+
Aa
-
like
comment

Người ra sao của chiêm bao là vậy

Bảo An - 10/01/2021 11:17

Người xưa vẫn dạy: “người ra sao của chiêm bao là vậy”. Đối với những kẻ chống đối chính quyền, với tư tưởng chống phá sâu sắc và khả năng xuyên tạc không giới hạn, bất kỳ thông tin gì, vấn đề cũng cũng được các đối tượng triệt để tận dụng và biến thành cái cớ để tấn công chống phá chính quyền.

Để phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra từ ngày 25/01 đến ngày 02/02, các cơ quan chức năng đang phối hợp để chuẩn bị những bước cuối cùng trong việc tổ chức Đại hội. Trong đó, nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, an toàn cho các đại biểu tham gia Đại hội là một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến sự thành công của Đại hội nói riêng cũng như tình hình an ninh chính trị của đất nước nói chung.

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, sáng 10/1, Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan, UBND TP Hà Nội tổ chức Lễ xuất quân diễn tập phương án bảo vệ Đại hội XIII của Đảng tại Quảng trường Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Đây là lần tập dượt để các đơn vị liên quan chủ động ứng phó với các phương án gây mất an ninh trật tự có thể diễn ra, không để các thế lực phản động, chống đối, cơ hội chính trị có cơ hội tiến hành các hoạt động gây phức tạp tình hình.

Những “thuyết âm mưu” núp danh “dân chủ”, “nhân quyền”

Trước việc các lực lượng chức năng tổ chức diễn tập bảo vệ Đại hội Đảng, các đối tượng xấu, cơ hội chính trị cũng ngay lập tức bắt sóng và coi đây trở thành cái cớ béo bở để tiến hành xuyên tạc.

Lợi dụng mạng xã hội, các đối tượng này đã đẩy mạnh việc lan truyền những thông tin độc hại, cố tình đưa ra những thông tin “lập lờ đánh lận con đen”, cố tình đánh tráo khái niệm, xuyên tạc khái niệm, tiếm danh hai tiếng “nhân dân” để tuyên truyền sai lệch, quy chụp, ngụy tạo chống đối chính quyền. Trong đó, các đối tượng đàn tích cực cổ súy cho luận điệu: “Nghi ngờ dân, sợ dân, ĐCSVN diễn tập chống dân”.

Để củng cố cho cái lập luận đầy “thuyết âm mưu” và thiển cận của mình, các đối tượng núp bóng “dân chủ”, “nhân quyền” tiếp tục đưa ra những căn cứ phi lý, xuyên tạc, mang đậm tư tưởng hận thù chủ quan như: “Diễn tập để bảo vệ ĐH Đảng chứng tỏ đảng không hề tin tưởng nhân dân, vẫn sợ nhân dân nổi loạn, và cũng chứng tỏ các ông các bà lãnh đạo cũng hiểu nhân dân không ủng hộ Đảng như trước nữa, nên các ông mới lo sợ như vậy”, “nếu ở các nước dân chủ đại hội đảng là việc riêng của một Đảng phái, không liên quan đến an ninh và quân đội, và càng không được lấy tiền thuế của dân để tổ chức ĐH đảng chứ đừng nói đến chuyện dùng tiền thuế của dân để tổ chức diễn tập bảo vệ Đảng, bảo vệ ĐH đảng” v.v…

Luận điệu xuyên tạc của các đối tượng xấu

Suy cho cùng, đây cũng là một thủ đoạn chính trị đang được các đối tượng sử dụng nhằm tấn công chống phá Đại hội XIII của Đảng. Thực tế cho thấy để đạt được mục đích tấn công chính quyền, đòi đa nguyên đa đảng, đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, đòi phi chính trị hóa lực lượng vũ trang, các đối tượng xấu, cơ hội có thể sử dụng bất cứ thủ đoan gì, đặc biệt là sẵn sàng xuyên tạc, bóp méo, nhào nặn thông tin theo hướng tiêu cực để kích động sự hoài nghi, mâu thuẫn trong nội bộ quần chúng nhân dân.

Cái giá để có được hòa bình, ổn định

Những ngày gần đây, câu chuyện chính trị nổi bật trên thế giới là việc người dân Mỹ tập trung biểu tình tại Quốc hội. Thậm chí, đã có người chết trong cuộc đụng độ. cuộc bao vây Điện Capitol, nơi đặt trụ sở của cả Thượng viện và Hạ viện Mỹ, là một trong những lỗ hổng an ninh nghiêm trọng nhất trong lịch sử Mỹ gần đây, biến một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất của quyền lực Mỹ thành địa điểm bạo lực chính trị.

Nhìn người để ngẫm lại ta.

Có lẽ, hiếm quốc gia nào trên thế giới lại có tình hình an ninh, an toàn tốt như ở Việt Nam. Tình trạng khủng bố hầu như không xảy ra, những vấn đề phức tạp về an ninh trật tự nhanh chóng được kiểm soát và giải quyết. Đây là kết quả của sự lãnh đạo của Đảng đối với các lực lượng vũ trang cũng như sự đoàn kết nhất trí của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong sự nghiệp giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc.

Tại Việt Nam, Đảng cộng sản – Nhà nước – Nhân dân là những thành tố gắn chặt với nhau, tạo thành đặc trưng chính trị. Việt Nam là nước theo chế độ một Đảng lãnh đạo. Đảng cộng sản là lực lượng tiên phong, đại diện cho đội ngũ công nhân và quần chúng nhân dân lao động trên cả nước. Chính vì vậy, Đại hội Đảng không chỉ là “việc riêng” của Đảng như luận điệu đang được một số đối tượng cố tình rêu rao. Đại hội Đảng là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến định hướng phát triển của đất nước trong giai đoạn tiếp theo.

Cần thấy rằng việc diễn tập bảo vệ Đại hội Đảng không chỉ là việc tập dượt phục vụ riêng cho Đại hội mà nó còn là sự tập dượt nhằm nâng cao kỹ năng, khả năng ứng phó của các lực lượng chức năng trong các sự kiện chính trị quan trọng. Đồng thời, đây cũng là cuộc diễn tập để sẵn sàng ứng phó với các tình huống gây mất an ninh trật tự, phục vụ nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự của Tổ quốc.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều