+
Aa
-
like
comment

Người Sài Gòn bắn pháo giấy ăn mừng ngày thành phố trở lại “bình thường mới”

30/09/2021 18:31

Hay tin thành phố trở lại “bình thường mới” từ ngày 1/10, người dân TP.HCM vỡ oà niềm vui, nhiều người bắn pháo giấy ăn mừng vì các chốt dần được gỡ bỏ. Niềm hạnh phúc hiện rõ trên từng khuôn mặt của mỗi người

Ngày 30/9, UBND TP.HCM công bố thông tin từ 1/10 thành phố không sử dụng giấy đi đường, người tiêm 1 mũi vaccine phòng COVID đủ 14 ngày, người tiêm 2 mũi vaccine và F0 khỏi bệnh trong vòng 180 ngày được phép ra đường, một loạt các hoạt động được mở lại. Công an TP.HCM tiếp duy trì 12 chốt ở các cửa ngõ và 39 chốt phụ cấp quận, huyện, còn lại tất cả các chốt nội đô sẽ giải tỏa.

Trước thông tin này, nhiều người dân ở TP.HCM không giấu được niềm vui vì sau 4 tháng giãn cách xã hội, cuối cùng cuộc sống cũng dần trở lại bình thường mới.

Người dân TP.HCM vui mừng khi thành phố nới lỏng giãn cách từ ngày 1/10.

Được dỡ chốt, dân bắn pháo giấy ăn mừng

Ngày 30/9, ghi nhận của PV tại đường Phạm Hùng (quận 8, TP.HCM), người dân sống trong một con hẻm bị phong toả từ đầu mùa dịch đã bắn pháo giấy để “ăn mừng” sau khi nghe thông nới lỏng giãn cách xã hội. Cùng thời điểm này, lực lượng chức năng cũng đưa xe cẩu đến để di dời chốt (ống cống) chặn ngay lối vào hẻm.

Ông Nguyễn Chí Nhật (ngụ tại quận 8) vui mừng cho biết đã đợi ngày này gần 4 tháng qua. “Tôi vừa đọc báo biết tin thành phố cho phép người tiêm 2 mũi vaccine đi lại và gỡ nhiều chốt trong nội thành thì rất phấn khởi. Người dân sống trong con hẻm này đều xúc động, ai cũng tin tưởng cuộc sống sẽ sớm trở lại bình thường”, ông Nhật nói.

Người dân bắn pháo giấy “ăn mừng” khi chốt kiểm soát được tháo dỡ.

Giống ông Nhật, chị Trang (ngụ tại quận 8) đưa ra mấy cây pháo giấy rồi kể “đây là đồ còn dư hồi Tết”. Chị Trang và mấy người hàng xóm đã quét dọn con hẻm từ sáng sớm để chờ đón thời điểm chốt chặn được tháo dỡ. Đa phần người dân sống trong khu vực này đều là người nhập cư, ngày thường đi làm thuê hoặc buôn bán nhỏ. Ở nhà gần 4 tháng, nhiều người rơi vào tình cảnh khó khăn, nay việc giãn cách đã được thành phố nới lỏng, người dân chỉ mong muốn được đi làm trở lại để trang trải cuộc sống.

Chốt gỡ đường thông thoáng, shipper “nổ đơn” cháy máy

Cũng chung niềm vui như bao người dân TP.HCM, anh Phát, shipper của hãng Lazada cho biết, trong hôm nay việc giao hàng nhanh hơn hẳn vì đường thông thoáng, các chốt đã được gỡ dần.

Những ngày trước, anh Phát chỉ nhận khoảng 40 đơn vì việc di chuyển qua các quận, huyện tốn nhiều thời gian. Đến sáng 30/9, anh Phát nhận khoảng 90 đơn do đường thông thoáng. “Trước đây giao hàng rất tốn thời gian vì phải đứng chờ tại chốt kiểm dịch, nhưng sáng nay việc giao hàng rất thuận lợi và nhanh chóng”, anh Phát phấn khởi nói.

Anh Phát shipper hãng Lazada vui mừng khi biết tin thành phố nới lỏng giãn cách.

Còn anh Phúc, shipper của hãng Grab cho hay, phí giao hàng đã giảm rất nhiều, không còn tình trạng cao ngang ngửa giá thực phẩm nữa. Tuy nhiên, bù lại shipper nhận nhiều đơn hơn, tỷ lệ giao hàng thành công cũng lớn, hiếm khi xảy ra tình trạng giao 1 đơn hàng cho khách mà tốn từ 1- 2 tiếng đồng hồ như trước.

TP.HCM gỡ nhiều chốt kiểm soát, shipper phấn khỏi vì nhận được nhiều đơn hàng.

Tại quận 1, chị Linh vừa chuẩn bị hàng cho khách, vừa tươi cười kể đang loay hoay lên đơn thì người thân chạy vào “khoe” thông tin thành phố sẽ nới lỏng giãn cách từ ngày 1/10. Chị Linh quyết định tặng thêm hàng cho các đơn đã đặt để cùng người dân ở các quận, huyện “chia vui”.

Chị Linh đã mở cửa tiệm bán lại thực phẩm từ tuần trước, hàng được giao đi chủ yếu qua hình thức mua online. Thấy nhiều người không bán được như mình, chị Linh cũng có phần lo lắng. Chị Linh mong rằng khi việc nới lỏng giãn cách, người dân thành phố sẽ sớm ổn định cuộc sống, bớt dần nỗi lo cơm áo gạo tiền.

“Tôi chỉ mong người dân mình ai cũng được khoẻ mạnh, ai kinh doanh buôn bán thì sớm được mở lại. 4 tháng qua, người dân đã cố gắng rất nhiều”, chị Linh xúc động nói thêm.

Việt Nguyễn

Bài mới
Đọc nhiều