+
Aa
-
like
comment

Người tình Việt của cựu cảnh sát Hàn Quốc, ông trùm đường dây ma túy, là ai?

23/07/2020 10:30

Cựu cảnh sát Hàn Quốc Kim Soon Sik cùng người tình Việt là Huỳnh Thị Hoa Trân đã móc nối với băng nhóm tội phạm người Trung Quốc để buôn ma túy.

Nghi phạm Huỳnh Thị Hoa Trân, người tình của Kim Soon-sik - cựu cảnh sát Hàn Quốc cầm đầu đường dây buôn ma túy /// Ảnh: Công an cung cấp
Nghi phạm Huỳnh Thị Hoa Trân, người tình của Kim Soon-sik – cựu cảnh sát Hàn Quốc cầm đầu đường dây buôn ma túy

Ngày 22.7, Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C04) – Bộ Công an cho biết hiện vẫn đang phối hợp với nhà chức trách Hàn Quốc điều tra mở rộng về đường dây ma túy do Kim Soon-sik (60 tuổi), cựu cảnh sát Hàn Quốc, cầm đầu.

Theo điều tra ban đầu, Kim Soon-Sik cùng người tình là Huỳnh Thị Hoa Trân (40 tuổi) đã móc nối với băng nhóm tội phạm người Trung Quốc lập đường dây buôn ma túy.

C04 xác định Huỳnh Thị Hoa Trân (40 tuổi, thường trú tại KP1, P.Bình Thọ, Q.Thủ Đức, TP.HCM) đứng tên thành lập Công ty TNHH Xuất nhập khẩu máy và thiết bị công nghiệp APE (trụ sở đường Kha Vạn Cân, P.Linh Đông, Q.Thủ Đức). Sau khi có tư cách pháp nhân, các nghi can làm thủ tục xuất những lô hàng đá xây dựng (granite) đi sang thị trường Hàn Quốc. Tuy nhiên, theo C04, công ty mà Trân lập ra chỉ là công ty bình phong, không có tại địa chỉ đăng ký.

Hoa Trân và Kim Soon-Sik ở chung với nhau trong thời gian dài, đang tính đến chuyện kết hôn, thì cả hai bị bắt.

Trước khi đường dây ma túy của “ông trùm” Kim Soon-Sik bị triệt phá, công an xác định công ty của Hoa Trân đã xuất 5 lô đá granite qua thị trường Hàn Quốc. Hiện CQĐT vẫn đang phối hợp với Hàn Quốc để xác minh, không loại trừ những lô hàng này cũng có ma tuý.

Người tình Việt của cựu cảnh sát Hàn Quốc, ông trùm đường dây ma túy, là ai? - ảnh 1
Kim Soon-Sik tại cơ quan điều tra

Trước đó, C04 phối hợp cơ quan chức năng bắt giữ 7 nghi phạm trong đường dây ma túy, trong đó 4 là người Trung Quốc và Hàn Quốc, còn lại là người Việt Nam.

Người tình Việt của cựu cảnh sát Hàn Quốc, ông trùm đường dây ma túy, là ai? - ảnh 2
Nghi can cầm đầu đường dây ma túy Kim Soon-sik

Do từng có hơn 20 năm làm trong ngành cảnh sát Hàn Quốc, KimSoonSik am hiểu về các thủ tục, soi chiếu các chuyến hàng.

“Vì là đá granite thuộc loại khoáng sản nên việc xuất khầu mặt hàng này là có điều kiện. Những lô hàng cũng được đưa vào luồng đỏ, tức kiểm soát, soi chiếu trước khi xuất đi nên cựu cảnh sát Hàn Quốc dùng thủ đoạn xếp đá, dán keo, giấu ma túy tinh vi bên trong”, một cán bộ điều tra cho biết.

Theo C04, các khối đá có tiết diện vuông 20 x 20cm, dài 1m được xếp vuông góc với nhau tạo thành kiện hàng có thể tích 1m3, nặng gần 2,8 tấn. Ở lớp thứ ba từ dưới lên, các miếng đá được cắt chừa khoảng trống, nhét khoảng 12 gói trà (mỗi gói 1 kg) bên trong chứa ma tuý đá để đưa vào container xuất theo cảng Cát Lái.

CQĐT nhận định có thể Kim Soon-Sik đã thử từ trước nên máy soi chiếu hàng hóa không phát hiện được. Và đây là lần đầu tiên phát hiện ma túy được giấu trong đá granite, thị trường Hàn Quốc cũng lần đầu tiên ghi nhận là điểm đến của các lô ma túy. Hiện CQĐT đang điều tra mở rộng đường dây buôn ma túy do Kim Soon-Sik cầm đầu.

(Theo TNO)

Bài mới
Đọc nhiều