+
Aa
-
like
comment

Người thứ 8 vừa lặng lẽ ra đi…

04/08/2020 15:31

Chỉ trong sáng nay chúng ta phải đau buồn đón nhận hung tin hai người nữa ra đi có liên quan đến Covid -19. Trên truyền thông chúng ta sẽ đọc tin tức rất nhiều về họ, nhưng có lẽ chỉ người trong cuộc mới cảm nhận hết được sự nghiệt ngã. Bởi việc xử lý chu đáo hậu sự cho người ra đi là không hề đơn giản. Chắc chắn sẽ không có kèn hoa loa trống, chắc chắn sẽ không có đông đủ bạn bè anh em đưa tiễn, chắc chắn sẽ không có việc nắm chặt tay rồi nhìn nhau lần cuối, thật nghiệt ngã. Khi nghĩa tử là nghĩa tận, vậy mà!

Rồi bất chợt chúng ta sẽ tự hỏi còn bao nhiêu người nữa sẽ ra đi?

Trả lời thật khó. Bởi không thể nói trước được điều gì cả. Chúng ta, đất nước chúng ta đã rất cố gắng rồi. Đất nước cả trăm triệu dân, lại giáp biên giới vùng dịch, nhưng vẫn nỗ lực kiểm soát tốt cả năm qua. Khi mà hiện nay có nhiều quốc gia đếm số người chết theo phút, mỗi ngày nhiễm hàng chục nghìn, nhưng có lẽ bấy nhiêu là chưa đủ để chúng ta yên tâm và không ngừng cố gắng hơn nữa vì tình hình ngày càng diễn biến phức tạp…

Điều mà chúng ta có thể làm hiện nay là phải cố gắng nhìn lại bản thân mình. Tự hỏi mình đã nỗ lực hết sức chưa? Có quan tâm đến chính bản thân và sức khỏe cho gia đình người thân của mình chưa?  Mình ra đường có đeo khẩu trang đúng cách không? Có rửa tay thường xuyên hay không? Có uống nước nhiều hay vệ sinh kĩ càng chưa? Có tải app bluezone về để truy vết ngừa bệnh như khuyến cáo chưa? Hay là mình vẫn cứ ngồi đó lo sợ mà vẫn không hành động gì cả. Để rồi mọi việc cứ dần tệ đi, để rồi phải chứng kiến càng thêm nhiều cái chết lặng lẽ. Mà rất có thể đâu đó một ngày người ra đi có thể là người thân của chính chúng ta…!!!

Những điều trên có lẽ sẽ trở nên bi quan với một số người. Nhưng chắc là do họ chưa hiểu hết sự nghiệt ngã của giai đoạn này. Phải chấp nhận nhìn vào sự thật mất mát, mới hy vọng vực dậy sức mạnh cảnh báo và sự quan tâm về một tương lai tươi sáng đúng nghĩa. Ngày ấy nhất định sẽ đến, khi ta đã mạnh mẽ đối diện và đứng dậy từ nỗi đau tận cùng.

Nguyễn Tuấn Khởi

*Bài viết thể hiện quan điểm và văn phong của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều