+
Aa
-
like
comment

Người thân bỏ quên bé 19 tháng tuổi trên xe hơi ngoài nắng, bé hôn mê

09/06/2020 18:15

Em bé 19 tháng tuổi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc trong tình trạng hôn mê. Trước đó bé được gia đình cho đi chơi bằng ôtô rồi bị bỏ quên trên xe ngoài trời nắng trong khoảng 2 giờ.

Theo lời kể của gia đình cháu bé, khoảng 12h trưa 8-6, cháu T.V.L. (19 tháng tuổi), ở xã Tử Du, huyện Lập Thạch, được gia đình cho đi chơi bằng xe hơi, sau đó người đưa bé đi chơi lại đi làm việc khác. Vì vậy, bé đã bị để quên trên xe trong thời gian khoảng 2 tiếng đồng hồ dưới trời nắng trong tình trạng xe không nổ máy, không có điều hòa nhiệt độ.

Đến khi gia đình phát hiện thì cháu bé đã mất ý thức, đi vệ sinh không tự chủ. Ngay sau khi sơ cứu tại trạm y tế xã, bé được chuyển tới Trung tâm y tế huyện Lập Thạch.

Người thân bỏ quên bé 19 tháng tuổi trên xe hơi ngoài nắng, bé hôn mê - Ảnh 1.
Bác sĩ thăm khám cho cháu L. sáng nay 9-6 – Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Tại Trung tâm y tế huyện, cháu L. sốt 41 độ C và co giật. Nhận thấy tình trạng sức khỏe của cháu rất nguy hiểm, có thể đe dọa đến tính mạng, các bác sĩ chuyển tuyến sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Cháu T.V.L. được tiếp nhận tại khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc trong tình trạng hôn mê. Qua thăm khám, các bác sĩ kết luận cháu L. bị sốc nhiệt do ở trên xe ôtô dưới trời nắng quá lâu.

Kết quả xét nghiệm cho thấy các chỉ số đều có dấu hiệu bất thường: rối loạn đông máu, rối loạn điện giải, hạ kali… Cháu L. đã được các bác sĩ hồi sức tích cực kịp thời nên tình trạng ý thức đã khá hơn, các triệu chứng ban đầu đã dần ổn định. Tuy vậy cháu vẫn cần theo dõi liên tục.

BS Nguyễn Văn Huy – trưởng khoa cấp cứu – cho biết trong trường hợp này, nếu chỉ chậm trễ hơn một chút thì nguy cơ để lại di chứng cao, cơ hội cho trẻ trở lại bình thường rất khó. Chính vì vậy, các bác sĩ đã cố gắng từng giây, từng phút trong quá trình cấp cứu cho trẻ đảm bảo nhanh nhất, chuẩn xác nhất giúp trẻ hồi phục trọn vẹn.

Tình trạng để trẻ trong ôtô ngoài trời nắng, không có điều hòa rất nguy hiểm. Năm 2019 từng có 1 trẻ bị quên trên xe đưa đón của trường học tại Hà Nội và bé đã tử vong. Sau đó, một trường mầm non ở Bắc Ninh cũng để xảy ra vụ việc tương tự, rất may cháu bé không gặp nguy hiểm đến tính mạng.

LAN ANH/TT

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều