+
Aa
-
like
comment

Người Thái phải chi bao nhiêu tiền để được tiêm vaccine Sinopharm?

Bảo Trâm - 02/08/2021 10:55

Từ tháng 4 đến nay, Thái Lan trở nên khủng hoảng bởi số người nhiễm và tử vong vì Covid-19 tăng kỷ lục. Điều này khiến cho việc tiêm chủng vaccine trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Theo Bangkok Post, hiện tại Thái Lan đang mở rộng tiêm chủng trên quy mô lớn cho toàn dân với hy vọng đạt được miễn dịch cộng đồng, mở cửa nền kinh tế trở lại. Và tại Thái Lan, vaccine Sinopharm Beijing là lựa chọn phù hợp nhất trong bối cảnh nguồn cung vẫn còn thiếu hụt.

Học viện Hoàng gia Chulabhorn đã ấn định giá vaccine Covid-19 mua từ công ty Sinopharm Beijing là 888 baht (tương đương 660 nghìn đồng Việt Nam) mỗi liều. Giá này đã bao gồm vận chuyển, bảo quản và bảo hiểm các tác dụng phụ của vắc xin. Nó không bao gồm phí dịch vụ và y tế, Bangkok Post đăng tải.

Theo Bangkok Post, người dân Thái Lan phải đặt hẹn trước qua hệ thống, sau khi được xác nhận mới tới nơi đăng ký để tiêm chủng và theo dõi sau tiêm.

Thông tin đăng tải giá tiêm vaccine Sinopharm trên Bệnh viện Bangkok

Đặc biệt hơn, theo thông tin từ Bệnh viện Bangkok, giá mỗi liều vaccine tại đây chỉ có giá là 777 bath ( 580 nghìn VNĐ), nhưng người được tiêm đồng thời phải trả thêm một mức phí là 500 bath (375 nghìn VNĐ) cho mỗi liều tiêm. Như vậy, nếu tiêm đủ 2 mũi vaccine Sinopharm tại bệnh viện Bangkok, mỗi người phải tiêu tốn hết gần 2 triệu đồng (VNĐ).

Mới đây, bởi nhu cầu tiêm vaccine quá cao mà Thái Lan đã xảy ra tình trạng bán suất tiêm chủng để lấy lợi nhuận. Cảnh sát Thái Lan đã buộc tội 11 người vì đã đột nhập vào hệ thống đặt chỗ tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 và bán các suất này với giá từ 400 – 1.200 baht (tương đương từ 300.000 – 900.000 đồng).

Theo Bangkok Post, trong 11 nghi can có 6 người là quan chức của Bộ Y tế và một người khác thuộc một nhà điều hành mạng di động. Nếu bị kết tội, những người này sẽ phải chịu mức án từ 3 tới 10 năm tù.

Vụ việc được phát hiện khi các quan chức tìm thấy một số lượng lớn lên tới 2.000 tài khoản đáng nghi ngờ trong các đơn đặt chỗ tiêm tại điểm tiêm chủng Bang Sue ở thủ đô Bangkok. Họ đã cho phép 300 trong số các tài khoản nghi ngờ này đến để tiêm chủng để cảnh sát có thể vào cuộc điều tra. Cảnh sát Thái Lan đã thẩm vấn 20 người có liên quan tới vụ việc nói trên và buộc tội 11 người.

Hình ảnh người Thái rồng rắn xếp hàng tiêm vaccine

Theo thông tin ban đầu được phía cảnh sát cung cấp, tổng cộng đã có khoảng 5.000 tới 6.000 người đã nhận được lịch hẹn tiêm chủng một cách gian lận. Ước tính các đối tượng thu về hàng triệu baht nhờ bán các suất tiêm chủng. Vụ án vẫn đang được phía cảnh sát Thái Lan tiếp tục điều tra.

Bảo Trâm (Theo Bangkok Post)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều