhằm kiểm soát rủi ro dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, kiểm soát chặt chẽ người ra vào tỉnh, đặc biệt là những người đến từ vùng có dịch.

Siết chặt công tác kiểm soát y tế đối với lái xe, phụ xe chở hàng hóa; kiểm soát chặt các bến đò ngang, các tuyến đường từ các địa phương khác vào tỉnh. Thống nhất chủ trương tất cả người dân từ các địa phương có dịch vào tỉnh sẽ được bố trí cách ly y tế 14 ngày có thu phí tại các cơ sở cách ly tập trung.

Trong ngày 16-2, tất cả các cơ quan, đơn vị trong tỉnh phải đồng loạt thực hiện việc phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ trụ sở làm việc để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Cương quyết xử lý đối với chủ các cơ sở không thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, đặc biệt là quy định về đeo khẩu trang. Tiếp tục phát động phong trào toàn dân phát giác, tố cáo người nhập cảnh trái phép, người trốn cách ly tập trung, người cách ly tại nơi cư trú không đúng quy định, người khai báo y tế không chính xác.

Giao Sở GD-ĐT cùng các địa phương chủ động nghiên cứu, đề xuất phương án tổ chức dạy học ở các cấp theo tình hình thực tế, khuyến khích tổ chức dạy học trực tuyến. Tiếp tục tạm dừng các hoạt động văn hóa, lễ hội xuân trên địa bàn.

Trước đó tại cuộc họp với Chính phủ, ông Nguyễn Xuân Ký – bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh – thông tin toàn tỉnh đã thực hiện truy vết trên 104.000 trường hợp từ F1 đến F4. Nâng khả năng xét nghiệm cho 6 cơ sở xét nghiệm trên địa bàn tỉnh lên 7.000 mẫu/ngày đối với mẫu đơn và có thể đạt tới gần 40.000 mẫu/ngày khi thực hiện xét nghiệm gộp mẫu.

Triển khai xét nghiệm toàn dân đối với các địa bàn trọng điểm và xét nghiệm trên diện rộng đối với một số địa phương có nguy cơ. Đến nay, toàn tỉnh đã thực hiện xét nghiệm gần 54.000 mẫu, trong đó phát hiện 59 ca dương tính COVID-19.

Các ổ dịch tại Vân Đồn, Đông Triều, Hạ Long, Uông Bí, Cẩm Phả đến nay đã được khống chế hoàn toàn, đang từng bước thu gọn diện cách ly, phong tỏa để dần đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường. Đến nay, đã có 4 ngày Quảng Ninh chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 mới.

TIẾN THẮNG

Bài mới
Đọc nhiều